Trong kinh doanh khách sạn, sự hài lòng của khách hàng rất quan trọng, quyết định hiệu quả hoạt động của khách sạn đó. Để đảm bảo chất lượng dịch vụ, khách sạn cần kiểm tra và sẵn sàng đối phó với các tình huống. Dưới đây là 5 vấn đề khách lưu trú thường gặp và phương án giải quyết hữu hiệu nhất.

tieng on tu cac phong lan canTiếng ồn từ phòng lân cận luôn là vấn đề phổ biến nhất mà khách lưu trú khách sạn gặp phải - Ảnh: Internet

Tất cả mọi vấn đề xảy ra ảnh hưởng đến quá trình lưu trú của khách hàng đều có thể khiến khách sạn của bạn chịu những đánh giá xấu. Để hoạt động kinh doanh khách sạn không bị gián đoạn, bạn cần kiểm tra tình hình thường xuyên và khắc phục kịp thời những vấn đề tồn đọng mà khách lưu trú đang gặp phải.

Xem ngay: Các Tình Huống Phàn Nàn Của Khách Trong Khách Sạn Và Cách Giải Quyết?

Tiếng ồn từ các phòng lân cận

Một trong những vấn đề phổ biến nhất mà khách lưu trú phải đối mặt đó là tiếng ồn phát ra từ các phòng liền kề. Tiếng ồn cũng có thể xảy ra khi phòng ở được đặt ngay bên cạnh quầy Bar hoặc nhà hàng và các phòng cung cấp dịch vụ vui chơi giải trí khác tại khách sạn. Để khắc phục vấn đề này, bạn cần thiết lập khung giờ hoạt động cụ thể ở những gian phòng có khả năng gây tiếng ồn phù hợp với thời gian nghỉ ngơi của khách hàng. Đồng thời, khách sạn cần có quy định rõ ràng đối với khách lưu trú, tránh tình trạng khách tạo tiếng ồn ảnh hưởng đến những phòng bên cạnh.

Phòng chưa được vệ sinh sạch sẽ

Không khách hàng nào mong muốn ở trong một căn phòng không đảm bảo vệ sinh cả, đặc biệt là sự xuất hiện của côn trùng. Trước khi để khách tiếp nhận phòng, bộ phận Buồng phòng và Lễ tân cần đảm bảo phòng đã được chuẩn bị sẵn sàng, đúng tiêu chuẩn. Trường hợp phòng không đáp ứng được yêu cầu của khách, khách sạn cần có phương án chuyển đổi phòng kịp thời và hợp lý.

Xem thêm: Bản Mô Tả Công Việc Nhân Viên Làm Phòng Khách Sạn

phong o can duoc ve sinh sach sePhòng ở cần được vệ sinh sạch sẽ, gọn gàng trước khi khách tiếp nhận - Ảnh: Internet

Lỗi do hệ thống đặt phòng

Trong một số trường hợp, hệ thống đặt phòng của khách sạn bị lỗi, khiến phòng đã đặt không còn được lưu giữ. Trong tình huống đó, bạn cần xin lỗi khách hàng về sự sơ suất này, đồng thời sắp xếp ngay một phòng ở cho khách. Trường hợp khách sạn thật sự đã hết phòng, bạn phải sắp xếp chỗ ở tại một khách sạn khác, không quên kèm theo một số dịch vụ như một bữa ăn, giảm giá phòng… cho thấy thái độ hợp tác, sẵn sàng giải quyết vấn đề của khách sạn.

Phòng ở không có nước nóng

Nhiều khách lưu trú phàn nàn vì không có nước nóng để tắm khi trở về phòng sau một ngày dài di chuyển của chuyến du lịch hay công tác. Điều này trở thành một sự thất vọng, làm giảm cảm giác thoải mái và thư giãn của khách, nhất là trong điều kiện thời tiết quá lạnh. Để đảm bảo khách hàng luôn được phục vụ một cách tốt nhất, khách sạn nên cung cấp nước nóng và thường xuyên kiểm tra đường dẫn nước, tránh tình trạng gặp sự cố khi khách hàng cần.

Nhân viên thô lỗ hoặc tỏ thái độ khó chịu

Một khách sạn muốn hoạt động tốt cần có nhân sự chất lượng, đảm bảo thực hiện đúng quy trình phục vụ khách hàng. Bất kỳ nhân viên nào có thái độ không tốt, thờ ơ, thô lỗ hoặc khó chịu với khách đều có thể khiến khách sạn rơi vào tình trạng bị đánh giá xấu. Để giải quyết vấn đề này, khách sạn phải đảm bảo nhân viên luôn có thái độ tích cực với khách hàng, sẵn sàng lắng nghe và giải quyết vấn đề hợp lý.

thai do nhan vien voi khach hangCư xử của nhân viên khách sạn sẽ quyết định phần lớn sự hài lòng của khách hàng - Ảnh: Internet

Một mô hình kinh doanh Dịch vụ như Khách sạn cần hạn chế tất cả các sai sót làm gián đoạn quá trình lưu trú của khách hàng. 5 vấn đề mà Chefjob vừa chia sẻ là những tình huống thường xuyên xảy ra nhất mà khách sạn cần tránh. Có những vấn đề tuy nhỏ nhưng lại ảnh hưởng rất lớn đến hoạt động của khách sạn, hy vọng bạn đã nắm chắc cách giải quyết triệt để các trường hợp này.

(Nguồn: Tripsavvy…)

Tin liên quan

Các Tình Huống Trong Housekeeping Thường Gặp Và Cách Xử Lý

Lễ Tân Khách Sạn Và Những Tình Huống Thường Gặp

1 1 1 1 1 1 1 1 1 1 Rating 0.00 (0 Votes)

Ứng viên - Muốn Chefjob tìm việc

HÃY ĐỂ CHEFJOB.VN GIÚP BẠN CÓ CÔNG VIỆC TỐT NHẤT!

  • Nâng cao khả năng tìm kiếm việc làm
  • Kết nối gần hơn với Nhà tuyển dụng
  • Chia sẻ việc làm với người thân, bạn bè
Ví dụ: NGUYỄN VĂN A

Vui lòng nhập số điện thoại của bạn

Vui lòng nhập địa chỉ email của bạn

Invalid Input

Vui lòng chọn địa điểm bạn dự tuyển

Nhà tuyển dụng - Muốn Chefjob đăng tuyển

HÃY ĐỂ CHEFJOB.VN TÌM NHÂN SỰ TỐT NHẤT!

  • Hiệu quả (Effective): Tuyển đúng người - Tìm đúng việc
  • Am hiểu (Acknowledge): Từng ứng viên và doanh nghiệp trong ngành NH - KS
  • Đồng hành (Together): Cùng sự phát triển của doanh nghiệp và sự nghiệp của ứng viên
Vui lòng nhập tên đơn vị của bạn

Vui lòng nhập tên người liên hệ

Vui lòng nhập địa chỉ email của bạn

Vui lòng nhập số điện thoại của bạn

Bài viết liên quan

Kết nối với Chefjob
Chứng nhận bởi

Đăng nhập bằng tài khoản Chefjob

Bạn chưa có tài khoản? Đăng ký ngay!