Vì Sao Nên Sử Dụng Phần Mềm Quản Lý Khách Sạn? - Chefjob.vn

Phần Mềm Quản Lý Khách Sạn: Smile, Opera, Skyhotel, Ohotel

Ngày nay, phần mềm quản lý Nhà hàng – Khách sạn (NHKS) được áp dụng nhiều vào hệ thống kinh doanh bởi lợi ích thiết thực mà nó đem đến. Không chỉ là “trợ thủ” đắc lực giúp hoạt động NHKS vận hành ổn định mà phần mềm quản lý còn hỗ trợ công việc cho các phòng ban được nhanh chóng và chính xác hơn.

Với sự phát triển cả về quy mô và chất lượng của ngành NHKS yêu cầu chủ doanh nghiệp phải sở hữu công cụ quản lý hiệu quả, giảm thiểu ngân sách và thời gian. Đây là lúc phần mềm quản lý NHKS online tạo tin cậy, thay thế phương pháp truyền thống. Cùng Chefjob.vn điểm danh những phần mềm quản lý NHKS đang được đánh giá cao hiện nay nhé.

phần mềm khách sạn phổ biến
Phần mềm quản lý khách sạn được sử dụng phổ biến hiện nay – Ảnh: Internet

Sử dụng phần mềm Quản lý NHKS đem đến nhiều lợi ích

  • Tiết kiệm thời gian, nhân công: Với phần mềm quản lý, mọi thuật toán đều thực hiện bởi máy móc, giúp bạn tiết kiệm tối đa thời gian và công sức. Hiện tại, không chỉ khách sạn, nhà hàng hạng sang mà khách sạn vừa và nhỏ cũng có thể sử dụng phần mềm quản lý mini để vừa hiệu quả, vừa tiết kiệm.
  • Độ chính xác cao: Phần mềm quản lý NHKS giúp việc tính toán lượt khách, doanh thu chuẩn xác đến từng con số, cho phép bạn nắm rõ tình hình kinh doanh cũng như tiến độ thực hiện công việc của nhân viên.
  • Cơ sở dữ liệu đồng bộ lưu trữ trực tiếp trên phần mềm: Tất cả thông tin về khách sạn, nhân viên hay khách hàng, đối tác đều được lưu trữ trực tiếp trên hệ thống phần mềm. Bạn có thể nhập/ xuất dữ liệu mọi lúc, mọi nơi tùy vào quyền hạn của mình.
  • Có thể điều khiển từ xa: Việc sử dụng phần mềm quản lý sẽ giúp bạn có thể truy cập và điều khiển hoạt động từ xa, nắm được tình hình kinh doanh của nhà hàng, khách sạn và kịp thời giải quyết vấn đề phát sinh.
  • Giao diện dễ sử dụng: Hiện nay, các hệ thống phần mềm quản lý đều được thiết kế giao diện khá thân thiện, dễ dàng sử dụng để bạn có thể thao tác nhanh chóng trên điện thoại, máy tính bảng, laptop… Một số phần mềm còn hỗ trợ sử dụng offline trên máy tính nên dù không có wifi, 3G, bạn vẫn sử dụng được.

phần mềm quản lý khách sạn mang lại hiệu quả
Phần mềm quản lý khách sạn mang lại hiệu quả cao cho khách sạn – Ảnh: Internet

Những phần mềm hỗ trợ quản lý khách sạn tốt nhất

Loại có tinh phí:

  • Newway: Ra đời năm 2006, Newway được xem là giải pháp phần mềm quản lý khách sạn online tổng thể nhất, mang lại hiệu quả cho phân khúc khách sạn 3 – 5 sao. Hệ thống Newway tích hợp nhiều thế hệ máy tính hiện đại, ipad, smartphone và cả máy bán hàng tự động POS. Chủ khách sạn khi sử dụng Newway có thể quản lý, giám sát và kiểm tra mọi lúc mọi nơi.
  • Ohotel: Ohotel là phần mềm quản lý khách sạn thông minh nhất hiện nay, không chỉ hỗ trợ quản lý khách sạn mà công nghệ tiên tiến của Ohotel giúp kiểm soát tài chính cũng như hàng hóa, chống thất thoát, tiết kiệm thời gian, chi phí.
  • EzCloudhotel: Được biết đến như sự đột phá cho phần mềm quản lý khách sạn online, giúp bạn quản lý nhanh chóng, hiệu quả mà đơn giản hơn. Đặc biệt, người dùng phần mềm ezCloudhotel còn có thể sử dụng bình thường những lúc gặp sự cố về internet nhờ công cụ hỗ trợ offline. EzCloudhotel cung cấp hệ thống bán phòng trực tuyến đồng bộ 2 chiều với 240 kênh phân phối, góp phần thúc đẩy doanh thu cho khách sạn.
  • Smile: Đây là công cụ quản lý khách sạn có thể áp dụng cho mọi khách sạn từ khách sạn mini đến khách sạn có quy mô hàng nghìn phòng. Phần mềm Smile cung cấp nhiều tính năng khác nahau giúp quản lý toàn bộ công việc trong khách sạn, bao gồm: Smile FO (Hỗ trợ bộ phận Tiền sảnh), Smile POS (Hỗ trợ bộ phận Thu ngân, F&B), Smile BO (Hỗ trợ bộ phận Tài chính – Kế toán), Smile HR (Hỗ trợ bộ phận Nhân sự)…

Phần mềm quản lý Smile
Phần mềm quản lý Smile được đánh giá là phù hợp với khách sạn 3 – 5 sao – Ảnh: Internet

Loại miễn phí

  • Portable Bed Breakfast Tracker: Quản lý và theo dõi khách thuê phòng ngắn hạn, kiểm soát tài sản hiện có, quản lý các dịch vụ phát sinh, đơn giản hóa quá trình thanh toán, tiện ích di động…
  • EasyDesk Helpdesk: Phần mềm này thường được sử dụng trong các nhà hàng lớn và nhỏ, giúp cho việc tạo danh sách, quản lý khách hàng đơn giản hơn, cho phép cùng một lúc nhiều nhân viên có thể truy cập vào mạng nội bộ của nhà hàng.
  • Hotel Management Solution: Đây là phần mềm được sử dụng khá phổ biến hiện nay, cung cấp đầy đủ các tính năng từ quản lý hoạt động kinh doanh khách sạn, quản lý tình trạng phòng, quản lý nhân viên, theo dõi mọi hoạt động của nhân viên một cách chặt chẽ…
  • Qrestaurant: Qrestaurant là hệ thống quản lý chuyên nghiệp cho các nhà hàng, quán ăn, quán bia, quán café với việc thực hiện tự động các chức năng giúp việc quản lý và thống kê chính xác hơn. Phần mềm quản lý nhân viên chặt chẽ bằng việc tạo và phân quyền sử dụng cho nhân viên, tránh sự gian lận trong khi làm việc của nhân viên, thống kê doanh thu của từng nhân viên hoặc thống kê doanh thu theo từng ca làm việc.

Mỗi hệ thống sẽ có những ưu điểm riêng, căn cứ vào mục đích, nhu cầu sử dụng mà bạn có thể lựa chọn hoặc tích hợp nhiều phần mềm quản lý nhà hàng khách sạn mà Chefjob gợi ý của mình để  phù hợp nhất với mô hình kinh doanh của riêng mình.

Tin liên quan:

Quản Trị Khách Sạn Lương Bao Nhiêu? Tìm Hiểu Lương Quản Lý

Sự Cần Thiết Của Quản Lý Rủi Ro Trong Khách Sạn

Bài Viết Liên Quan