Nhiều cặp đôi “vụng trộm” lui tới thường xuyên, tai nạn chết người dù hy hữu, chăn có rệp, đồ uống không còn nguyên vẹn… là những bí mật nhạy cảm tại khách sạn mà ai làm trong lĩnh vực này cũng biết nhưng lại muốn giấu đi, nhằm bảo vệ hình ảnh và thương hiệu của khách sạn đó.
Có những bí mật về khách sạn mà không phải ai lưu trú ở đây cũng biết - Ảnh: Internet
Hào nhoáng, sang trọng, dịch vụ chất lượng, nhân viên cư xử chuyên nghiệp, nhiệt tình… là những điều mà khách lưu trú cảm nhận khi bước vào một khách sạn, bắt đầu kỳ nghỉ ngơi của mình. Tuy nhiên, đó không phải tất cả, song song với hình ảnh đẹp ấy là rất nhiều góc khuất mà chỉ người làm trong nghề này mới hiểu. Dĩ nhiên, nhằm đảm bảo thương hiệu của khách sạn luôn tốt nhất trong mắt khách lưu trú, các mặt tối đã bị giấu nhẹm đi. Có phải bạn đang tò mò về những bí mật nhạy cảm đó? Chefjob.vn sẽ bật mí cho bạn ngay bây giờ.
Mục lục
- 1 1. Vi khuẩn luôn tồn tại trong những chiếc ly sạch bong sáng bóng
- 2 2. Phòng khách sạn tưởng không bẩn lại bẩn không tưởng
- 3 3. Đồ uống trong tủ lạnh không còn nguyên vẹn
- 4 4. Khách sạn - nơi “vụng trộm” lý tưởng của các cặp đôi
- 5 5. Những hình thức kinh doanh “trá hình” ở khách sạn
- 6 6. Khách sạn “lùng” thông tin của khách
1. Vi khuẩn luôn tồn tại trong những chiếc ly sạch bong sáng bóng
Theo quy định của khách sạn, nhân viên Buồng phòng có nhiệm vụ dọn dẹp, vệ sinh và thay mới các vật dụng phòng, trong đó có ly dùng để uống nước/ trà/ cà phê… Nhưng không phải tất cả nhân viên đều tuân thủ và thực hiện đúng quy trình. Họ có thể bỏ qua thao tác rửa ly sạch bằng nước, chỉ dùng khăn bông ẩm để lau tạo cảm giác sạch chứ chúng chẳng thực sự sạch như mắt thường vẫn nhìn thấy. Thế nên vi khuẩn tồn tại trong những chiếc ly trắng nhìn sạch bong sáng là điều dễ hiểu. Đó là lý do tại sao khách lưu trú nên cẩn thận khi sử dụng chúng.
Những chiếc ly tưởng sạch bong sáng bóng lại có thể chứa rất nhiều vi khuẩn đấy - Ảnh: Internet
2. Phòng khách sạn tưởng không bẩn lại bẩn không tưởng
Sự ngăn nắp, sạch đẹp, mùi hương thoang thoảng dễ chịu… ở các căn phòng khách sạn luôn khiến khách hài lòng và nghĩ rằng bộ phận làm phòng đã thực sự làm việc chuyên nghiệp và tỉ mẩn. Song thực tế đã minh chứng không phải lúc nào điều đó cũng đúng. Nhiều khách sạn sử dụng lại chăn, ga, gối nệm… cũ mà không thay mới; khăn tắm, khăn lau mặt không được giặt thường xuyên; vết ố trên ga giường không được làm sạch…
3. Đồ uống trong tủ lạnh không còn nguyên vẹn
Sự tồn tại của việc này đến tự mánh khóe của khách và nhân viên, khiến khách lưu trú tiếp theo “lãnh đủ”. Nhiều trường hợp khách đã dùng một ít đồ uống trong tủ lạnh rồi cho chất lỏng khác vào, đóng nắp như bình thường để qua mắt khách sạn, tránh mất phí phụ thu. Đến lúc trả phòng, nhân viên kiểm kê qua loa và giữ nguyên số chai nước không còn nguyên vẹn cho khách lưu trú lượt sau dùng.
Khách nên kiểm tra đồ uống trong minibar trước khi sử dụng - Ảnh: Internet
4. Khách sạn - nơi “vụng trộm” lý tưởng của các cặp đôi
Hầu hết các khách sạn yêu cầu khách xuất trình giấy tờ cá nhân chứ không phải giấy tờ chứng thực quan hệ của hai người nên nếu có nơi nào để “vụng trộm” thì khách sạn chính là câu trả lời hoàn mỹ. Đó cũng là lý do có nhiều khách sạn vô tình dính vào rắc rối của những phi vụ đánh ghen “long trời lở đất” nhưng họ luôn biết cách giấu nhẹm chúng đi để bảo vệ hình ảnh “trong sáng” của mình.
5. Những hình thức kinh doanh “trá hình” ở khách sạn
Dù chỉ chiếm tỷ lệ siêu nhỏ nhưng hình thức kinh doanh “trá hình” của nhân viên quầy bar, Lễ tân, Phục vụ… tại khách sạn vẫn tồn tại. Dù khách sạn cam kết nói không với hình thức “gái gọi, gái làm nghề” nhưng các Quản lý vẫn không thể kiểm soát hết nhân viên của mình có thực sự đơn thuần hay không, dẫn tới việc “hành nghề trá hình” ở khách sạn vẫn làm không ít đơn vị kinh doanh chính thống bị mang tiếng xấu chung chỉ vì “con sâu làm rầu nồi canh”.
Những hình thức “trá hình” trong khách sạn không phải không có - Ảnh: Internet
6. Khách sạn “lùng” thông tin của khách
Đây hoàn toàn không phải là việc làm xấu, các khách sạn lớn cỡ 4 - 5 sao thường sẽ tìm thông tin liên quan tới khách lưu trú nhằm hiểu rõ khách của mình hơn, từ đó điều chỉnh cách phục vụ và cung ứng dịch vụ một cách tốt nhất. Thế nên nếu bạn đã đăng tải thông tin cá nhân lên mạng xã hội hoặc website: Sở thích, tính cách… thì cũng đừng ngạc nhiên khi nhân viên khách sạn lại thấu hiểu mình và phục vụ tốt đến vậy. Nếu thấy hài lòng, đừng quên gửi họ một ít tiền tip nhé.
Xem thêm: Tiền Tip Là Gì? Quy Tắc Tiền Tip Tại Các Quốc Gia Trên Thế Giới
Những tiết lộ nhạy cảm mà Chefjob thống kê trên đây chỉ là một khía cạnh được người làm nghề khách sạn bật mí. Nhìn chung, các khách sạn vẫn đề cao giá trị chất lượng dịch vụ cho khách lưu trú nên sẽ nỗ lực đem lại những điều tốt nhất nhưng nếu chọn một khách sạn hoàn toàn mới để nghỉ dưỡng, bạn nên quan sát thật kỹ về căn phòng, đồ dùng… tại đó để không bị mắc lừa nhé.
Tin liên quan
Có Nên Làm Lễ Tân Khách Sạn? Tìm Hiểu Cơ Hội Của Nghề
Trăm Nỗi Khổ Người Làm Dịch Vụ Khách Sạn Ít Ai Hiểu