Kinh doanh nhà hàng cũng cần bí quyết phát triển từ đội ngũ nhân sự đến môi trường làm việc và sản phẩm. Nếu bạn có ý định mở nhà hàng nhưng đang bất cập trong vấn đề vận hành sao cho chuyên nghiệp nhất, Chefjob.vn mời bạn cùng gặp gỡ Defne Ertan Tuysuzoglu và theo dõi câu chuyện kinh doanh của cô ấy nhé.
Defne Ertan Tuysuzoglu (giữa) – chủ chuỗi nhà hàng nổi tiếng ở Thổ Nhĩ Kỳ – Ảnh: Internet
Ở Thổ Nhĩ Kỳ, việc kinh doanh vốn là thế giới riêng của đàn ông, tuy nhiên Defne Ertan Tuysuzoglu không dễ bị chi phối bởi điều đó. Bằng chứng là cô đã vươn lên, tự mình gây dựng, quản lý và phát triển chuỗi nhà hàng của mình. Vậy bí quyết nào đã tạo nên thành công vượt bậc của Defne Ertan Tuysuzoglu?
Hướng đi rõ ràng từ sớm
Defne Ertan Tuysuzoglu tốt nghiệp hệ Cao đẳng ngành Quản trị Du lịch, Đại học Bogazici và là Cử nhân Đại học Bang Michigan, chuyên ngành Kinh doanh Khách sạn. Cô đã từng làm việc tại các khách sạn như Divan (Istanbul), Hilton (Ankara), Morels (Detroit, MI), Bistro 110 (Chicago, IL). Ngoài ra, Ertan Tuysuzoglu cũng từng Quản lý Scoozi (Chicago, IL), nhà hàng Laledan – Ciragan Palace Hotel Kempinski và Hunal chanh Brasserie.
Thành công trong kinh doanh
Sự nghiệp kinh doanh của Defne Ertan Tuysuzoglu bắt đầu từ năm 2001, khi cô mở The North Shield Pub – một thương hiệu nhượng quyền tại Darussafaka và Parkorman. 3 năm sau đó, cô sáng lập công ty Turpim Turizm kinh doanh chuỗi nhà hàng Kirkpinar Lokantasi, quán rượu, cà phê Ý. Hiện nay, chuỗi nhà hàng của Defne Ertan Tuysuzoglu đạt hơn 40 chi nhánh trên cả nước và ngày càng phát triển mạnh mẽ.
Năm 2012, cô tiếp nhận vị trí Giám đốc Le Cordon Bleu NottTurkey, hợp tác với Đại học Ozyegin, giảng dạy bộ môn Kiểm soát chi phí nhà hàng tại Đại học Ozyegin. Ertan Tuysuzoglu là thành viên của Hiệp hội những người bạn Thổ Nhĩ Kỳ, Hiệp hội những người bạn của Bếp, Hiệp hội Chaine des Rotisseurs.
Vấn đề về vệ sinh và chất lượng luôn được đảm bảo ở nhà hàng Kirkpinal – Ảnh: Internet
Bí quyết kinh doanh nhà hàng
Defne Ertan Tuysuzoglu cho rằng, điều quan trọng nhất trong kinh doanh nhà hàng chính là xem khách hàng là thượng đế. Cô quan tâm tới mong muốn và nhu cầu của thực khách, chú trọng đầu tư về món ăn, dịch vụ và cả không gian nhà hàng theo sở thích của khách hàng. Defne Ertan Tuysuzoglu cho rằng, việc thiết kế nhà hàng rất cần thiết, quyết định sự ấn tượng của khách và thu hút nhiều lượt khách đến với nhà hàng.
Bên cạnh đó, yếu tố vệ sinh cũng cần được chú ý. Hơn 40 nhà hàng thuộc chuỗi nhà hàng tự phục vụ Kirkpinar Lokantasi đều được kiểm tra vệ sinh và giám sát việc duy trì thực hiện vấn đề này, từ không gian phục vụ đến quá trình chế biến. Nhờ vậy, thực khách đến với nhà hàng Kirkpinal Lokantasi đều hài lòng về sự sạch sẽ và chất lượng món ăn ở đây. Hiện tại, Kirkpinal Lokantasi nổi tiếng bởi chất lượng thịt hảo hạng, nơi phục vụ các món ăn Thổ truyền thống, đặc biệt là món thịt viên Koft.
Nói về thành công của mình, Defne Ertan Tuysuzoglu chia sẻ rằng: “Để hoạt động kinh doanh thuận lợi, bạn cần phải rất kỷ luật, chăm chỉ và đặc biệt là công bằng cho tất cả nhân viên trẻ”. Mô hình kinh doanh hiện đại của cô tại chuỗi nhà hàng thường xuyên có sự mở rộng danh mục món ăn, mang đến cảm giác mới mẻ và đáp ứng đúng khẩu vị của thực khách.
Một trong hơn 40 nhà hàng Kirkpinar của Defne Ertan Tuysuzoglu – Ảnh: Internet
Không chấp nhận quan niệm kinh doanh chỉ dành cho phái nam, Defne Ertan Tuysuzoglu đã từng bước khẳng định mình không thể phạm phải sai lầm như thế. Bằng tất cả kiến thức được dạy trên giảng đường Đại học cùng bí quyết kinh doanh đơn giản nhưng thực tế và hiệu quả, cô đã phát triển thành công chuỗi nhà hàng nổi tiếng ở quê hương Thổ Nhĩ Kỳ của mình. Hy vọng rằng, sau bài viết này, những chủ kinh doanh nhà hàng tương lai đã biết cách vận hành và đưa doanh nghiệp lên một tầm cao mới.
(Nguồn: Gastroekonomizirvesi…)
Tin liên quan
Nghe Đầu Bếp Tyson Cole Bật Mí 6 Bí Quyết Kinh Doanh Nhà Hàng