Tết cận kề không chỉ mang theo niềm háo hức, phấn khởi về quãng thời gian nghỉ ngơi, thư giãn và quây quần bên gia đình dài nhất năm. Tết về với nhiều người còn có một mối bận lòng mang tên: Tăng cân, nhất là với chị em và những người dễ mập. Làm sao để “ăn cả thế giới” mà vẫn giữ dáng vui Tết?

an tha ga van giu duoc dang la uoc mo cua nhieu nguoi
Ăn uống thả ga mà vẫn giữ được dáng là mong ước của rất nhiều người - Ảnh: Internet

Tết là lúc mà người người nhà nhà gác lại mọi bộn bề của năm cũ để vui chơi cùng nhau, đón một năm mới mong được sung túc, ấm no hơn. Do vậy, người Việt ta thường chăm chút mâm cỗ ngày Tết với rất nhiều món ăn vừa ngon lại bổ dưỡng. Nhưng thử xem, đi đến đâu cũng được mời mọc ăn uống thì chuyện tăng cân vèo vèo là không thể tránh khỏi. Nên với nhiều người, Tết rất vui mà cũng rất buồn bởi hai từ chẳng mấy ai muốn xuất hiện: Tăng cân. Hiểu được nỗi lo lắng của nhiều người, nhất là với chị em phụ nữ, Chefjob đã tổng hợp lại “bí kíp” ăn thả ga mà không sợ béo để giữ dáng vui Tết dưới đây, cùng Chefjob khám phá nhé.

1. Các loại rau củ

Như “ăn cả thế giới” mà không sợ béo lên, đích thị là dòng họ nhà rau rồi. Đây là thực phẩm mà các chuyên gia dinh dưỡng luôn khuyến khích ăn nhiều nhằm bổ sung nước, chất xơ, vitamin,... tốt cho cơ thể. Hơn thế, ăn nhiều rau sẽ làm giảm bớt cảm giác đói, thèm ăn nên rau củ chính là bạn đồng hành lý tưởng số một cho Tết này.

Các loại rau củ như cà rốt, cà chua, dưa leo, ớt chuông, xà lách, bông cải, măng tây,... giúp cho hệ tiêu hóa làm việc tốt hơn, tránh được các chứng bệnh đầy hơi, khó tiêu - các bệnh hay gặp phải khi ăn uống quá nhiều vào dịp Tết.

rau cu giup ban no lau khong so beo
Ăn nhiều rau củ sẽ giúp bạn no lâu hơn mà không sợ béo - Ảnh: Internet

2. Trái cây có vị chua

Các loại trái cây có chứa vitamin C, nhất là trái cây thuộc họ quýt có tác dụng đốt cháy chất béo trong cơ thể một cách dễ dàng và hiệu quả. Chính vì vậy, nếu muốn tránh tăng cân trong dịp Tết, bạn nên bổ sung các loại trái cây như cam, quýt, bưởi, kiwi, dâu tây,... Bạn nên ăn trái cây sau khi ăn bữa chính từ 20 - 30 phút, tránh ăn vào những lúc bụng đói vì sẽ ảnh hưởng không tốt đến dạ dày.

3. Bổ sung đạm hợp lý

Khi tiếp nhận một lượng đạm vừa đủ sẽ giúp cho dạ dày của bạn có cảm giác no trong thời gian dài. Vậy nên, trước khi tham gia vào các bữa tiệc ở đâu trong dịp Tết, bạn nên ăn một ít thịt có chứa đạm ở nhà trước, “thủ thuật” này làm cho bạn hạn chế ăn uống ở bữa tiệc hơn.

bo sung dam hop ly tranh tang can
Bổ sung đạm hợp lý là một trong những nguyên tắc bạn nên áp dụng để tránh tăng cân - Ảnh: Internet

4. Thay thế gạo trắng bằng gạo lứt

Có thể bạn đã biết: Cứ 200gr gạo lứt sẽ chứa ít hơn 200gr gạo trắng đến 100kcal và 60gr tinh bột. Đó là lý do tại sao bạn nên chọn ăn gạo lứt thay vì gạo trắng trong dịp Tết.

5. Uống đủ nước, hạn chế rượu bia

Thực tế cho thấy, uống nhiều nước sẽ giúp cơ thể chúng ta giảm lại cơn thèm ăn. Tốt nhất, hãy uống nước lọc hoặc sinh tố, nước éo chứa ít đường như bí đao, củ đậu, cà rốt, dưa leo,... Bạn nên hạn chế uống bia và các thức uống có gas bởi chúng sẽ kích thích bạn thèm ăn hơn đấy.

Bên cạnh những món ăn nên áp dụng trong dịp Tết mà Chefjob vừa liệt kê ở trên, bạn cũng cần hạn chế các loại thức ăn này:

- Đồ nếp: Bánh tét, bánh chưng, xôi, bánh dày,... vì sẽ làm cho bạn có xu hướng tích năng lượng nhiều, gây ra mỡ bụng.

- Đồ ngọt: Bánh kẹo, mứt Tết, thức uống có gas,...

- Các loại hạt nhiều dầu: Hướng dương, hạt dẻ, hạt điều, hạnh nhân,...

Tết cổ truyền đang đến thật gần rồi, đây là thời gian để bạn nghỉ ngơi, vui chơi, lấy lại năng lượng và tinh thần để bắt đầu một năm mới. Thế nhưng, hãy tiết chế bản thân, ăn uống điều độ, tránh rơi vào tình trạng “tăng cân không phanh” để rồi khóc thét sau đó nhé.

1 1 1 1 1 1 1 1 1 1 Rating 5.00 (1 Vote)

Ứng viên - Muốn Chefjob tìm việc

HÃY ĐỂ CHEFJOB.VN GIÚP BẠN CÓ CÔNG VIỆC TỐT NHẤT!

  • Nâng cao khả năng tìm kiếm việc làm
  • Kết nối gần hơn với Nhà tuyển dụng
  • Chia sẻ việc làm với người thân, bạn bè
Họ và Tên(*)
Ví dụ: NGUYỄN VĂN A

Số Điện thoại(*)
Vui lòng nhập số điện thoại của bạn

Email nhận tin tuyển dụng(*)
Vui lòng nhập địa chỉ email của bạn

Ngành(*)
Invalid Input

Chuyên ngành
Vui lòng nhập chuyên ngành của bạn

Địa điểm dự tuyển(*)
Vui lòng chọn địa điểm bạn dự tuyển

Nhà tuyển dụng - Muốn Chefjob đăng tuyển

HÃY ĐỂ CHEFJOB.VN TÌM NHÂN SỰ TỐT NHẤT!

  • Hiệu quả (Effective): Tuyển đúng người - Tìm đúng việc
  • Am hiểu (Acknowledge): Từng ứng viên và doanh nghiệp trong ngành NH - KS
  • Đồng hành (Together): Cùng sự phát triển của doanh nghiệp và sự nghiệp của ứng viên
Tên đơn vị(*)
Vui lòng nhập tên đơn vị của bạn

Người liên hệ(*)
Vui lòng nhập tên người liên hệ

Email(*)
Vui lòng nhập địa chỉ email của bạn

Số điện thoại(*)
Vui lòng nhập số điện thoại của bạn

Khu vực(*)
Vui lòng chọn khu vực của bạn

Bài viết liên quan

Kết nối với Chefjob
Chứng nhận bởi

Đăng nhập bằng tài khoản Chefjob

Bạn chưa có tài khoản? Đăng ký ngay!