Những Phẩm Chất Quan Trọng Của Người Làm Nhà Hàng – Khách Sạn - Chefjob.vn

Những Phẩm Chất Quan Trọng Của Người Làm Nhà Hàng – Khách Sạn

Sự phát triển Du lịch những năm gần đây đã tạo nên luồng gió mới thúc đẩy sự tăng trưởng của ngành Nhà hàng – Khách sạn. Trước thị trường việc làm đang cạnh tranh gay gắt, người làm công tác Nhà hàng – Khách sạn phải hội tụ những phẩm chất quan trọng riêng biệt của ngành để làm tốt công việc của mình.

nguoi lam nganh nha hang khach san
Người làm ngành Nhà hàng – Khách sạn cũng cần có phẩm chất riêng – Ảnh: Internet

Nhà hàng – Khách sạn (NHKS) được đánh giá là lĩnh vực đang có nhu cầu nhân sự cao gấp 2 – 3 lần các ngành trọng điểm khác. Tuy nhiên, nhiều chuyên gia nhận định rằng tình hình đào tạo hiện tại không thể đáp ứng kịp cho sự thiếu hụt nhân sự chất lượng và tạo cơ hội cho lao động ngành này. Vì vậy, để có bước đệm vững vàng xây dựng sự nghiệp ngành Nhà hàng – Khách sạn, ngoài các kiến thức đã học, bạn luôn phải rèn luyện bản thân theo những phẩm chất quan trọng sau đây.

Lòng đam mê và bản năng thích chăm sóc người khác

Thành công ở bất kể công việc nào cũng cần có đam mê. Đam mê với công việc NHKS sẽ giúp bạn tìm thấy chất xúc tác để tìm thấy cảm hứng làm việc và luôn thích thú với công việc mình đang làm. Bên cạnh đó, bản năng thích chăm sóc người khác sẽ tiếp thêm động lực để bạn tiếp đón và phục vụ khách hàng một cách chu đáo nhất. Tâm lý luôn đặt nhu cầu của khách lên trước sẽ giúp bạn xử lý tình huống khéo léo, mang đến chất lượng dịch vụ tuyệt vời.

Khả năng làm việc nhóm

Quy trình làm việc ở các doanh nghiệp ngành NHKS luôn đòi hỏi sự kết hợp của nhiều bộ phận, phòng, ban. Những người có tính cách “độc lập” sẽ khó hòa hợp vào môi trường làm việc này. Vì vậy, nếu bạn muốn hoàn thành tốt nhiệm vụ, bạn cần rèn luyện một tinh thần tập thể và khả năng làm việc nhóm tốt để phối hợp nhịp nhàng, nâng cao chất lượng công việc.

Kỹ năng mềm

Những mô hình kinh doanh dịch vụ đòi hỏi toàn bộ đội ngũ nhân viên cần có kỹ năng giao tiếp xã hội tốt. Kỹ năng mềm trong hoạt động NHKS có thể là: giải quyết vấn đề, đàm phán, quản lý thời gian, giao tiếp (trong lời nói và văn bản), khả năng lắng nghe, ra quyết định,… Người có kỹ năng mềm tốt sẽ nhanh chóng thăng tiến và có vị thế cao trong công việc.

Xem thêm: 5 Kỹ Năng Mà Người Làm Nhân Sự Nhà Hàng Khách Sạn Nhất Định Phải Biết

chat luong dich vu cua nhks
Khả năng tổ chức công việc sẽ giúp bạn nâng cao chất lượng dịch vụ của NHKS – Ảnh: Internet

Khả năng tổ chức công việc

Từ thói quen sắp xếp gọn gàng ở nhà hay cân bằng việc học ở trường, dần dần bạn sẽ hình thành khả năng tổ chức công việc khoa học. Khối lượng công việc của nhân viên NHKS không nhỏ, vì vậy việc tổ chức các hoạt động một cách chính xác và hợp lý sẽ giúp bạn hoàn thành tốt công việc cũng như có thời gian cho những sinh hoạt cá nhân.

Kỹ năng giao tiếp

Đặc thù của kinh doanh NHKS là làm việc với con người, vậy nên người làm ngành này luôn phải tiếp xúc và giao tiếp hàng ngày với khách hàng. Sự đa dạng trong độ tuổi, quốc gia, văn hóa, ngôn ngữ,… của nhiều đối tượng khách hàng đòi hỏi bạn phải thật sự khéo léo, kiên nhẫn và am hiểu sâu rộng đặc trưng các vùng miền để có cuộc trò chuyện vui vẻ với khách hàng. Kỹ năng giao tiếp của người làm NHKS giúp truyền tải thông điệp của doanh nghiệp, qua đó khách hàng cảm nhận được sự tiếp đón nhiệt tình, chu đáo và sự chuyên nghiệp của khách sạn, nhà hàng.

Biết giữ uy tín

Đối tượng sử dụng dịch vụ NHKS có thể là khách hàng cao cấp, người thành đạt và cả những vị khách khó tính. Một nhân viên biết giữ uy tín, giữ cam kết và có trách nhiệm với lời nói cũng như trong hành động sẽ làm hài lòng khách và giúp bạn thành công trong tương lai.

Sự tinh tế

Sự tinh tế trong quy trình hoạt động các lĩnh vực về Dịch vụ sẽ giúp bạn nắm bắt tâm lý và cảm xúc của khách hàng, linh hoạt trong mọi tình huống. Phẩm chất này giúp bạn thuyết phục được những khách hàng khó tính nhất và góp phần cải thiện chất lượng dịch vụ khi ở vị trí của cấp quản lý.

Xem ngay: Nghề “Chiều Khách” Trong Quản Lý Nhà Hàng – Khách Sạn

Sự tinh tế luôn là công cụ đắc lực để bạn nắm bắt tâm lý khách hàng
Sự tinh tế luôn là công cụ đắc lực để bạn nắm bắt tâm lý khách hàng – Ảnh: Internet

Tiềm năng phát triển của ngành Nhà hàng – Khách sạn vô cùng lớn. Nếu bạn có ý định theo đuổi công việc trong lĩnh vực này, hãy luôn rèn luyện bản thân theo những phẩm chất quan trọng mà Chefjob vừa chia sẻ và góp công sức của mình vào sự phát triển Nhà hàng – Khách sạn trong tương lai.

Bài Viết Liên Quan