FOC là gì? Đây là thuật ngữ dùng để chỉ các loại dịch vụ cung ứng cho khách lưu trú tại khách sạn. Đã là người làm trong ngành Nhà hàng - Khách sạn, nhất định phải biết FOC là gì? Bạn có tự tin đã am tường về FOC chưa? Hãy cùng Chefjob giải mã về các dịch vụ FOC trong khách sạn tại đây nhé.

cung cấp nhiều dịch vụ
Khách sạn cung cấp rất nhiều dịch vụ khác nhau giúp khách lưu trú có khoảng thời gian nghỉ dưỡng tuyệt vời
- Ảnh: Internet

Nhằm mang đến trải nghiệm tuyệt vời nhất cho khách lưu trú, khách sạn đã xây dựng hệ thống các dịch vụ FOC. Tùy vào mô hình kinh doanh mà mỗi khách sạn sẽ có số lượng dịch vụ FOC khác nhau. Bạn đã hình dung ra FOC là gì chưa?

FOC là gì? Đi tìm câu trả lời về FOC tại khách sạn

FOC là từ viết tắt của cụm tiếng Anh “Free of charge”, được hiểu là các dịch vụ miễn phí tại khách sạn mà khách lưu trú nhận được. Khách hoàn toàn có thể sử dụng thoải mái các dịch vụ FOC mà không cần phải trả thêm bất kỳ khoản phí nào nữa. Nhiều chuyên gia đánh giá, FOC là tiện ích gia tăng thêm mà khách sạn áp dụng nhằm thu hút khách đặt phòng.

dịch vụ miễn phí khác nhau
Mỗi khách sạn sẽ cung cứng một số dịch vụ miễn phí khác nhau cho khách lưu trú - Ảnh: Internet

Dịch vụ FOC tại khách sạn bao gồm những gì?

1. Wifi & air-condition: Kết nối mạng và điều hòa miễn phí

Wifi (kết nối mạng) và air-condition (điều hòa) là các dịch vụ cơ bản mà gần như khách sạn nào hiện nay cũng cung cấp cho khách lưu trú khi đặt phòng dù ngắn hạn hay dài hạn. Dù là trong phòng nghỉ riêng hay tại sảnh khách sạn, từ nhà hàng cho tới phòng tập gym, du khách cũng đều tận hưởng bầu không khí mát mẻ, trong lành do hệ thống điều hòa tại khách sạn mang lại và sử dụng wifi cho nhu cầu cá nhân.

2. Parking service: Dịch vụ đỗ xe miễn phí

Parking service (dịch vụ đỗ xe miễn phí) cũng được xem là một trong những dịch vụ FOC cơ bản mà khách sạn phải có nhằm đáp ứng nhu cầu lẫn sự thuận tiện trong di chuyển cho khách lưu trú. Không gian diện tích bãi đỗ xe ở mỗi khách sạn hoàn toàn không giống nhau, chúng còn phụ thuộc vào quy mô và tần suất khách ước tính tại đó.

3. Complimentary food and beverage: Dịch vụ thức ăn và đồ uống miễn phí

Nếu đã đôi lần lưu trú tại khách sạn, bạn sẽ nhận thấy khách sạn luôn có một vài phần đồ ăn hoặc thức uống miễn phí. Phụ thuộc vào chính sách từng khách sạn mà khách sẽ nhận được phần đồ ăn và thức uống khác nhau. Nhiều khách sạn 4 - 5 sao ở Việt Nam hiện nay sẽ miễn phí phần ăn sáng, trà chiều cho khách tại khách sạn. Đây cũng là “chiêu” để tạo sự khác biệt với đối thủ, thu hút khách hơn.

đồ ăn miễn phí
Đồ ăn miễn phí là dịch vụ được khách lưu trú yêu thích tại khách sạn - Ảnh: Internet

4. Complimentary turn-down service: Dịch vụ dọn phòng miễn phí

Khi khách thuê phòng ít nhất 1 đêm sẽ nhận được dịch vụ dọn phòng miễn phí. Công việc này được khách sạn triển khai thường vào 18h - 19h tối khi khách ra khỏi phòng, nhân viên buồng phòng (housekeeping) sẽ đến dọn dẹp và sắp xếp mọi thứ gọn gàng, tươm tất giúp khách thoải mái với giấc ngủ.

Xem ngay: Housekeeping Là Gì? Khám Phá Vai Trò, Công Việc Housekeeping

5. Complimentary gifts: Quà tặng miễn phí

Sau khi thanh toán chi phí tại khách sạn hoàn tất, khách sẽ được tặng một hoặc một vài phần quà lưu niệm nho nhỏ. Mặc dù không quá giá trị nhưng đây là chiến lược hiệu quả giúp khách sạn nhận được điểm cộng trong mắt khách lưu trú. Quà tặng rất đa dạng và tùy vào khách sạn quy định: Bộ mỹ phẩm, voucher, sổ tay, cây bút, móc chìa khóa,...

6. Complimentary in-room media and entertainment: Dịch vụ tiêu khiển tại phòng

Nhiều chuyên gia cho rằng, complimentary in-room media and entertainment (dịch vụ giải trí tiêu khiển tại phòng) là dịch vụ FOC “đáng giá” hấp dẫn khách lưu trú tại khách sạn. Các máy chơi game, truyền hình cáp, máy hát karaoke,... được khách sạn bố trí nhằm đáp ứng nhu cầu giải trí của khách.

Với những thông tin trên đây, Chefjob tin chắc bạn đã hiểu rõ FOC là gì và các dịch vụ FOC cơ bản tại khách sạn. Bạn từng ở nhiều khách sạn khác nhau? Bạn đã trải nghiệm bao nhiêu dịch vụ FOC rồi? Hãy chia sẻ ngay với Chefjob nhé.

Tin liên quan:

Tìm Hiểu Assignment Là Gì? Assignment Trong Khách Sạn
Overbooking Là Gì? Ưu, Nhược Điểm Của Overbooking Trong Khách Sạn

1 1 1 1 1 1 1 1 1 1 Rating 5.00 (1 Vote)

Ứng viên - Muốn Chefjob tìm việc

HÃY ĐỂ CHEFJOB.VN GIÚP BẠN CÓ CÔNG VIỆC TỐT NHẤT!

  • Nâng cao khả năng tìm kiếm việc làm
  • Kết nối gần hơn với Nhà tuyển dụng
  • Chia sẻ việc làm với người thân, bạn bè
Họ và Tên(*)
Ví dụ: NGUYỄN VĂN A

Số Điện thoại(*)
Vui lòng nhập số điện thoại của bạn

Email nhận tin tuyển dụng(*)
Vui lòng nhập địa chỉ email của bạn

Ngành(*)
Invalid Input

Chuyên ngành
Vui lòng nhập chuyên ngành của bạn

Địa điểm dự tuyển(*)
Vui lòng chọn địa điểm bạn dự tuyển

Nhà tuyển dụng - Muốn Chefjob đăng tuyển

HÃY ĐỂ CHEFJOB.VN TÌM NHÂN SỰ TỐT NHẤT!

  • Hiệu quả (Effective): Tuyển đúng người - Tìm đúng việc
  • Am hiểu (Acknowledge): Từng ứng viên và doanh nghiệp trong ngành NH - KS
  • Đồng hành (Together): Cùng sự phát triển của doanh nghiệp và sự nghiệp của ứng viên
Tên đơn vị(*)
Vui lòng nhập tên đơn vị của bạn

Người liên hệ(*)
Vui lòng nhập tên người liên hệ

Email(*)
Vui lòng nhập địa chỉ email của bạn

Số điện thoại(*)
Vui lòng nhập số điện thoại của bạn

Khu vực(*)
Vui lòng chọn khu vực của bạn

Kết nối với Chefjob
Chứng nhận bởi

Đăng nhập bằng tài khoản Chefjob

Bạn chưa có tài khoản? Đăng ký ngay!