Một khi nắm chắc cách đăng tin tuyển dụng hiệu quả, doanh nghiệp sẽ thu hút được một số lượng lớn ứng viên, phần nào giải quyết bài toán “tìm người – tìm việc”. Tuy nhiên, viết tin tuyển dụng như thế nào để thu hút được nhiều ứng viên sáng giá luôn là vấn đề đau đầu của nhiều nhà tuyển dụng.
Tin tuyển dụng chính là “màn dạo đầu” tạo sự liên kết giữa doanh nghiệp với ứng viên, do vậy nếu không làm tốt khâu này thì các giai đoạn sau cũng sẽ gặp phải khó khăn. Vậy, làm thế nào để tuyển dụng hiệu quả, hấp dẫn ứng viên tiềm năng chỉ với một thông tin tuyển dụng? Chefjob.vn sẽ giúp bạn giải đáp băn khoăn này ngay trong bài viết dưới đây.
5 cách đăng tin tuyển dụng hiệu quả
Sử dụng từ khóa ngay trong tiêu đề
Thông thường, ứng viên sẽ tìm kiếm việc làm thông qua từ khóa về vị trí, địa điểm, ví dụ: tuyển dụng Đầu bếp Hồ Chí Minh, nhân viên Pha chế Đà Nẵng… Những tiêu đề hiển thị đầy đủ thông tin ứng viên đang tìm kiếm sẽ dễ dàng thu hút họ. Nếu có yêu cầu về bằng cấp, kinh nghiệm… bạn cũng có thể đặt vào tiêu đề để sàng lọc tốt hơn.
Sử dụng ngôn ngữ ứng viên
Đã đến lúc các nhà tuyển dụng thay đổi tin việc làm nhàm chán, lại dễ gây áp lực cho ứng viên. Tin tuyển dụng hấp dẫn khi doanh nghiệp đặt mình vào vị trí đối tượng hướng đến, sử dụng ngôn ngữ ứng viên để tạo nên bản tin hấp dẫn mà vẫn truyền tải đúng thông điệp.
Truyền tải đầy đủ thông điệp
Tin tuyển dụng càng truyền tải thông điệp chính xác và chặt chẽ thì ứng viên dễ định hình vai trò của mình hơn. Nhìn chung, một bản tin cần đầy đủ những nội dung sau:
- Thông tin về doanh nghiệp.
- Mô tả vị trí công việc mà doanh nghiệp đang tuyển dụng.
- Địa điểm làm việc.
- Yêu cầu công việc.
- Lợi ích ứng viên nhận được.
- Thời gian nộp hồ sơ.
Theo dõi tình hình kết nối với ứng viên
Bạn cần chủ động theo dõi tình hình kết nối ứng viên để kịp thời điều chỉnh: kéo dài thời gian nhận hồ sơ, hạn chế số lượng ứng viên, thay đổi giờ đăng tin…
Tận dụng giá trị của thương hiệu
Ai cũng muốn làm ở một doanh nghiệp mà mình biết đến hơn là đơn vị lần đầu nghe đến tên, tìm kiếm cũng chẳng có mấy thông tin. Mỗi đơn vị đều có một thương hiệu riêng để khẳng định vị trí trên thị trường cũng như thu hút ứng viên. Vậy nên, hãy tận dụng triệt để tên tuổi lẫn hình ảnh thương hiệu hấp dẫn ứng viên.
Ưu – Nhược điểm của các trang web đăng tin tuyển dụng miễn phí
Ưu điểm
Điểm nổi bật nhất của quy trình này chính là doanh nghiệp có thể tiết kiệm một khoản chi phí nhất định mà lượng ứng viên tiếp cận thông tin cũng được đảm bảo. Ngoài việc đăng tin trên fanpage/ website riêng của doanh nghiệp, một số trang tin hiện nay cho phép người dùng đăng tin tuyển dụng miễn phí.
Nhược điểm
Vì không tốn bất kỳ chi phí nào nên chúng cũng có hạn chế như bạn không thể đảm bảo về lượng tiếp cận thông tin cũng như chất lượng chuyên môn của ứng viên. Mặt khác, các trang tin tuyển dụng này đều thu hút doanh nghiệp ở nhiều lĩnh vực, thông tin của bạn rất khó nổi bật giữa mặt bằng chung.
Một số website tìm kiếm việc làm uy tín
Vietnamworks.vn: Đây là một trong các kênh tuyển dụng được nhiều ứng viên tin tưởng. Hệ thống lọc của Vietnamworks giúp doanh nghiệp chọn được ứng cử viên xuất sắc, phù hợp với ngành nghề và vị trí cần tìm.
Careerlink.vn: Tương tự Vietnamworks, Careerlink tích hợp thông tin việc làm nhiều lĩnh vực. Ngoài ra, website này hỗ trợ ứng viên tự tạo hồ sơ và gửi trực tiếp trên website. Như vậy, nhà tuyển dụng có thông tin ứng viên rõ ràng, hiểu về tiêu chí thẩm định của đơn vị đăng tin.
Chefjob.vn: Khác với 2 website trên, Chefjob.vn là kênh tuyển dụng dành riêng cho ứng viên Nhà hàng – Khách sạn, đáp ứng nhu cầu tìm đúng người – làm đúng việc của nhà tuyển dụng và ứng viên trong ngành. Các vị trí Đầu bếp, Phụ bếp, thợ làm bánh, Barista, Bartender, Lễ tân, Phục vụ, Buồng phòng… ở nhiều tỉnh thành liên tục được cập nhật.
Trên đây là một số gợi ý nhỏ về cách đăng tin tuyển dụng hiệu quả mà doanh nghiệp có thể áp dụng. Ngoài ra, bạn có thể kết hợp với những phương pháp đăng tuyển chuyên dụng của doanh nghiệp mình để tìm kiếm thành công ứng viên sáng giá nhé.