Đón Nhân Viên Mới Như Thế Nào Để Tăng Động Lực Làm Việc Cho Nhân Viên? - Chefjob.vn

Đón Nhân Viên Mới Như Thế Nào Để Tăng Động Lực Làm Việc Cho Nhân Viên?

Đón nhân viên mới không chỉ đơn giản là giới thiệu nhân viên mới với mọi người, giao công việc… mà quan trọng nhất, bạn phải khiến nhân viên cảm thấy hào hứng, vui vẻ và muốn gắn bó nhiều hơn. Ngày đầu tiên nhân viên đến làm việc, bạn nên làm gì để các “tân binh” có ấn tượng khó phai?

Sau khi vượt qua các vòng phỏng vấn, tuyển chọn căm go, nhân viên mới sẽ được gọi đến để nhận việc, bắt đầu công việc. Ngày đầu tiên tại một môi trường hoàn toàn mới, các “tân binh” sẽ dễ cảm thấy lúng túng, rụt rè. Lúc này, cấp Quản lý sẽ là người kết nối nhân viên mới với các đồng nghiệp. Việc đón nhân viên mới không chỉ là dắt đi giới thiệu một vòng với các phòng ban mà còn phải khơi gợi sự hào hứng, mong muốn ở lại làm việc trong nhân viên. Vậy nên, một số gợi ý dưới đây của Chefjob sẽ giúp nhà Quản lý có thể tổ chức đón nhân sự mới một cách chuyên nghiệp và thú vị.

chao don nhan vien moi nhu the nao de tao su hao hung cho nguoi moi
Chào đón nhân viên mới như thế nào để tạo sự hào hứng cho người mới? – Ảnh: Internet

Các ý tưởng đón nhân viên mới sáng tạo:

Nói chuyện với Giám đốc

Đối với nhân viên mới, được gặp gỡ, nói chuyện với Giám đốc ngay trong ngày đi làm đầu tiên là một trải nghiệm bất ngờ. Trong buổi gặp này, Giám đốc có thể giới thiệu về tầm nhìn, sứ mệnh của công ty, quy định của công ty và cho nhân viên mới biết hướng đi của công ty trong tương tai, sự tin tưởng của công ty dành cho nhân viên mới và hy vọng nhiều điều từ họ. Việc này sẽ khiến nhân viên cảm thấy mình được quan tâm, tin tưởng để từ đó, họ phấn đầu trong công việc được giao.

cuoc gap go giam doc ngay dau tien het suc quan trong
Cuộc gặp gỡ Giám đốc trong ngày đầu đi làm sẽ khiến nhân viên mới cảm thấy mình được quan tâm, tin tưởng
– Ảnh: Internet

Một món quà cho ngày gặp mặt

Để tạo không khí hào hứng, vui vẻ cho buổi gặp gỡ đầu tiên, bạn có thể lên ý tưởng tổ chức một trò chơi nhỏ để đón nhân viên mới và sắp xếp nhân viên mới sẽ là người thắng cuộc. Với sự sắp đặt này, nhân viên mới sẽ nhận được một món quà bất ngờ, có thể là sách, sổ tay, thiệp chúc mừng… để chào đón nhân viên gia nhập vào đại gia đình lớn. Một số đơn vị thường đón nhân viên mới vào ngày làm việc ít áp lực, ít đầu việc nhất trong tuần để nhân viên cũ có thời gian kết nối với người mới.

mot mon qua nho giup khich le nhan vien moi
Một món quà nhỏ nhân viên mới cũng là cách để khích lệ nhân viên mới – Ảnh: Internet

Chuẩn bị bàn làm việc chu đáo cho nhân viên mới

Nếu trong ngày đầu tiên đến làm việc, nhân viên mới chỉ được bố trí một chỗ ngồi tạm thời, chờ sắp xếp vị trí cố định sau… sẽ rất thiếu sự chuyên nghiệp. Thay vào đó, hãy chuẩn bị một chỗ ngồi hợp lý, trang bị đầy đủ các vật dụng cần thiết để làm việc, những danh thiếp để liên lạc khi cần, bảng kê khai quy định kỷ luật của đơn vị, một lá thư chào mừng nhân viên mới… Điều này sẽ giúp nhân viên có ấn tượng tốt đẹp với môi trường mới.

Buổi ăn trưa thân mật

Đi ăn nơi công sở trong ngày đầu đi làm luôn là một điều khó xử của đa số nhân viên mới vì họ chưa quen ai, không biết đi ăn cùng ai. Thấu hiểu tâm lý này, các cấp Quản lý có thể tổ chức một buổi ăn trưa thân mật tại đơn vị để chào đón nhân viên mới. Qua buổi ăn trưa, nhân viên mới sẽ làm quen với đồng nghiệp, văn hóa đơn vị và trở nên mạnh dạn hơn.

Đó là một số ý tưởng chào đón nhân viên mới gia nhập đơn vị mà bạn có thể tham khảo, áp dụng cho đơn vị mình. Đương nhiên, việc giới thiệu, giao việc cho nhân viên mới vẫn là phần quan trọng nhất nhưng nếu nó được lồng ghép khéo léo vào các ý tưởng trên, nhân viên mới sẽ hào hứng, vui vẻ hơn trong ngày đầu tiên đến làm việc. Chính điều này là nền tảng để họ gắn bó lâu dài với đơn vị.

Tin liên quan:

Một vài cách khích lệ tinh thần ứng viên

Bài Viết Liên Quan