“Giao Quyền” Có Thật Sự Là Phương Thức Quản Lý Nhân Viên Hiệu Quả? - Chefjob.vn

Cách Quản Lý Nhân Viên Hiệu Quả Giúp Tăng Năng Suất Công Việc

Quản lý là người đứng đầu một tập thể, dẫn dắt tập thể đi lên và ra những quyết định quan trọng vào thời khắc quyết định. Muốn vậy, người quản lý đó phải khiến nhân viên cấp dưới “tâm phục khẩu phục”, tôn trọng và gắn bó với mình. Hãy cùng Chefjob.vn tìm hiểu cách quản lý nhân viên hiệu quả nhé.

Giao quyền là hình thức khơi gợi sự sáng tạo
Giao quyền là hình thức khơi gợi sự sáng tạo, cảm hứng làm việc cho nhân viên – Ảnh: Internet

Người đứng đầu một đội nhóm cần có tố chất nhất định để vừa quản lý nhân viên, vừa hỗ trợ đảm bảo, nâng cao chất lượng công việc chung. Nhờ đó, nhân viên được phát huy khả năng sáng tạo và làm chủ công việc của mình, đồng thời kiểm soát hành động nhằm hướng mục đích chung. Người Quản lý giỏi là người như thế nào? Bạn cần làm gì để có cách quản lý nhân viên cứng đầu?

Cách quản lý nhân viên theo kiểu “giao quyền”

Chia sẻ mục tiêu, tầm nhìn chung của doanh nghiệp: Việc làm này giúp nhân viên hiểu được tầm quan trọng của công việc, đồng thời vạch ra một bản kế hoạch rõ ràng để theo dõi tiến trình. Hãy để nhân viên cảm thấy nhiệm vụ của họ có vai trò to lớn, tạo điều kiện để họ hiểu được tầm nhìn, sứ mệnh, chiến lược của doanh nghiệp.

Cung cấp đầy đủ thông tin cần thiết: Nếu muốn nhân viên hoàn thành công việc nhanh chóng, bạn cần cung cấp đầy đủ thông tin cần thiết về nhiệm vụ được giao.

Tin tưởng nhân viên: Phương thức “giao quyền” chỉ có thể mang lại hiệu quả khi nhà quản lý có niềm tin với quyết định của nhân viên. Ngoài ra, bất kể nhân viên đang đóng góp thành tích như thế nào, nhà quản lý cũng phải chứng tỏ sự đánh giá tích cực cho từng giá trị cá nhân.

Lắng nghe và thường xuyên phản hồi: Môi trường làm việc lý tưởng nhất chính là môi trường giao tiếp hai chiều. Hãy tạo cơ hội để nhân viên nói lên được vấn đề họ đang phải đối mặt, đặt câu hỏi về hướng xử lý của họ, đồng thời gợi ý cách giải quyết.

“Giao quyền” đang là phương thức quản lý mới hiệu quả
“Giao quyền” đang là phương thức quản lý mới hiệu quả của nhiều nhà lãnh đạo – Ảnh: Internet

Bí quyết quản lý nhân viên hơn/ kém tuổi

Mặc dù tuổi tác không quá quan trọng trong công việc, nhưng đôi khi vấn đề này cũng khiến các Quản lý gặp khó khăn trong trao đổi công việc. Các chuyên gia Nhân sự khuyên bạn nên:

  • Thể hiện năng lực khiến mọi người tôn trọng bạn.
  • Giao tiếp chuyên nghiệp, buông bỏ cái tôi.
  • Nắm rõ ưu – nhược điểm của nhân viên, động viên họ phát triển.
  • Kết quả là yếu tố quan trọng nhất.
  • Luôn bình tĩnh, xử lý mọi vấn đề.

Xem thêm: Cách quản lý nhân sự của người Nhật

5 điều nhà Quản lý cần tránh

Bên cạnh quyền hạn và nhiệm vụ cần hoàn thành, những người Quản lý, đặc biệt là các Quản lý vừa nhận chức đừng dại dột mà vội vàng làm 5 điều này:

  • Quyết định độc đoán.
  • Áp dụng nguyên tắc làm việc mới ngay và luôn.
  • Quá cứng nhắc trong công việc.
  • Tạo khoảng cách với nhân viên.
  • Trọng người này bỏ bê người khác.

biet lang nghe
Biết lắng nghe và thúc đẩy tinh thần nhân viên là điều mà nhà quản lý nên làm – Ảnh: Internet

Tố chất của người làm nhân sự giúp Quản lý dễ dàng hoàn thành sứ mệnh của mình. Ngoài ra, việc giữ chân người tài còn nằm ở khâu đào tạo, đặc biệt trong khối ngành Nhà hàng Khách sạn cần những nhân viên chuyên nghiệp. Khi đánh giá nhân viên, Quản lý cũng cần rạch ròi các quy định thưởng phạt nhân viên Nhà hàng để đảm bảo sự công bằng.

Hãy tạo không gian chia sẻ kiến thức ngay trong môi trường làm việc, nơi thế hệ lớn tuổi truyền kinh nghiệm và thế hệ trẻ truyền cảm hứng. Cách quản lý nhân viên mà Chefjob vừa chia sẻ sẽ giúp bạn vượt qua rào cản về khoảng cách giữa các thế hệ, tạo ra một nơi làm việc linh hoạt và cởi mở hơn.

Tin liên quan

Chiến Lược Thu Hút Và Giữ Chân Nhân Tài Ngành Nhà Hàng Khách Sạn

Tại Sao Bạn Không Giữ Chân Được Những Nhân Viên Giỏi

Bài Viết Liên Quan