Giám Đốc Sảnh Và Quan Hệ Khách Hàng Làm Công Việc Gì? - Chefjob.vn

Giám Đốc Sảnh Và Quan Hệ Khách Hàng Làm Công Việc Gì?

Giám đốc sảnh và Quan hệ khách hàng là những bộ phận không thể thiếu trong mỗi khách sạn và được xem là những vị trí đáng mơ ước. Vậy công việc của Giám đốc sảnh và Quan hệ khách hàng là gì, yêu cầu những tố chất nào?

Khi bước chân vào một khách sạn, tiền sảnh là nơi đầu tiên mà khách hàng sẽ đến để tiếp nhận thông tin, đăng ký phòng, giải đáp các thắc mắc… Khách sạn có để lại ấn tượng tốt hay không, khách hàng có muốn quay lại khách sạn hay không phụ thuộc rất lớn vào thái độ, phong cách làm việc của các nhân viên trong bộ phận tiền sảnh. Trong đó, Giám đốc sảnh và Quan hệ khách hàng là những vị trí quan trọng, giữ vai trò như “bộ mặt” của một khách sạn.

>>> Tải ngay bộ mô tả công việc 25 vị trí ngành Nhà hàng Khách sạn TẠI ĐÂY

Giám đốc sảnh là ai?

Giám đốc sảnh (Lobby/Duty Manager) đảm nhận công việc làm cầu nối giữa các bộ phận ở khu vực tiền sảnh với các bộ phận khác trong khách sạn và với các cấp lãnh đạo cao hơn. Đây được xem như một chức vụ mà bất cứ nhân sự nào trong ngành Nhà hàng – Khách sạn cũng đều mong muốn đạt được.

giam doc sanh tai nha hang khach san
Giám đốc sảnh là cấp bậc cao nhất trong bộ phận tiền sảnh – Ảnh: Internet

Cụ thể, công việc của một Giám đốc sảnh bao gồm:

1. Quản lí nhân sự thuộc bộ phận tiền sảnh

  • Phân công nhiệm vụ và khu vực làm việc cho nhân viên.
  • Kiểm tra, đánh giá quá trình thực hiện công việc và thái độ của nhân viên.
  • Tham gia tuyển dụng nhân viên mới.
  • Huấn luyện nghiệp vụ cho nhân viên bộ phận thông qua các chương trình và kế hoạch đào tạo của khách sạn.
  • Trainning cho nhân viên mới.

2. Quản lí hoạt động bộ phận tiền sảnh

  • Đảm bảo đủ nhân lực tại khu vực tiền sảnh để kịp thời phục vụ khách.
  • Đảm bảo quy trình nghiệp vụ được duy trì.
  • Cung cấp dịch vụ cho khách hàng.
  • Tiếp nhận và giải quyết những thắc mắc, phàn nàn của khách hàng.

3. Phối hợp với các bộ phận khác nâng cao chất lượng khách sạn

  • Xây dựng kế hoạch hoạt động cụ thể của từng quý, từng năm.
  • Đánh giá năng lực và kết quả công việc.

giam doc sanh huan luyen nghiep vu cho nhan vien
Giám đốc sảnh tham gia huấn luyện nghiệp vụ cho nhân viên – Ảnh: Internet

  • Tham gia vào các hoạt động marketing trong khách sạn.
  • Tiếp nhận thông tin và phối hợp với trưởng các bộ phận đưa ra giải pháp nâng cao hiệu quả hoạt động kinh doanh và chất lượng dịch vụ của khách sạn.
  • Thực hiện các công việc khác theo yêu cầu của cấp trên.

Mức lương của một Giám đốc sảnh khoảng từ 15 triệu trở lên, tùy nơi làm việc. Đây được xem là nấc thang cao nhất trong bộ phận tiền sảnh, do đó, để đạt đến vị trí này, bạn đòi hỏi phải có kinh nghiệm làm việc trong ngành, có kiến thức chuyên môn, thành thạo ngoại ngữ và đặc biệt, phải giao tiếp một cách chuyên nghiệp, khéo léo.

Quan hệ khách hàng là ai?

Cùng với những bộ phận khác trong tiền sảnh, Quan hệ khách hàng đảm nhận nhiệm vụ mang đến những trải nghiệm tuyệt vời cho khách hàng trong suốt thời gian lưu trú. Môi trường làm việc của Quan hệ khách hàng khá năng động, hấp dẫn và có nhiều cơ hội thăng tiến nếu bạn chứng tỏ được khả năng của mình.

giam doc sanh trong vai tro quan he voi khach hang
Quan hệ khách hàng đảm nhận nhiệm vụ mang đến những trải nghiệm tuyệt vời cho khách hàng – Ảnh: Internet

Cụ thể, công việc của Quan hệ khách hàng bao gồm:

  • Xem bảng danh sách khách đến trong ngày, nắm thông tin về những yêu cầu đặc biệt của khách.
  • Hỗ trợ nhân viên Lễ tân trong quá trình đón tiếp, chào mừng khách.
  • Hỗ trợ thực hiện thủ tục giao nhân, phân bổ phòng và trả phòng cho khách.
  • Liên hệ với khách trong thời gian khách lưu trú để nhận được sự đánh giá của khách.
  • Phối hợp với các bộ phận có liên quan để giải quyết các thắc mắc và phản hồi của khách hàng.
  • Liên lạc, chăm sóc những khách hàng đặc biệt, quen thuộc ngay cả trong thời gian họ không lưu trú.
  • Triển khai một số khảo sát để đo lường mức độ hài lòng của khách hàng đối với khách sạn.
  • Đề xuất những phương pháp để nâng cao chất lượng dịch vụ.
  • Cập nhật đầy đủ thông tin cá nhân của khách vào danh sách khách hàng.
  • Thực hiện các công việc phát sinh khác khi có yêu cầu từ cấp trên.

Mức lương của nhân sự làm việc trong bộ phận Quan hệ khách hàng nằm trong khoảng 5 – 7 triệu/tháng, tùy nơi làm việc. Do tính chất công việc phải thường xuyên tiếp xúc với khách hàng, tiếp nhận, xử lý thông tin từ khách hàng nên kỹ năng giao tiếp nhanh nhạy, khéo léo là những tố chất quan trọng đối với những ai muốn làm công việc Quan hệ khách hàng. Bên cạnh đó, một vẻ ngoài chỉn chu, gọn gàng, sáng sủa sẽ giúp bạn dễ dàng tạo được thiện cảm với khách hàng.

Đó là những thông tin về công việc của một Giám đốc sảnh và Quan hệ khách hàng mà bạn có thể tham khảo nếu muốn theo đuổi ngành Nhà hàng – Khách sạn. Hy vọng rằng, với những thông tin trên, bạn sẽ có sự chuẩn bị cần thiết trước khi bước chân vào nghề.

Bài Viết Liên Quan