Thấu hiểu ứng viên lẫn đối thủ là yếu tố quan trọng giúp doanh nghiệp xây dựng kế hoạch tuyển dụng phù hợp, thu hút nhân tài dễ dàng hơn. Đó là lý do tại sao trước khi đăng tuyển, nhà tuyển dụng nên thực hiện khảo sát. Nếu đang băn khoăn về phương pháp thực hiện thì đừng lo, vì Chefjob đã mang đến những giải pháp thiết thực rồi đây.

hieu ro ung vien
Hiểu rõ ứng viên sẽ giúp nhà tuyển dụng đưa ra cách thức tuyển dụng phù hợp - Ảnh: Internet

Đừng bao giờ nghĩ, chỉ cần đăng tin tuyển dụng thì ứng viên sẽ gửi hồ sơ nườm nượp để bạn lựa chọn. Bạn phải hiểu thực trạng thị trường lao động tại Việt Nam đến nay vẫn chưa cân bằng, dù cung lao động nhiều nhưng nguồn lực chất lượng lại khan hiếm. Trong khi đó, các doanh nghiệp cùng ngành đang ngày càng tăng lên nên giờ đây, ứng viên mới là người lựa chọn nhà tuyển dụng để gửi hồ sơ. Nếu không nắm bắt được thời cơ thì nhanh thôi, bạn sẽ để vụt mất hàng loạt ứng viên giỏi vào đối thủ. “Hoa thơm, ong sẽ tự bay tới”, các doanh nghiệp nên có chiến lược hút nhân tài hợp lý. Để xây dựng được kế hoạch này như ý, điều đầu tiên cần làm là khảo sát.

Quá trình khảo sát có thể mất thời gian, công sức và tài chính của doanh nghiệp, nhưng nếu biết được những lợi ích thiết thực của nó, bạn sẽ cảm thấy xứng đáng.

4 giá trị thiết thực của khảo sát trước khi tuyển dụng

1. Đánh giá thương hiệu

Ai cũng có tâm lý sử dụng sản phẩm của nhãn hàng mà mình biết, đã quen mặt và có tiếng tăm trên thị trường chứ chẳng dại mà dùng của đơn vị cung cấp có cái tên lạ hoắc lạ huơ. Chuyện đi tìm việc của ứng viên cũng vậy thôi, nếu có nhiều công ty đều tìm người ở cùng một vị trí, tất nhiên họ sẽ ưu tiên chọn doanh nghiệp “quen mặt” hơn.

“Biết người biết ta, trăm trận trăm thắng”, đừng vội vàng loan tin tuyển dụng khi chưa biết bản thân mình so với đối thủ như thế nào. Trước tiên, hãy dành thời gian để khảo sát độ nổi tiếng của công ty mình trên thị trường nhằm đánh giá thương hiệu và mức độ uy tín. Điều này giúp bạn lựa chọn cách thức đăng tuyển phù hợp, tiếp cận ứng viên tiềm năng tốt nhất.

2. Thực trạng nhân sự ngành

Có bao giờ bạn nghĩ đến con số ước lượng của nhân sự thuộc ngành/ nghề mà bạn đang tìm kiếm là bao nhiêu không? Nếu không tính toán được mức độ đó, làm sao bạn đưa ra số lượng cần tuyển hợp lý. Đừng bao giờ nghĩ bạn cần bao nhiêu thì thị trường sẽ đáp ứng đủ bởi lẽ có rất nhiều công ty cũng đang cạnh tranh với bạn để “bắt cóc” nhân tài đấy.

Điều đó nói lên tầm quan trọng của bảng khảo sát, bởi thông qua nó bạn sẽ có cái nhìn tổng quan về thực trạng nhân sự trong ngành cả về số lượng lẫn chất lượng để lên phương án tuyển dụng tối ưu.

khao sat thi truong
Khảo sát thị trường lao động giúp nhà tuyển dụng biết được thực trạng nhân sự ngành đang như thế nào
- Ảnh: Internet

3. Chính sách tuyển dụng

Điều gì ở nhà tuyển dụng thu hút ứng viên? Nếu chỉ ngồi trong văn phòng và tự phỏng đoán suy nghĩ, hành vi của ứng viên thì quả thực bạn quá “ếch ngồi đáy giếng” rồi. Bạn nên bước chân ra khỏi cánh cửa hạn hẹp, tiến hành tìm hiểu mong muốn thực sự ở họ về: Mức lương trung bình, thưởng, đãi ngộ khác, môi trường làm việc,... để làm nổi bật tất cả trong tin tuyển dụng, nhất là Job Title.

Xem ngay: Bí Mật Giúp Nhà Tuyển Dụng Có Ngay 25% Ứng Viên Giỏi Từ Job Title Là Gì?

4. Loại bỏ đối thủ

Thêm một lợi ích thiết thực khác khi thực hiện khảo sát chính là tạo sự khác biệt với đối thủ. Dĩ nhiên, sự khác biệt này được hiểu theo chiều hướng tích cực, giúp doanh nghiệp trở thành sự lựa chọn hàng đầu đối với ứng viên, sớm có nhân sự giỏi trong thời gian ngắn nhất.

Xây dựng thương hiệu, khẳng định tên tuổi trên thị trường, tạo điểm nhấn nổi bật so với đối thủ, thấu hiểu ứng viên,... có quá nhiều việc mà nhà tuyển dụng nên làm để “tác chiến” trong công cuộc tranh giành nhân tài. Bạn không giỏi chuyên môn và cũng không có đủ thời gian để làm tất cả những việc trên? Đừng lo lắng, mọi thứ sẽ trở nên dễ dàng vô cùng khi bạn chọn ngay Dịch Vụ Quảng Bá Tuyển Dụng của Chefjob.

hieu ro doi thu
Hiểu rõ đối thủ giúp nhà tuyển dụng đưa ra giải pháp cạnh tranh hiệu quả hơn - Ảnh: Internet

Dịch Vụ Quảng Bá Tuyển Dụng tại Chefjob với nhiều gói từ banner, logo đến bài viết giúp doanh nghiệp khẳng định vị thế uy tín trong ngành. Là đơn vị cung ứng nguồn nhân lực ngành Nhà hàng - Khách sạn hàng đầu tại Việt Nam, Chefjob thấu hiểu điều ứng viên đang khao khát khi tìm kiếm công việc. Chính vì vậy, Chefjob đưa ra giải pháp tiếp cận ứng viên mục tiêu tốt nhất, giúp nhà tuyển dụng không còn bận tâm vấn đề nhân sự.

Kết nối với Chefjob để sở hữu ngay Dịch Vụ Quảng Bá Tuyển Dụng từ bây giờ bằng cách điền thông tin theo mẫu bên dưới hoặc gọi đến Tổng đài 028 7306 6148 để được tư vấn miễn phí.

1 1 1 1 1 1 1 1 1 1 Rating 5.00 (1 Vote)

Ứng viên - Muốn Chefjob tìm việc

HÃY ĐỂ CHEFJOB.VN GIÚP BẠN CÓ CÔNG VIỆC TỐT NHẤT!

  • Nâng cao khả năng tìm kiếm việc làm
  • Kết nối gần hơn với Nhà tuyển dụng
  • Chia sẻ việc làm với người thân, bạn bè
Họ và Tên(*)
Ví dụ: NGUYỄN VĂN A

Số Điện thoại(*)
Vui lòng nhập số điện thoại của bạn

Email nhận tin tuyển dụng(*)
Vui lòng nhập địa chỉ email của bạn

Ngành(*)
Invalid Input

Chuyên ngành
Vui lòng nhập chuyên ngành của bạn

Địa điểm dự tuyển(*)
Vui lòng chọn địa điểm bạn dự tuyển

Nhà tuyển dụng - Muốn Chefjob đăng tuyển

HÃY ĐỂ CHEFJOB.VN TÌM NHÂN SỰ TỐT NHẤT!

  • Hiệu quả (Effective): Tuyển đúng người - Tìm đúng việc
  • Am hiểu (Acknowledge): Từng ứng viên và doanh nghiệp trong ngành NH - KS
  • Đồng hành (Together): Cùng sự phát triển của doanh nghiệp và sự nghiệp của ứng viên
Tên đơn vị(*)
Vui lòng nhập tên đơn vị của bạn

Người liên hệ(*)
Vui lòng nhập tên người liên hệ

Email(*)
Vui lòng nhập địa chỉ email của bạn

Số điện thoại(*)
Vui lòng nhập số điện thoại của bạn

Khu vực(*)
Vui lòng chọn khu vực của bạn

ngay hoi tuyen dung mua 15

Tin nổi bật

Kết nối với Chefjob
Chứng nhận bởi

Đăng nhập bằng tài khoản Chefjob

Bạn chưa có tài khoản? Đăng ký ngay!