Du lịch ảnh hưởng trực tiếp đến sự tăng trưởng của các đơn vị ngành Nhà hàng – Khách sạn. Du lịch có tính thời vụ nên lượng khách lưu trú khách sạn cũng thời vụ. Điều này ảnh hưởng rất lớn đến hiệu quả kinh doanh tại các khách sạn, nhất là trong những mùa thấp điểm. Vậy giải pháp nào giúp khách sạn kinh doanh hiệu quả thời gian này?

bi quyet kinh doanh mua thap diemKhách sạn mùa thấp điểm khó kinh doanh, nhưng luôn có bí quyết - Ảnh: Internet

Kinh doanh khách sạn chia rõ rệt theo hai mùa: Mùa cao điểm và mùa thấp điểm, khoảng cách giữa hai mùa có thể xê dịch theo từng năm. Để hoạt động kinh doanh đạt hiệu quả, các khách sạn phải có bí quyết để cải thiện kinh doanh, thu hút khách, nhất là trong mùa thấp điểm.

Nâng cấp khách sạn phù hợp với thời điểm

Một giải pháp cải thiện kinh doanh mùa vắng khách cho các khách sạn chính là tổ chức nâng cấp khách sạn về nhiều mặt: Đào tạo nguồn nhân lực, nâng cao trình độ phục vụ, bổ sung các dịch vụ bổ trợ… Người kinh doanh cần tiết kiệm chi phí cho mùa vắng khách, bỏ qua những chi phí không cần thiết, tuy nhiên phải đảm bảo lương bổng cho người lao động để giữ chân nguồn nhân lực.

Để có sản phẩm dịch vụ hoàn hảo nhất, các hoạt động của khách sạn phải được phối hợp với nhau một cách hợp lý, tạo nên một tổng thể hoàn hảo. Sự tiếp đón chu đáo, nhiệt tình từ bộ phận Lễ tân, sự cẩn thận của Buồng phòng hay cả các hoạt động vui chơi, giải trí, F&B khác của khách sạn cũng đóng vai trò then chốt, hình thành một hệ thống khép kín hoàn hảo.

nang cao chat luong phuc vuNâng cao chất lượng phục vụ để khách hàng luôn cảm thấy hài lòng với dịch vụ khách sạn - Ảnh: Internet

Nâng cao chất lượng chăm sóc khách lưu trú

Chất lượng chăm sóc khách hàng là cơ sở để khách lưu trú đánh giá chất lượng dịch vụ của khách sạn. Đặc biệt trong mùa thấp điểm, khi lượng khách giảm đi rõ rệt. Trong thời gian khách lưu trú tại khách sạn, bạn phải đảm bảo khách luôn cảm thấy thoải mái nhất. Các khiếu nại, phàn nàn phải được hạn chế tối đa hoặc được giải quyết nhanh chóng, triệt để, tránh gây ấn tượng không tốt về khách sạn.

Áp dụng nhiều chương trình khuyến mãi hấp dẫn

Chiến dịch khuyến mãi vào thời kỳ vắng khách sẽ thu hút nhiều khách hàng, giúp hoạt động kinh doanh của khách sạn được liên tục. Vì những đặc thù riêng biệt của ngành này, khách sạn không thể chú trọng khuyến mãi mùa cao điểm như các ngành kinh doanh khác. Ở mùa cao điểm, các chương trình khuyến mãi không những khiến bạn khó phục vụ được chu đáo mà còn có thể hủy hoại uy tín của khách sạn.

Sử dụng các kênh phân phối để kinh doanh

Một phương pháp hiệu quả để kinh doanh khách sạn mùa thấp điểm chính là sử dụng các kênh phân phối bán phòng online. Với hệ thống này, khách hàng thuận tiện hơn khi đặt phòng ở đúng như mong muốn về thời gian lưu trú, đặc điểm phòng… và thanh toán trực tuyến, tiết kiệm thời gian. Kênh phân phối là sự lựa chọn lý tưởng nhất để khách hàng dễ dàng truy cập, nắm bắt thông tin và lựa chọn địa điểm lưu trú cho mình.

su dung kenh ban phong onlineThời đại công nghệ, khách hàng thường sử dụng các kênh phân phối để đặt phòng - Ảnh: Internet

Bất kể là khách sạn của bạn có quy mô như thế nào, nhà quản lý cũng cần đưa ra một chiến lược kinh doanh hợp lý cho từng giai đoạn cụ thể để tối ưu hóa lợi nhuận. Mùa thấp điểm sẽ không còn khiến bạn lo lắng nữa nếu bạn áp dụng bí quyết kinh doanh mà Chefjob vừa chia sẻ. Tùy vào phong cách kinh doanh, đặc điểm khách sạn mà bạn có thể sử dụng các giải pháp này một cách phù hợp nhất.

(Nguồn: Hotelexecutive, Growthink...)

Tin liên quan

Những Lý Do Nào Khiến Khách Sạn Trở Nên Vắng Khách?

3 “Thần Chú” Cho Nhân Sự Nhà Hàng - Khách Sạn Nếu Muốn Thành Công

1 1 1 1 1 1 1 1 1 1 Rating 0.00 (0 Votes)

Ứng viên - Muốn Chefjob tìm việc

HÃY ĐỂ CHEFJOB.VN GIÚP BẠN CÓ CÔNG VIỆC TỐT NHẤT!

  • Nâng cao khả năng tìm kiếm việc làm
  • Kết nối gần hơn với Nhà tuyển dụng
  • Chia sẻ việc làm với người thân, bạn bè
Họ và Tên(*)
Ví dụ: NGUYỄN VĂN A

Số Điện thoại(*)
Vui lòng nhập số điện thoại của bạn

Email nhận tin tuyển dụng(*)
Vui lòng nhập địa chỉ email của bạn

Ngành(*)
Invalid Input

Chuyên ngành
Vui lòng nhập chuyên ngành của bạn

Địa điểm dự tuyển(*)
Vui lòng chọn địa điểm bạn dự tuyển

Nhà tuyển dụng - Muốn Chefjob đăng tuyển

HÃY ĐỂ CHEFJOB.VN TÌM NHÂN SỰ TỐT NHẤT!

  • Hiệu quả (Effective): Tuyển đúng người - Tìm đúng việc
  • Am hiểu (Acknowledge): Từng ứng viên và doanh nghiệp trong ngành NH - KS
  • Đồng hành (Together): Cùng sự phát triển của doanh nghiệp và sự nghiệp của ứng viên
Tên đơn vị(*)
Vui lòng nhập tên đơn vị của bạn

Người liên hệ(*)
Vui lòng nhập tên người liên hệ

Email(*)
Vui lòng nhập địa chỉ email của bạn

Số điện thoại(*)
Vui lòng nhập số điện thoại của bạn

Khu vực(*)
Vui lòng chọn khu vực của bạn

Bài viết liên quan

Kết nối với Chefjob
Chứng nhận bởi

Đăng nhập bằng tài khoản Chefjob

Bạn chưa có tài khoản? Đăng ký ngay!