Đăng ký khách sạn trên Agoda, Trivago, Booking… là một trong những chiến lược kinh doanh hiệu quả được các đơn vị lưu trú ở Việt Nam áp dụng nhiều hiện nay. Vậy, làm thế nào để đăng ký đối tác với các trang OTA này và cách bán phòng trên đó ra sao, Chefjob sẽ hướng dẫn ngay cho bạn qua bài viết sau.

Đặt phòng khách sạn trực tuyến
Đặt phòng khách sạn trực tuyến là lựa chọn của nhiều du khách hiện nay- Ảnh: Internet

Như một xu hướng phát triển tất yếu hiện nay, các đơn vị kinh doanh địa điểm lưu trú đã áp dụng chiến lược đăng ký bán phòng khách sạn trên các kênh OTA như Agoda, Trivago, Booking.com… Tất nhiên, những con số tăng trưởng về doanh thu lẫn độ phổ biến của thương hiệu đã cho thấy sự hiệu quả của hình thức này với các khách sạn. Thế nhưng không phải doanh nghiệp nào cũng có được tín hiệu đáng mừng đó mà mọi thứ đều phải có “bí kíp” cả đấy. Có phải bạn đang tò mò về cách đăng ký khách sạn trở thành đối tác, hướng dẫn bán phòng trên kênh OTA như Agoda, Trivago, Booking… như thế nào đúng không? Đừng lo, vì Chefjob sẽ tiết lộ tất tậng tật cho bạn ngay rồi đây.

Xem ngay: OTA Là Gì? Tác Động Của OTA Đến Khách Du Lịch Lẫn Khách Sạn

các trang OTA rút ngắn thời gian cho du khách
Sự tiện ích của các trang OTA đã rút ngắn thời gian sở hữu phòng nghỉ tốt cho du khách - Ảnh: Internet

Đăng ký khách sạn trên Agoda, Trivago, Booking

Tùy vào quy chế từng đơn vị và giao diện hệ thống ở mỗi trang mà cách thức đăng ký đối tác Trivago, Agoda, Booking… có sự khác biệt song nhìn chung thì doanh nghiệp muốn tham gia bán phòng trên đó cần đảm bảo các bước chính sau:

- Đăng ký thông tin về doanh nghiệp trên website OTA: Loại hình khách sạn, số lượng phòng, địa chỉ, email, người liên lạc chính, số điện thoại liên hệ, cách thanh toán…

- Hoàn tất đăng ký và chờ xác nhận thông qua email/ số điện thoại…

- Quản lý tài khoản trên website, thay đổi các thông tin nổi bật về khách sạn nhằm thu hút khách hàng.

- Thường xuyên cập nhật về giá phòng, số lượng phòng, đặc điểm mỗi phòng, ưu đãi… lên website để khách có nhu cầu lưu trú dễ dàng lựa chọn.

Hướng dẫn bán phòng trên Trivago, Agoda, Booking… chỉ là một phần nhỏ để tiếp cận rộng rãi khách hàng, muốn có được số lượng khách đặt lớn và xây dựng thương hiệu cộng đồng, các chủ khách sạn cần phải chú ý tới những lời khuyên từ chuyên gia dưới đây.

 khách sạn dễ dàng ăn nên làm ra trên OTA
Các khách sạn dễ dàng “ăn nên làm ra” trên OTA nếu nắm được “bí kíp” - Ảnh: Internet

Những lời khuyên từ chuyên gia giúp khách sạn “ăn nên làm ra” trên Agoda, Trivago, Booking…

1. Để tâm đến phần đánh giá khách sạn

Đặt phòng khách sạn trực tuyến trên các kênh uy tín như Agoda, Trivagon, Booking… đã trở thành lựa chọn của nhiều người hiện nay, nhất là giới trẻ bởi tính tiện dụng. Tất nhiên, khách sẽ không nhắm mắt chọn đại khách sạn nào đó mà thường sẽ xem qua phần đánh giá trước khi đưa ra quyết định. Chính vì vậy, các khách sạn nên thường xuyên theo dõi phần nhận xét từ khách hàng đã lưu trú tại cơ sở của mình. Dù đó là nhận xét tiêu cực hay tích cực, bạn cũng cần có sự chuyên nghiệp trong cách đưa ra phản hồi, hãy cố gắng trả lời trong thời gian sớm nhất để “ghi điểm” trong mắt khách hàng.

2. Tối ưu hóa quá trình bán phòng trên trang OTA

Dù lựa chọn kênh OTA nào để bán phòng thì bạn cũng cần đảm bảo rằng tất cả các quy trình được tối ưu hóa nhằm: Tăng lượng truy cập từ người dùng, tỷ lệ xuất hiện trước người dùng nhiều hơn, có nhiều đánh giá chất lượng tốt… qua đó xây dựng thương hiệu trong thị trường ngành, tạo sự khác biệt với đối thủ.

Một trong những bí mật được các chuyên gia bật mí có thể giúp khách sạn tạo ấn tượng và kích thích hành vi đặt phòng của khách hàng chính là nút kêu gọi hành động như “Đặt ngay”, “Book Now”, “Click ngay để hưởng ưu đãi”...

3. Đồng nhất các giá trên trang OTA và website

Dù sử dụng chiến lược nào đi chăng nữa thì bạn cũng cần lưu ý rằng các thông tin liên quan đến giá cả phòng tại khách sạn trên các kênh OTA và website chính của mình phải đồng nhất với nhau. Thử tưởng tượng nếu có sự chênh lệch giữa các website, khách hàng sẽ nghi ngờ về độ uy tín của thương hiệu cũng như hoang mang không biết giá ở nơi nào mới là chính xác nhất.

Theo thống kê gần đây, hơn 60% doanh thu của các khách sạn đến từ các trang OTA nên việc liên kết và đăng ký khách sạn để bán phòng trên Agoda, Trivago, Booking… là lựa chọn phù hợp của những đơn vị kinh doanh lưu trú hiện nay. Hy vọng với những thông tin mà Chefjob chia sẻ trên đây, bạn sẽ có được chiến lược tiêu thụ phòng nghỉ hiệu quả.

Tin liên quan

Du Lịch 0 Đồng Là Gì? Đi Du Lịch Giá 0 Đồng, Chất Lượng Thực Hay Ảo?
Tìm Hiểu Tâm Lý Khách Du Lịch Để Phục Vụ Tốt Hơn

1 1 1 1 1 1 1 1 1 1 Rating 5.00 (1 Vote)

Ứng viên - Muốn Chefjob tìm việc

HÃY ĐỂ CHEFJOB.VN GIÚP BẠN CÓ CÔNG VIỆC TỐT NHẤT!

  • Nâng cao khả năng tìm kiếm việc làm
  • Kết nối gần hơn với Nhà tuyển dụng
  • Chia sẻ việc làm với người thân, bạn bè
Họ và Tên(*)
Ví dụ: NGUYỄN VĂN A

Số Điện thoại(*)
Vui lòng nhập số điện thoại của bạn

Email nhận tin tuyển dụng(*)
Vui lòng nhập địa chỉ email của bạn

Ngành(*)
Invalid Input

Chuyên ngành
Vui lòng nhập chuyên ngành của bạn

Địa điểm dự tuyển(*)
Vui lòng chọn địa điểm bạn dự tuyển

Nhà tuyển dụng - Muốn Chefjob đăng tuyển

HÃY ĐỂ CHEFJOB.VN TÌM NHÂN SỰ TỐT NHẤT!

  • Hiệu quả (Effective): Tuyển đúng người - Tìm đúng việc
  • Am hiểu (Acknowledge): Từng ứng viên và doanh nghiệp trong ngành NH - KS
  • Đồng hành (Together): Cùng sự phát triển của doanh nghiệp và sự nghiệp của ứng viên
Tên đơn vị(*)
Vui lòng nhập tên đơn vị của bạn

Người liên hệ(*)
Vui lòng nhập tên người liên hệ

Email(*)
Vui lòng nhập địa chỉ email của bạn

Số điện thoại(*)
Vui lòng nhập số điện thoại của bạn

Khu vực(*)
Vui lòng chọn khu vực của bạn

Kết nối với Chefjob
Chứng nhận bởi

Đăng nhập bằng tài khoản Chefjob

Bạn chưa có tài khoản? Đăng ký ngay!