Nhà tuyển dụng gửi email và gọi điện mời phỏng vấn nhưng ứng viên đều từ chối. Sau khi trải qua vòng phỏng vấn và được nhận việc, ứng viên lại viết thư xin lỗi vì chưa hứng thú đi làm. Vậy, nhà tuyển dụng đang chọn ứng viên hay ngược lại? Câu trả lời sẽ được Chefjob giải đáp ngay sau đây.

Trong thời đại công nghệ thông tin đang “lên ngôi” như hiện nay, không khó để nhà tuyển dụng tiếp cận ứng viên giỏi và ứng viên Tìm kiếm cơ hội việc làm thông qua nhiều website khác nhau. Ứng viên đang cần có công việc tốt, môi trường phù hợp và nhà tuyển dụng cũng mong mỏi tuyển được nhân viên giỏi. Chính vì thế, cả hai bên đều đang cân nhắc để đưa ra những lựa chọn cho mình để có lợi nhất. Nhưng nếu nhà tuyển dụng gửi thư mời phỏng vấn hoặc gọi điện đến ứng viên mà bị từ chối thì chắc chắn bạn nên xem lại giải pháp nhân sự của mình. Liệu rằng, thông tin việc làm của doanh nghiệp đã đủ hấp dẫn chưa? Bạn có tìm đến đúng ứng viên tiềm năng? Tất cả đều phải xem xét lại thật kỹ lưỡng để tránh tốn sức, mất thời gian và chi phí.

 tuyen chon ung vien
Không chỉ có nhà tuyển dụng chọn ứng viên mà ứng viên cũng làm điều tương tự - Ảnh: Internet
 
Nhiều chuyên gia nhân sự cho rằng, muốn thu hút ứng viên, các nhà tuyển dụng nên:

1. Gửi đúng đến ứng viên tiềm năng

Đừng vội vàng gửi hàng loạt thông tin tuyển dụng một cách chung chung đến toàn bộ số lượng ứng viên mà bạn có trong hệ thống dữ liệu. Bạn nên hiểu rằng, chẳng ai thích đọc những thông tin không liên quan đến mình hoặc phải “bơi” trong đó mới tìm thấy tin việc làm. Hãy chọn lọc ứng viên theo từng vị trí, cấp bậc, kinh nghiệm để gửi việc làm phù hợp. Ứng viên vừa cảm thấy được nhà tuyển dụng quan tâm vừa tạo ra sự hứng thú, tò mò để tìm hiểu rõ hơn.

thong tin tuyen dung den dung ung vien
Hãy để thông tin tuyển dụng lan tỏa đến đúng ứng viên tiềm năng - Ảnh: Internet

2. Tạo ấn tượng đầu tiên

Sự chuyên nghiệp và đẳng cấp của đơn vị sẽ được ứng viên đánh giá qua email lẫn tin việc mà đơn vị đăng tải. Do vậy, các nhà tuyển dụng cần thể hiện thông điệp một cách rõ ràng, nhất quán, hấp dẫn để tạo ấn tượng đầu tiên với ứng viên. Sẽ chẳng mấy ai thích thú đọc tin tuyển dụng được sắp xếp lộn xộn, một email không đúng với nhu cầu và tất nhiên, họ sẽ chẳng mất công để trả lời lại bạn đâu.

Thương hiệu cũng là một điểm nhấn mà nhà tuyển dụng nên chú trọng nhằm thu hút ứng viên. Thương hiệu giống như gương mặt đại diện vậy, nhìn vào đó, ứng viên sẽ cảm thấy tin tưởng và hứng thú với môi trường làm việc tại đơn vị hơn.

tao an tuong thu hut ung vien
Tạo ấn tượng, thu hút ứng viên là điều mà nhà tuyển dụng nên làm - Ảnh: Internet

3. Thông tin rõ ràng, minh bạch, trung thực

Vì sao có rất nhiều ứng viên tham gia phỏng vấn, số lượng trúng tuyển lớn mà đến lúc gọi đi làm ai cũng từ chối? Đó là do nhà tuyển dụng đã “nổ” quá nhiều trên tin việc làm, đến khi trao đổi thực sự, ứng viên mới vỡ lẽ hóa ra tất cả không phải sự thật nên từ bỏ công việc. Nhà tuyển dụng nên hiểu rằng, ứng viên không phải là người dễ bị “chơi xỏ” thế đâu. Vậy nên các thông tin việc làm, lương thưởng, phúc lợi,... cần phải rõ ràng, minh bạch và đúng với chính sách tại doanh nghiệp để ứng viên cảm thấy tin tưởng.

Là cầu nối giữa ứng viên và nhà tuyển dụng, Chefjob - đơn vị cung ứng nguồn nhân lực ngành Nhà hàng - Khách sạn hàng đầu Việt Nam thấu hiểu tâm lý của cả nhà tuyển dụng lẫn ứng viên. Chefjob đem đến giải pháp nhân sự NHANH CHÓNG - HIỆU QUẢ - CHI PHÍ THẤP - TIẾT KIỆM THỜI GIAN giúp nhà tuyển dụng đánh tan nỗi lo mùa cao điểm.

chefjob dem den giai phap nhan su hieu qua
Chefjob đem đến các giải pháp nhân sự hiệu quả cho nhà tuyển dụng - Ảnh: Internet

Chefjob liên kết với nhiều đơn vị đào tạo ngành Nhà hàng - Khách sạn uy tín: Hướng Nghiệp Á Âu, trường Trung cấp Kinh tế - Du lịch Hồ Chí Minh,... sẵn sàng cung ứng nguồn lực mà đơn vị cần. Được đánh giá là cổng thông tin việc làm lĩnh vực Nhà hàng - Khách sạn uy tín nên tin tuyển dụng đăng tải trên website và fanpage của Chefjob đều thu hút ứng viên, dễ dàng lan tỏa để việc tìm đến đúng người cần. Hơn nữa, Chefjob còn quảng bá thương hiệu giúp doanh nghiệp khẳng định vị trí của mình trên thị trường.

Điền thông tin theo mẫu dưới đây hoặc gọi đến Tổng đài 1900 2175 để được Chefjob tư vấn miễn phí các dịch vụ giải pháp nhân sự ngay từ bây giờ.

1 1 1 1 1 1 1 1 1 1 Rating 5.00 (1 Vote)

Ứng viên - Muốn Chefjob tìm việc

HÃY ĐỂ CHEFJOB.VN GIÚP BẠN CÓ CÔNG VIỆC TỐT NHẤT!

  • Nâng cao khả năng tìm kiếm việc làm
  • Kết nối gần hơn với Nhà tuyển dụng
  • Chia sẻ việc làm với người thân, bạn bè
Ví dụ: NGUYỄN VĂN A

Vui lòng nhập số điện thoại của bạn

Vui lòng nhập địa chỉ email của bạn

Invalid Input

Vui lòng chọn địa điểm bạn dự tuyển

Nhà tuyển dụng - Muốn Chefjob đăng tuyển

HÃY ĐỂ CHEFJOB.VN TÌM NHÂN SỰ TỐT NHẤT!

  • Hiệu quả (Effective): Tuyển đúng người - Tìm đúng việc
  • Am hiểu (Acknowledge): Từng ứng viên và doanh nghiệp trong ngành NH - KS
  • Đồng hành (Together): Cùng sự phát triển của doanh nghiệp và sự nghiệp của ứng viên
Vui lòng nhập tên đơn vị của bạn

Vui lòng nhập tên người liên hệ

Vui lòng nhập địa chỉ email của bạn

Vui lòng nhập số điện thoại của bạn

Bài viết liên quan

Kết nối với Chefjob
Chứng nhận bởi

Đăng nhập bằng tài khoản Chefjob

Bạn chưa có tài khoản? Đăng ký ngay!