Đánh giá nhân viên theo định kỳ giúp các nhà quản lý trong nhà hàng khách sạn biết được năng lực, khả năng phát triển và thời gian gắn bó của mỗi người để từ đó có kế hoạch sử dụng nguồn nhân lực phù hợp nhất.

Lấy sự hài lòng của khách hàng làm kim chỉ nam hoạt động nên các nhà hàng khách sạn thường xuyên đánh giá nhân viên nhằm rà soát lại chất lượng phục vụ của đội ngũ nhân sự, từ đó đưa ra chiến lược thay đổi đào tạo sao cho phù hợp, đáp ứng nhu cầu khách hàng. Bên cạnh đó, đánh giá nhân viên định kỳ còn giúp nhà quản lý biết được nhân viên nào làm tốt, nhân viên nào đang có thái độ chểnh mang, bỏ bê công việc để đưa ra quyết định khen thưởng xử phạt hợp lý.

danh gia nhan vien trong nha hang khach san
Đánh giá nhân viên định kỳ giúp nhà quản lý có chiến lược sử dụng nguồn lực nhân sự phù hợp - Ảnh: Internet

Tuy nhiên, đánh giá nhân viên không hề dễ dàng và là chuyện có thể thực hiện trong vài phút. Vậy, các quản lý nhà hàng khách sạn cần đánh giá nhân viên của mình dựa trên các tiêu chí nào? Chefjob sẽ bật mí cho bạn ngay sau đây.

Đánh giá nhân viên dựa trên tác phong làm việc

  • Sự nhiệt tình: Chefjob tin rằng bất kỳ quản lý nhà hàng khách sạn nào cũng mong muốn có được đội ngũ nhân viên nhiệt tình với công việc. Ngọn lửa đam mê chính là chìa khóa quan trọng để mỗi nhân viên hoàn thành tốt sứ mệnh đó. Chính vì vậy, sự nhiệt tình là yếu tố nhất định phải có khi đánh giá nhân viên.
  • Sự tôn trọng: Tôn trọng công việc, tôn trọng khách hàng đối tác, tôn trọng đồng nghiệp, tôn trọng cấp trên, có sự tôn trọng thì nhân viên mới nỗ lực làm việc hiệu quả.
  • Sự lạc quan: Nhà hàng - Khách sạn là ngành dịch vụ, có không ít áp lực và thách thức mà không phải ai cũng hiểu. Vì thế, nhân sự làm việc trong lĩnh vực này cần có sự lạc quan, thái độ tích cực để vượt qua áp lực, tiếp tục gắn bó với nghề.
  • Trung thực: Nhà quản lý nào cũng muốn nhân viên trung thực, đây là phẩm giá quan trọng của người đi làm. Ngoài ra, tính trung thực còn giúp nhân viên phân biệt đúng sai để làm việc hiệu quả hơn.
  • Giờ giấc: Bạn không cần làm việc suốt 12 hoặc 15 tiếng mỗi ngày nhưng tuyệt đối phải đến và ra về đúng giờ theo quy định. Sẽ chẳng có quản lý nào thích nhân viên của mình đi trễ, về sớm, bỏ bê công việc cả đâu.
 yeu to danh gia nhan vien nha hang khach san
Có rất nhiều yếu tố để đánh giá nhân viên trong nhà hàng, khách sạn - Ảnh: Internet

Đánh giá nhân viên dựa trên KPI và mục tiêu phát triển

  • Mức độ hoàn thành công việc: Nhiều nhà hàng khách sạn hiện nay đã đưa KPI thành tiêu chí đánh giá mức độ hoàn thành công việc của nhân viên. Dựa trên các con số thực tế được thống kê cụ thể từ bảng KPI mỗi nhân viên, các nhà quản lý sẽ biết nhân viên nào làm tốt, nhân viên nào chưa đạt để có đề xuất khen thưởng xử phạt phù hợp.
  • Mục tiêu phát triển: Các quản lý có thể tạo bảng khảo sát cho nhân viên để biết định phướng phát triển, mục tiêu nghề nghiệp của nhân viên cấp dưới để cân nhắc đánh giá. Nhà quản lý không thể đánh giá tốt và tăng lương thăng cấp cho một nhân viên có ý định nghỉ việc hay kỷ luật một nhân viên làm tốt công việc và có ý định gắn bó lâu dài với nhà hàng khách sạn mình.
hieu qua cong viec la yeu to de danh gia
Hiệu quả công việc là yếu tố quan trọng để đánh giá nhân viên - Ảnh: Internet

Đánh giá nhân viên toàn diện

  • Bảng đánh giá quản lý cấp cao đến cấp thấp: Mỗi nhân viên có thể sẽ làm việc trực tiếp hoặc gián tiếp với nhiều quản lý khác nhau, trong môi trường dịch vụ Nhà hàng - Khách sạn có sự luân chuyển nhân sự nội bộ trong thời gian cao điểm thì việc này không hề hiếm. Chính vì thế, thông qua bảng đánh giá của các cấp quản lý sẽ cho bạn biết được năng lực của nhân sự đó.
  • Bảng đánh giá đồng nghiệp: Để đánh giá nhân viên công tâm nhất, bạn nên đưa ra bảng đánh giá toàn diện từ kỹ năng chuyên môn, phối hợp công việc, thái độ làm việc, giao tiếp ứng xử,... giữa nhân viên với nhau sau đó tổng hợp lại để có được cái nhìn tổng quan nhất.

Công việc đánh giá nhân viên là một nhiệm vụ quan trọng của nhà quản lý để từ đó nhận biết các vấn đề tại nhà hàng khách sạn nhằm có chiến lược phát triển đúng đắn. Hy vọng với những gợi ý mà Chefjob tổng hợp để đánh giá nhân viên trên đây sẽ hữu ích cho các cấp quản lý.

Pin It
1 1 1 1 1 1 1 1 1 1 Rating 3.67 (3 Votes)

Ứng viên - Muốn Chefjob tìm việc

HÃY ĐỂ CHEFJOB.VN GIÚP BẠN CÓ CÔNG VIỆC TỐT NHẤT!

  • Nâng cao khả năng tìm kiếm việc làm
  • Kết nối gần hơn với Nhà tuyển dụng
  • Chia sẻ việc làm với người thân, bạn bè
Họ và Tên(*)
Ví dụ: NGUYỄN VĂN A

Số Điện thoại(*)
Vui lòng nhập số điện thoại của bạn

Email nhận tin tuyển dụng(*)
Vui lòng nhập địa chỉ email của bạn

Ngành(*)
Invalid Input

Chuyên ngành
Vui lòng nhập chuyên ngành của bạn

Địa điểm dự tuyển(*)
Vui lòng chọn địa điểm bạn dự tuyển

Nhà tuyển dụng - Muốn Chefjob đăng tuyển

HÃY ĐỂ CHEFJOB.VN TÌM NHÂN SỰ TỐT NHẤT!

  • Hiệu quả (Effective): Tuyển đúng người - Tìm đúng việc
  • Am hiểu (Acknowledge): Từng ứng viên và doanh nghiệp trong ngành NH - KS
  • Đồng hành (Together): Cùng sự phát triển của doanh nghiệp và sự nghiệp của ứng viên
Tên đơn vị(*)
Vui lòng nhập tên đơn vị của bạn

Người liên hệ(*)
Vui lòng nhập tên người liên hệ

Email(*)
Vui lòng nhập địa chỉ email của bạn

Số điện thoại(*)
Vui lòng nhập số điện thoại của bạn

Khu vực(*)
Vui lòng chọn khu vực của bạn

banner khuyen mai cuoi nam

Tin nổi bật

Kết nối với Chefjob
Chứng nhận bởi

Đăng nhập bằng tài khoản Chefjob

Bạn chưa có tài khoản? Đăng ký ngay!