Trước tình hình cạnh tranh gay gắt ở thị trường kinh doanh khách sạn, các khách sạn muốn thu hút và giữ chân khách hàng ngoài việc nâng cao chất lượng dịch vụ thì quản lý rủi ro là yếu tố quan trọng tránh được những sự cố không may. Cùng Chefjob.vn tìm hiểu những hình thức quản lý rủi ro trong khách sạn nhé.

quan ly rui ro
Quản lý rủi ro là kế hoạch quan trọng khi kinh doanh khách sạn - Ảnh: Internet

Quản lý rủi ro là hình thức được triển khai nhằm đảm bảo sự an toàn của khách sạn, khả năng xử lý và phòng tránh những sự cố xảy ra trong quá trình khách sạn hoạt động. Đối với những khách sạn có quy mô lớn, công tác quản lý rủi ro cần được đề cao, tránh những nguy cơ bất ngờ như hỏa hoạn, đuối nước,…

Vì sao cần quản lý rủi ro trong khách sạn?

Việc đánh giá rủi ro ở khách sạn giúp các nhà quản lý, chủ doanh nghiệp tránh được những hậu quả mà rủi ro mang lại, đồng thời đảm bảo an toàn cho khách lưu trú. Chương trình đánh giá rủi ro an toàn của các chuyên gia lĩnh vực Khách sạn – Nhà hàng sẽ phần nào giúp bạn giảm bớt được những chi phí về an ninh, bảo hiểm, bồi thường và cả chi phí nhân viên.

Nếu tại khách sạn của bạn, khách lưu trú gặp tai nạn đuối nước và không có dụng cụ hoặc nhân viên bảo hộ, bạn sẽ xử lý như thế nào? Trường hợp khách đòi bồi thường và công ty bảo hiểm cho rằng đó là lỗi sơ suất của khách sạn, việc bạn không nhận được khoản bồi thường nào từ công ty bảo hiểm là không tránh khỏi.

Quản lý rủi ro trong khách sạn giúp khách sạn gìn giữ được danh tiếng bao năm xây dựng của mình. Một thương hiệu khách sạn hàng đầu là khách sạn hạn chế tối đa những rủi ro xảy ra. Điều này đòi hỏi, ngay từ khi bắt đầu vận hành, các chủ doanh nghiệp phải có kế hoạch quản lý rủi ro cụ thể, hiệu quả. Ngay cả khi có sự cố liên quan đến khách sạn, chương trình quản lý rủi ro cũng giúp cho thương hiệu khách sạn không bị ảnh hưởng.

quy trinh quan ly rui ro
Quản lý rủi ro cần một quy trình đầy đủ, hiệu quả - Ảnh: Internet

Quản lý rủi ro trong khách sạn như thế nào?

Tự kiểm tra rủi ro

Bằng những bài kiểm tra ngắn theo định kỳ của những chuyên gia lĩnh vực Nhà hàng – Khách sạn, bạn có thể thường xuyên tự kiểm tra rủi ro. Đây là những nghiên cứu của các chuyên gia mà bạn có thể tham khảo, sử dụng những bài kiểm tra miễn phí này vừa giúp bạn xem xét hệ thống quản lý rủi ro của khách sạn, vừa tiết kiệm được chi phí.

Tự điều chỉnh quy trình quản lý rủi ro

Những rủi ro khác nhau như hỏa hoạn, mất điện,… sẽ có những cách giải quyết, xử lý khác nhau. Tuy nhiên, quy trình quản lý rủi ro sẽ có một hệ thống chung, đòi hỏi khi xây dựng kế hoạch quản lý rủi ro, bạn cần nghiên cứu kỹ lưỡng về văn hóa cũng như quy định của địa phương đó.

Đối với các nhân viên an ninh khách sạn, cần kiểm tra thường xuyên kỹ năng, kiến thức về quản lý rủi ro và kiểm tra trình độ ngoại ngữ để có thể giao tiếp với khách quốc tế. Khách sạn có thể tổ chức những buổi tập huấn xử lý trường hợp khẩn cấp dành cho toàn bộ nhân viên khách sạn để mọi người đều biết cách xử lý khi gặp sự cố. Khi thực hiện kế hoạch quản lý rủi ro, khách sạn cần chạy thử trước để chắc chắn mọi thao tác đều trong trạng thái sẵn sàng.

Xem ngay: Bản Mô Tả Công Việc Nhân Viên An Ninh Tại Nhà Hàng Khách Sạn

Tham khảo ý kiến chuyên gia, khách hàng

Để vận hành tốt chương trình quản lý rủi ro, việc trưng cầu ý kiến từ các chuyên gia và khách lưu trú sẽ giúp khách sạn có những thủ tục an ninh tốt hơn, có thể đổi mới cho phù hợp. Điều này góp phần nâng tầm thương hiệu khách sạn trong hành trình chạy đua ngành Nhà hàng – Khách sạn.

phong chay chua chay
Tổ chức diễn tập phòng cháy chữa cháy để mọi người đều biết cách xử lý sự cố - Ảnh: Internet

Mỗi quy trình quản lý rủi ro gồm nhiều bước thực hiện khác nhau, đòi hỏi người quản lý khi thực hiện cần có sự cố gắng và liên kết chúng với nhau. Một kế hoạch đầy đủ, rõ ràng, chi tiết sẽ giúp bạn giảm thiểu tối đa những mối đe dọa từ bên ngoài, tránh những sự cố không cần thiết và đảm bảo khoảng thời gian lưu trú của khách hàng được an toàn, thoải mái. Chefjob hy vọng với tài liệu quản lý rủi ro trong khách sạn vừa rồi sẽ mang lại sự thành công và phát triển của các khách sạn.

Tin liên quan

Các Tình Huống Phàn Nàn Của Khách Trong Khách Sạn Và Cách Giải Quyết?

1 1 1 1 1 1 1 1 1 1 Rating 0.00 (0 Votes)

Ứng viên - Muốn Chefjob tìm việc

HÃY ĐỂ CHEFJOB.VN GIÚP BẠN CÓ CÔNG VIỆC TỐT NHẤT!

  • Nâng cao khả năng tìm kiếm việc làm
  • Kết nối gần hơn với Nhà tuyển dụng
  • Chia sẻ việc làm với người thân, bạn bè
Họ và Tên(*)
Ví dụ: NGUYỄN VĂN A

Số Điện thoại(*)
Vui lòng nhập số điện thoại của bạn

Email nhận tin tuyển dụng(*)
Vui lòng nhập địa chỉ email của bạn

Ngành(*)
Invalid Input

Chuyên ngành
Vui lòng nhập chuyên ngành của bạn

Địa điểm dự tuyển(*)
Vui lòng chọn địa điểm bạn dự tuyển

Nhà tuyển dụng - Muốn Chefjob đăng tuyển

HÃY ĐỂ CHEFJOB.VN TÌM NHÂN SỰ TỐT NHẤT!

  • Hiệu quả (Effective): Tuyển đúng người - Tìm đúng việc
  • Am hiểu (Acknowledge): Từng ứng viên và doanh nghiệp trong ngành NH - KS
  • Đồng hành (Together): Cùng sự phát triển của doanh nghiệp và sự nghiệp của ứng viên
Tên đơn vị(*)
Vui lòng nhập tên đơn vị của bạn

Người liên hệ(*)
Vui lòng nhập tên người liên hệ

Email(*)
Vui lòng nhập địa chỉ email của bạn

Số điện thoại(*)
Vui lòng nhập số điện thoại của bạn

Khu vực(*)
Vui lòng chọn khu vực của bạn

ngay hoi viec lam thang 8 2018

Kết nối với Chefjob
Chứng nhận bởi

Đăng nhập bằng tài khoản Chefjob

Bạn chưa có tài khoản? Đăng ký ngay!