Feedback là gì? Đối với những người làm việc trong ngành Nhà hàng - Khách sạn, feedback cực kỳ quan trọng vì nó sẽ đánh giá chất lượng dịch vụ của doanh nghiệp đó từ sản phẩm cho đến nhân viên. Thông qua feedback, các đơn vị sẽ đưa ra chiến lược phát triển, phương hướng hoạt động phù hợp.

cac doanh nghiep quan tam den feedback cua khach hangCác doanh nghiệp cực kỳ quan tâm đến feedback của khách hàng - Ảnh: Internet

Năm 2017 được xem là một năm thuận lợi của ngành Nhà hàng - Khách sạn bởi sức hút từ Du lịch lẫn Ẩm thực. Tổng cục Du lịch dự đoán, năm 2018 này, nước ta sẽ đón tới 13 triệu lượt khách du lịch quốc tế, chưa kể khách nội địa. Từ đó mang lại nhiều cơ hội phát triển cho các ngành liên quan, nhất là Nhà hàng - Khách sạn. Vậy nên các doanh nghiệp đang ráo riết chuẩn bị kế hoạch thu hút khách hàng sau dịp Tết Nguyên Đán, mang về lợi nhuận mong đợi. Để làm tốt điều này, feedback đóng vai trò quan trọng. Bạn biết feedback là gì chưa?

Feedback là gì?

Feedback là thông tin phản hồi, hiểu một cách đơn giản thì feedback là những thông tin phản hồi từ phía khách hàng về sản phẩm, dịch vụ, thái độ làm việc của nhân viên,... Phản hồi bao gồm cả ưu điểm lẫn nhược điểm, thể hiện đánh giá rõ ràng thái độ của khách hàng sử dụng sản phẩm, dịch vụ.

Các doanh nghiệp cực kỳ quan tâm đến feedback của khách hàng đến sản phẩm, dịch vụ mà doanh nghiệp mình cung ứng. Bởi qua feedback, doanh nghiệp sẽ nhận ra tình hình hiện tại, từ đó đưa ra phương án tối ưu nhất.

phan hoi cua khach hang la co so nang cao chat luong dich vu
Phản hồi của khách hàng là cơ sở để doanh nghiệp nâng cao chất lượng dịch vụ - Ảnh: Internet

3 lý do cho thấy tầm quan trọng của feedback

- Phương án hiệu quả đo lường sự hài lòng của khách hàng: Nếu không hỏi khách hàng thì bạn sẽ không biết được liệu họ có hài lòng với sản phẩm, dịch vụ đơn vị mình như thế nào và họ có quay lại sử dụng tiếp trong lần tới nữa hay thôi. Sử dụng feedback, bạn sẽ thu thập dễ dàng cảm nhận, đánh giá của khách hàng.

Đối với lĩnh vực dịch vụ như Nhà hàng - Khách sạn thì những feedback của khách hàng lại càng quan trọng. Hiện nay, nhiều doanh nghiệp thường sử dụng phiếu thăm dò, bảng khảo sát, các câu hỏi để điều tra phản ứng của khách hàng, từ đó đo lường sự hài lòng của họ qua kết quả tổng.

- Cải thiện trải nghiệm dịch vụ cho khách hàng: Bạn sẽ không thể biết doanh nghiệp mình cần hoàn thiện vấn đề nào nếu như không có feedback của khách hàng. Bạn nên hiểu rằng, trong thời buổi cạnh tranh gay gắt như hiện nay thì làm thỏa mãn nhu cầu khách hàng chính là yếu tố tuyệt vời để họ giữ chân khách hàng, khiến họ tin tưởng và trở lại lần sau. Thêm vào đó, nếu họ cảm thấy tốt, họ sẽ có xu hướng giới thiệu với những người thân quen, từ đó mang về số lượng khách hàng cho doanh nghiệp.

ua tren feedback doanh nghiep cai thien san pham hop voi thi hieu khach hang
Dựa trên feedback, doanh nghiệp sẽ cải thiện dịch vụ, sản phẩm hợp thị hiếu khách hàng hơn - Ảnh: Internet

- Tạo nên sự khác biệt với đối thủ: Khách hàng sử dụng và trải nghiệm trực tiếp dịch vụ nên không có gì hay hơn việc cung ứng đúng điều mà họ cần. Từ feedback của khách hàng, có thể bạn sẽ nhận được rất nhiều ý tưởng hay, có thể áp dụng vào thực tiễn để nâng cao chất lượng, tạo ra sự khác biệt với đối thủ, nổi bật trên thị trường.

- Để khách hàng hài lòng về dịch vụ chăm sóc: Nếu bạn chỉ chăm chăm vào việc bán cái mình có mà không muốn lắng nghe người dùng nó lên tiếng nhận xét, đánh giá thì sản phẩm lẫn dịch vụ đó sẽ chẳng thể tồn tại được lâu. Feedback không chỉ tạo nên cơ hội để khách hàng bày tỏ quan điểm mà còn khiến họ cảm thấy được chăm sóc, tôn trọng ý kiến,...

Các chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực kinh tế cho lời khuyên với các doanh nghiệp Nhà hàng - Khách sạn: Cần biết nắm bắt tâm lý khách hàng để tạo ra sản phẩm, dịch vụ phù hợp, thỏa mãn cao nhất nấc thang nhu cầu của họ. Toàn bộ thông tin liên quan đến các vấn đề feedback cần được trao đổi, thảo luận thật kỹ càng, chiến lược và định hướng phát triển cũng nên ghi nhận lại qua biên bản làm việc để mọi thứ diễn ra đúng mục tiêu mà doanh nghiệp mong muốn.

1 1 1 1 1 1 1 1 1 1 Rating 4.50 (1 Vote)

Ứng viên - Muốn Chefjob tìm việc

HÃY ĐỂ CHEFJOB.VN GIÚP BẠN CÓ CÔNG VIỆC TỐT NHẤT!

  • Nâng cao khả năng tìm kiếm việc làm
  • Kết nối gần hơn với Nhà tuyển dụng
  • Chia sẻ việc làm với người thân, bạn bè
Họ và Tên(*)
Ví dụ: NGUYỄN VĂN A

Số Điện thoại(*)
Vui lòng nhập số điện thoại của bạn

Email nhận tin tuyển dụng(*)
Vui lòng nhập địa chỉ email của bạn

Ngành(*)
Invalid Input

Chuyên ngành
Vui lòng nhập chuyên ngành của bạn

Địa điểm dự tuyển(*)
Vui lòng chọn địa điểm bạn dự tuyển

Nhà tuyển dụng - Muốn Chefjob đăng tuyển

HÃY ĐỂ CHEFJOB.VN TÌM NHÂN SỰ TỐT NHẤT!

  • Hiệu quả (Effective): Tuyển đúng người - Tìm đúng việc
  • Am hiểu (Acknowledge): Từng ứng viên và doanh nghiệp trong ngành NH - KS
  • Đồng hành (Together): Cùng sự phát triển của doanh nghiệp và sự nghiệp của ứng viên
Tên đơn vị(*)
Vui lòng nhập tên đơn vị của bạn

Người liên hệ(*)
Vui lòng nhập tên người liên hệ

Email(*)
Vui lòng nhập địa chỉ email của bạn

Số điện thoại(*)
Vui lòng nhập số điện thoại của bạn

Khu vực(*)
Vui lòng chọn khu vực của bạn

ngay hoi viec lam 23 06

Tin nổi bật

Kết nối với Chefjob
Chứng nhận bởi

Đăng nhập bằng tài khoản Chefjob

Bạn chưa có tài khoản? Đăng ký ngay!