Khỏa thân dùng bữa, thưởng thức món ăn giữa “rừng động vật”, ngồi bồn cầu và nhâm nhi đồ ăn trong “bồn cầu”, lấy thức ăn trong bóng tối… là những cách phục vụ “gây sốc” tại những nhà hàng trên thế giới. Tuy nhiên, điều độc đáo có một không hai này đã giúp các nhà hàng thu hút thực khách, đem đến nhiều trải nghiệm mới mẻ.
Nhà hàng khỏa thân, Anh
Thực khách vào nhà hàng Bunyadi tại London, Anh sẽ phải khỏa thân để thưởng thức bữa ăn. Chưa dừng lại ở đó, thức ăn cũng được phục vụ trên các đĩa, nồi bằng đất sét thủ công, điều này giúp thực khách trải nghiệm ăn uống tự nhiên như tổ tiên sơ khai loài người. Dù khá nhiều người cho rằng đây là điều kỳ quặc song Bunyadi vẫn thu hút khách hàng. Tất nhiên, nếu chọn Bunyadi để dùng bữa, hãy chỉ nên đi cùng những người cực kỳ thân thiết với mình nhé.
Nhà hàng robot, Nhật Bản
Robot restaurant nằm ở dưới tầng hầm Thủ đô Tokyo, Nhật Bản mang lại nhiều trải nghiệm đặc biệt cho thực khách. Trong lúc nhâm nhi bữa ăn, thực khách sẽ được “lạc” vào “đại chiến robot” giữa những phụ nữ mặc bikini sặc sỡ và các robot kỳ lạ như ở một hành tinh khác. Chương trình giải trí diễn ra trong vòng 90 phút mỗi ngày, thực khách sẽ chi trả 70 USD để tham gia bữa tiệc có một không hai này.
Nhà hàng bồn cầu, Đài Loan
Không gian thưởng thức ở nhà hàng Toilet, Đài Bắc, Đài Loan giống hệt như tên của nhà hàng. Phòng ăn được trang trí như phòng tắm, có mái che bằng kính và khách sẽ ngồi trên bồn cầu để dùng bữa. Thức ăn và đồ uống ở nhà hàng cũng được phục vụ trên những bồn cầu mini. Nhiều thực khách cảm nhận rằng ban đầu thực sự e dè và sợ sệt khi nhìn vào hình dạng món ăn, tuy nhiên khi đã thưởng thức thì thực sự khó cưỡng lại hương vị của chúng.
Trải nghiệm tại nhà hàng Toilet được yêu thích đến mức hiện nay đã có 12 cơ sở khác tương tự đã mở ở xứ Đài.
Nhà hàng động vật, Moscow, Nga
Nhà hàng Shinok, Moscow, Nga đã nâng tầm trải nghiệm ẩm thực dân dã cho thực khách lên một tầm cao mới. Khách hàng đến đây sẽ ngồi ăn giữa “khu rừng động vật”, thậm chí nhiều nguyên liệu món ăn cũng được lấy và chế biến tại chỗ. Tại trung tâm nhà hàng là một bãi chăn nuôi gia súc theo kiểu truyền thống, người ta có thể vắt sữa bò, lấy trứng chim… ngay tại đó.
Nhà hàng bồn tiểu, London, Anh
Nếu ở Đài Loan có nhà hàng bồn cầu thì tại London, Anh cũng có một nhà hàng Attendant độc đáo chẳng kém với… bồn tiểu. Thực khách sẽ dùng bữa trên cách bồn tiểu đã được vệ sinh sạch sẽ. Bánh mì nướng kiểu Pháp và cafe là hai món rất nổi tiếng tại nhà hàng này.
Nhà hàng bệnh viện dành cho người siêu béo, Las Vegas, Mỹ
Nhà hàng Heart Attack Grill có phương châm chế biến thức ăn càng lớn càng tốt, kể cả lượng calo tới khách hàng cũng nặng ký càng tốt. Thực khách đến Heart Attack Grill có cân nặng từ 160kg trở lên sẽ được miễn phí 100%. Thêm một điểm đặc trưng của nhà hàng này chính là thực khách sẽ được phát quần áo như ở bệnh viện khi vào cửa, nhân viên Phục vụ sẽ mặc đồ giống y tá.
Nhà hàng bóng tối tại Anh, Bồ Đào Nha, Pháp, Nga
Thương hiệu nhà hàng Dans le Noir có mặt tại nhiều thành phố nổi tiếng trên thế giới như London (Anh), Paris (Pháp), Barcelona (Bồ Đào Nha), St Petersburg (Nga) gây ấn tượng với không gian dùng bữa độc đáo. Thực khách đến nhà hàng sẽ ăn trong bóng tối hoàn toàn. Nhân viên Phục vụ ở đây cũng là người khiếm thị với thực đơn có một không hai.
Nhà hàng tàu lượn siêu tốc, Abu Dhabi, UAE
Thực khách đến nhà hàng sẽ order (chọn món) bằng máy tính bảng và đồ ăn sẽ được chuyển đến bằng tàu lượn siêu tốc mini, vừa tạo sự ngạc nhiên vừa giúp khách ít chờ đợi. Ngoài Abu Dhabi thì cách phục vụ này cũng đang có mặt tại nhà hàng ở Hamburg (Đức) và Vienna (Áo).
Nhà hàng Ninja, New York, Mỹ
Các phòng ăn tại nhà hàng được thiết kế giống như những ngôi làng ninja cổ, nhân viên Phục vụ thì mặc trang phục võ cổ xưa. Chưa hết, các ninja cũng thường xuyên xuất hiện bất ngờ trên bàn ăn để biểu diễn ảo thuật nhằm giúp thực khách giải trí.
Nhà hàng băng, Dubai, UAE
Nhà hàng băng tại Dubai khai trương vào năm 2007 với nhiệt độ xuống tới -6 độ C. Nội thất tại nhà hàng hầu như đều được làm từ băng, đem đến trải nghiệm dùng bữa cực kỳ thú vị cho thực khách. Nhà hàng sẽ cung cấp áo khoác ấm trùm đầu, giày tất, khăn tay… cho thực khách yên tâm dùng bữa.
Mỗi nhà hàng đều xây dựng cho mình một chiến lược kinh doanh để trở nên “độc nhất vô nhị”, thu hút khách hàng. Và 10 cái tên mà Chefjob.vn vừa đề cập ở trên là minh chứng cho việc tạo sự khác biệt, đạt dấu ấn để thành công. Bạn còn biết thêm nhà hàng có cách phục vụ đặc biệt nữa không? Hãy cùng chia sẻ với Chefjob.vn ngay nhé.
Tin liên quan