Trà Sữa Và Con Đường Chinh Phục Ẩm Thực Thế Giới - Chefjob.vn

Trà Sữa Và Con Đường Chinh Phục Ẩm Thực Thế Giới

Đến nay, trà sữa đã trở thành thức uống được ưa chuộng khắp các châu lục trên thế giới. So với những “anh em” khác, trà sữa “sinh sau đẻ muộn” hơn hẳn, thế nhưng sức hút của trà sữa lại “gây sốt” chẳng kém. Để hiểu nhiều hơn về con đường chinh phục ẩm thực thế giới của trà sữa, hãy cùng Chefjob tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé.

Nguồn gốc của trà sữa

Trà sữa có nguồn gốc từ Đài Loan, vào khoảng 27 năm trước từ người bán hàng rong có tên là Nancy Yang. Vì để cạnh tranh với đối thủ và thu hút thêm thực khách là những người trẻ tuổi, Nancy Yang đã tìm cách cho vào loại trà của mình hương vị của các loại trái cây vừa thơm ngon lại bổ dưỡng. Nhanh chóng, loại trà của Nancy Yang đã lập tức trở thành trào lưu mạnh mẽ ở Đài Loại với tên gọi là trà bong bóng. Tên gọi Trà bong bóng xuất phát từ lớp bọt được tạo nên từ hương vị trái cây và sữa khi lắc. Cũng kể từ đó, tên gọi trà sữa ra đời.

tra sua tran chau co nguon goc tu dai loanTrà sữa trân châu có nguồn gốc từ Đài Loan – Ảnh: Internet

Đến đầu năm 1983, nghệ nhân trà lừng danh Liu Han Chieh và cũng là chủ nhân của tiệm trà Chun Shui Tang nổi tiếng đã thử cho những hạt trân châu có mùi đường cháy (caramel) vào trà sữa và được thực khách đón nhận ngay sau đó. Từ sức hút của hạt trân châu, người ta mới bắt đầu chế tạo ra những chiếc ống hút bự chảng để có thể vừa thưởng thức được nước trà sữa vừa nhâm nhi trân châu mà không cần dùng đến muỗng. Cứ như vậy, trà sữa trân châu bắt đầu “làm mưa làm gió” tại Đài Loan và lan sang các quốc gia khác, trong đó có Việt Nam.

Sức hút của trà sữa trân châu trên thế giới và tại Việt Nam

Mặc dù đã trở thành món uống quen thuộc của người dân Đài Loan đã lâu nhưng trà sữa trân châu vẫn chưa rời khỏi biên giới vùng đất ấy. Chỉ khi trà sữa trân châu xuất hiện trên một chương trình truyền hình Nhật Bản, thức uống mới mẻ này đã thực sự gây chú ý cho giới kinh doanh và cả người yêu ẩm thực. Vào đầu những năm thập niên 90, trà sữa trân châu có mặt khắp các quốc gia tại châu Á và đến cuối thập niên 90 thì lan sang cả Mỹ và Canada,… Thời gian này, người ta thường miêu tả sức hấp dẫn của trà sữa trân châu như: Học sinh Trung Quốc bắt đầu chen chân vào quầy bán hàng trà sữa trân châu mỗi giờ tan tầm, còn học sinh Mỹ thì thưởng thức chúng như một thói quen sau mỗi giờ học. Dĩ nhiên, sức hút của trà sữa trân châu đến nay vẫn chưa hề thuyên giảm.

tra sua va hanh trinh chinh phuc am thuc the gioiTrà sữa và hành trình chinh phục ẩm thực thế giới – Ảnh: Internet

Không nằm ngoài “cơn bão” của trà sữa trân châu, ngay từ khi “đổ bộ” vào Việt Nam, thức uống này đã chiếm được cảm tình của thực khách, nhất là giới trẻ. Sức hấp dẫn của trà sữa trân châu có thể kể đến bởi nhiều yếu tố như: Đa dạng các loại trà sữa với hàng chục hương vị khác nhau, toppings (món ăn rắc kèm như thạch, trân châu, bánh flan,…) phong phú, mẫu mã bắt mắt,… Dựa vào chất lượng của hương vị trà sữa và toppings mà thực khách sẽ chấm điểm cho thương hiệu trà sữa.

Là món thức uống phổ biến nên chẳng khó để bạn có thể tìm cho mình một ly trà sữa từ xe đẩy vỉa hè đến các quán sang trọng với không gian thoải mái. Trong đó có một số thương hiệu trà sữa tại Việt Nam được lòng các bạn trẻ như: Koi Thé, Phúc Long, R&B, Royal Tea, Dingtea, Toco Toco, Gong Cha,… “Mọc” lên rất nhiều nhưng các quán trà sữa vẫn luôn hút khách bởi “tình yêu trà sữa” hiện nay của thực khách vẫn chưa hề “giảm nhiệt”. Đó cũng chính là lý do tại sạo nhu cầu tìm nhân viên Pha chế của các quán đang ngày càng tăng. Bởi một người Pha chế giỏi sẽ quyết định đến hương vị của trà sữa và giữ chân khách hàng lâu hơn.

koi la mot thuong hieu tra sua duoc gioi tre viet yeu thichKoi là một thương hiệu trà sữa được giới trẻ Việt yêu thích – Ảnh: Internet

Nếu bạn cũng là một tín đồ của trà sữa, thích thú với việc pha chế và mong muốn tạo ra những ly trà sữa đặc biệt hấp dẫn cho thực khách, đừng ngần ngại theo đuổi ước mơ ngay từ bây giờ nhé.

Bài Viết Liên Quan