Trước tình hình phát triển mạnh mẽ của ngành Nhà hàng – Khách sạn, việc kinh doanh nhà hàng trở nên “hot” hơn bao giờ hết và xuất hiện sự cạnh tranh gay gắt. Để nhà hàng hoạt động thuận lợi, chủ doanh nghiệp cần có kế hoạch hoàn hảo. Chefjob.vn sẽ chia sẻ chiến lược kinh doanh nhà hàng dưới đây.

Bất kể kinh doanh ở lĩnh vực nào, bạn cũng cần nắm trong tay một bản kế hoạch với những chiến lược riêng thúc đẩy sự phát triển cho doanh nghiệp. Đối với kinh doanh nhà hàng, việc sở hữu một chiến lược kinh doanh khoa học, chính xác sẽ giúp bạn “trụ” được trong thị trường Nhà hàng đang ngày càng phát triển này.

xây dựng chiến lược để việc kinh doanh
Xây dựng chiến lược để việc kinh doanh nhà hàng được thuận lợi - Ảnh: Internet

Khảo sát thị trường

Trước khi bắt đầu kế hoạch kinh doanh nhà hàng, bạn cần khảo sát tình hình thị trường chung. Cụ thể, đó là công việc nghiên cứu, khảo sát, đánh giá nhóm đối tượng khách hàng tiềm năng tại khu vực dự tính kinh doanh, tìm ra đối thủ cạnh tranh, từ đó đưa ra sản phẩm phù hợp và định hình kế hoạch kinh doanh cho nhà hàng.

Việc xác định thị trường mục tiêu thể hiện bạn hiểu được mục đích kinh doanh là gì. Bạn nắm rõ được: sản phẩm kinh doanh, đối thủ cạnh tranh và cơ sở chứng minh khách hàng sẽ chọn nhà hàng của bạn. Bạn cần tìm hiểu xu hướng ẩm thực ở thời điểm hiện tại, nhà hàng của bạn nên hướng tới nhóm khách hàng nào, thực đơn và phong cách ẩm thực có phù hợp với xu thế không.

Định hướng chiến lược kinh doanh

Từ những phân tích về thị trường, nhà đầu tư xác định một số thông tin về nhà hàng: quy mô, loại hình kinh doanh, phong cách, các loại hình dịch vụ đi kèm, sản phẩm phục vụ,… Từ đó đề ra mục tiêu sẽ đạt được trong một khoảng thời gian nhất định và hướng phát triển của nhà hàng. Định hướng quy mô kinh doanh và lên kế hoạch hoạt động dựa trên số vốn đầu tư ban đầu sẽ giúp bạn tập trung thực hiện những công việc quan trọng.

Xác định phương án kinh doanh

Sau khi đã qua giai đoạn định hướng và phân tích, đã đến lúc các chủ đầu tư lựa chọn, xây dựng phương án kinh doanh với những công việc cụ thể. Lúc này, bạn phải nắm chắc được mục tiêu kinh doanh của mình, nhiệm vụ cho từng thời kỳ cùng những cơ hội và thách thức để có phương án cạnh tranh phù hợp.

Thiết kế nhà hàng độc đáo
Thiết kế nhà hàng độc đáo cũng là một chiến lược kinh doanh hiệu quả - Ảnh: Internet

Thiết kế và xây dựng ngân sách

Chủ đầu tư cần liên kết với bộ phận thiết kế có chuyên môn để thiết kế và xây dựng công trình để nhà hàng nhanh chóng được đi vào hoạt động đúng kế hoạch. Cùng lúc đó, chủ doanh nghiệp xây dựng ngân sách hoạt động cụ thể cho từng giai đoạn, xác định giá thành sản phẩm cũng như dự trù nguồn khách hàng trong tương lai.

Sử dụng chiến lược marketing hiệu quả

Các hoạt động truyền thông, marketing có nhiệm vụ thu hút khách đến nhà hàng, góp phần mang lại doanh thu cho nhà hàng. Chiến dịch marketing nên được triển khai thực hiện từ trước khi nhà hàng hoạt động và xuyên suốt quá trình kinh doanh. Tùy vào quy mô và phong cách của nhà hàng mà chủ doanh nghiệp có chiến lược marketing phù hợp. Các hoạt động marketing phải đảm bảo định vị thương hiệu và duy trì hình ảnh đẹp của nhà hàng trong mắt khách hàng.

Tuyển dụng và đào tạo nhân sự

Tất nhiên, chất lượng dịch vụ cũng như hình ảnh của nhà hàng có tốt hay không một phần nhờ vào đội ngũ nhân viên. Việc tuyển dụng và đào tạo nhân sự phải cẩn trọng và chính xác, lựa chọn những ứng viên phù hợp với môi trường làm việc ở đây và tiến hành đào tạo những kỹ năng cần thiết mang phong cách riêng của nhà hàng.

Quản lý và điều hành

Việc quản lý, điều hành nhà hành theo một quy trình cụ thể thể hiện một người quản lý chuyên nghiệp, làm việc khoa học. Để quản lý tốt việc kinh doanh ở nhà hàng, cần sắp xếp chi tiết lịch làm việc cụ thể cho từng bộ phận trong thời gian nhất định, lựa chọn nhà cung cấp đảm bảo chất lượng, quản lý thu chi của nhà hàng cũng như nắm rõ số lượng và chất lượng của nguồn nhân lực ở nhà hàng.

Chiến lược kinh doanh
Chiến lược kinh doanh góp phần nâng cao chất lượng dịch vụ của nhà hàng - Ảnh: Internet

Mức sống càng phát triển thì nhu cầu ăn uống của con người càng tăng cao, kéo theo sự xuất hiện của nhiều nhà hàng, quán ăn, cạnh tranh lẫn nhau. Để việc kinh doanh được thuận lợi, mang lại lợi nhuận tốt nhất, các chủ đầu tư nên xây dựng cho mình một chiến lược kinh doanh nhà hàng hiệu quả. Những thông tin mà Chefjob vừa chia sẻ sẽ thật sự hữu ích cho những ai đang có ý định kinh doanh nhà hàng.

Tin liên quan

Muốn Làm Chủ Nhà Hàng Thành Công, Nhất Định Phải Nhớ 5 Điều Này

Những Lưu Ý Về Điều Kiện Kinh Doanh Nhà Hàng Ăn Uống

1 1 1 1 1 1 1 1 1 1 Rating 0.00 (0 Votes)

Ứng viên - Muốn Chefjob tìm việc

HÃY ĐỂ CHEFJOB.VN GIÚP BẠN CÓ CÔNG VIỆC TỐT NHẤT!

  • Nâng cao khả năng tìm kiếm việc làm
  • Kết nối gần hơn với Nhà tuyển dụng
  • Chia sẻ việc làm với người thân, bạn bè
Họ và Tên(*)
Ví dụ: NGUYỄN VĂN A

Số Điện thoại(*)
Vui lòng nhập số điện thoại của bạn

Email nhận tin tuyển dụng(*)
Vui lòng nhập địa chỉ email của bạn

Ngành(*)
Invalid Input

Chuyên ngành
Vui lòng nhập chuyên ngành của bạn

Địa điểm dự tuyển(*)
Vui lòng chọn địa điểm bạn dự tuyển

Nhà tuyển dụng - Muốn Chefjob đăng tuyển

HÃY ĐỂ CHEFJOB.VN TÌM NHÂN SỰ TỐT NHẤT!

  • Hiệu quả (Effective): Tuyển đúng người - Tìm đúng việc
  • Am hiểu (Acknowledge): Từng ứng viên và doanh nghiệp trong ngành NH - KS
  • Đồng hành (Together): Cùng sự phát triển của doanh nghiệp và sự nghiệp của ứng viên
Tên đơn vị(*)
Vui lòng nhập tên đơn vị của bạn

Người liên hệ(*)
Vui lòng nhập tên người liên hệ

Email(*)
Vui lòng nhập địa chỉ email của bạn

Số điện thoại(*)
Vui lòng nhập số điện thoại của bạn

Khu vực(*)
Vui lòng chọn khu vực của bạn

ngay hoi viec lam thang 8 2018

Kết nối với Chefjob
Chứng nhận bởi

Đăng nhập bằng tài khoản Chefjob

Bạn chưa có tài khoản? Đăng ký ngay!