Nhân sự giỏi kiến thức, thành thạo nghiệp vụ chuyên môn là yếu tố cốt lõi để tạo nên chất lượng của một nhà hàng, khách sạn. Tuy nhiên, việc lập kế hoạch đào tạo nhân viên lại không hề dễ dàng bởi nhiều nguyên nhân khác nhau.
Số lượng nhà hàng, khách sạn tăng nhanh trong thời gian gần đây đồng nghĩa với sự cạnh tranh giữa các đơn vị trong ngành cũng rất lớn. Nếu muốn tạo hình ảnh chuyên nghiệp, thu hút sự quan tâm của khách hàng, đạt được doanh thu cao thì bạn cần có chiến lược kinh doanh hiệu quả, tăng sức cạnh tranh cho nhà hàng, khách sạn.
Nhân sự giỏi là yếu tố cốt lõi để tạo nên sức cạnh tranh bền vững. Nhà tuyển dụng nào cũng mong muốn sở hữu một đội ngũ nhân viên giàu kinh nghiệm, giỏi chuyên môn để nâng cao chất lượng dịch vụ, mang đến cho khách hàng sự hài lòng cao nhất. Tuy nhiên, phần đông ứng viên ngành Nhà hàng – Khách sạn hiện nay lại chưa qua đào tạo bài bản, thiếu kiến thức, nghiệp vụ chuyên môn. Do đó, đào tạo nhân sự là việc rất quan trọng để nâng cao chất lượng nhân sự.
Việc đào tạo nhân sự là một chiến lược đầu tư quan trọng, nâng cao chất lượng ứng viên, tạo ra năng lực cạnh tranh của nhà hàng, khách sạn, đồng thời, tạo điều kiện cho nhân viên phát triển, gắn bó hơn với đơn vị và tạo động lực cho nhân viên cống hiến hết mình. Tuy nhiên, việc lập kế hoạch đào tạo nhân sự ngành Nhà hàng – Khách sạn không phải chuyện dễ dàng. Dưới đây là một số khó khăn mà các nhà tuyển dụng thường gặp phải khi lập kế hoạch đào tạo nhân sự:
1. Chưa xác định đúng nhu cầu đào tạo của đơn vị
Mỗi nhà hàng, khách sạn tại mỗi thời điểm sẽ có chiến lược phát triển khác nhau, mục tiêu khác nhau. Việc đào tạo nhân sự phải đáp ứng các yêu cầu tại từng thời điểm thì mới mang lại hiệu quả cao nhất. Xây dựng chiến lược đào tạo và phát triển nguồn nhân lực phải dựa trên những phân tích đánh giá thực tiễn và khách quan. Mỗi đơn cần tìm ra được: Ai? Cần đào tạo cái gì? Đào tạo như thế nào? Bất kỳ sự thiếu, thừa hay sai trong việc đào tạo đều gây ra những tổn thất nhất định.
2. Không có nhân sự phụ trách đào tạo đủ năng lực
Muốn xây dựng, triển khai kế hoạch đào tạo nhân sự một cách hiệu quả, nhân sự phụ trách việc đào tạo phải có khả năng triển khai chính sách đào tạo, xây dựng chiến lược đào tạo, lập và triển khai kế hoạch đào tạo… Đồng thời, phải am hiểu sâu rộng về ngành Nhà hàng – Khách sạn, nắm bắt được những xu hướng, tiêu chuẩn phục vụ mới và có khả năng truyền đạt. Rất nhiều đơn vị nhà hàng, khách sạn gặp khó khăn trong việc tìm được nhân sự đủ năng lực để phụ trách việc đào tạo.
3. Không đủ thời gian
Lên kế hoạch tuyển dụng nhân viên, lập chiến lược kinh doanh, hoàn thành các mục tiêu đã đề ra… Tất cả những việc này khiến bạn không còn đủ thời gian để đầu tư lập kế hoạch đào tạo nhân sự. Hoặc nếu có, bạn cũng chỉ có thể thực hiện một cách sơ sài, hiệu quả mang lại không cao. Đặc biệt, trong thời điểm cuối năm như hiện nay, nhà hàng, khách sạn nào cũng tập trung, chuẩn bị bước vào mùa cao điểm phục vụ cuối năm, cận Tết, thời gian dành cho đào tạo nhân sự càng trở nên eo hẹp.
Đó là một số khó khăn trong việc đào tạo nhân sự mà các đơn vị nhà hàng, khách sạn thường gặp phải. Vậy đâu là giải pháp cho vấn đề này? Làm thế nào để có kế hoạch đào tạo nhân sự một cách hiệu quả mà vẫn tiết kiệm thời gian, chi phí?
Chefjob.vn với tiêu chí luôn đồng hành cùng các đơn vị nhà hàng, khách sạn trong công tác tuyển chọn, sử dụng nhân sự sẽ là giải pháp hoàn hảo dành cho bạn. Dịch vụ Đào tạo của Chefjob mang đến nhiều lợi ích thiết thực để bạn sở hữu đội ngũ nhân sự chất lượng mà vẫn tiết kiệm được thời gian, công sức:
- Xác định đúng nhu cầu của nhà hàng, khách sạn: Chefjob tiến hành khảo sát, tìm ra các vấn đề tồn đọng của từng nhà hàng, khách sạn. Từ đó xây dựng và đưa ra quy trình thực hiện cụ thể nhằm giúp đơn vị lấp đầy các khiếm khuyết đó một cách phù hợp.
- Đào tạo theo các tiêu chuẩn mới nhất: Trước khi áp dụng kế hoạch đào tạo vào từng đơn vị, Chefjob sẽ tư vấn, trao đổi trực tiếp với khách hàng để lập kế họach đào tạo chi tiết theo yêu cầu của khách hàng. Chương trình đào tạo cũng được thiết kế theo chuẩn mực mới nhất của ngành Nhà hàng – Khách sạn và các tiêu chuẩn quốc tế, nâng cao sự chuyên nghiệp cho đội ngũ nhân viên.
- Đội ngũ nhân sự của Chefjob với nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực nhân sự và am hiểu về ngành Nhà hàng – Khách sạn sẽ đưa ra những đánh giá, tư vấn để khách hàng có thể lựa chọn được phương án tốt nhất. Bên cạnh đó, sau chương trình đào tạo, Chefjob vẫn sẽ hỗ trợ nâng cao kỹ năng, nghiệp vụ cho ứng viên, đồng hành cùng sự phát triển của nhà hàng, khách sạn.
- Tiết kiệm thời gian, công sức: Với dịch vụ Đào tạo của Chefjob, tất cả những gì bạn cần làm chỉ là đưa ra những gì mình mong muốn ở đội ngũ nhân viên, Chefjob sẽ tiến hành tất cả các bước còn lại để đáp ứng nhu cầu của bạn. Bạn cũng không cần đau đầu lên kế hoạch đào tạo, thay vào đó, bạn sẽ có nhiều thời gian hơn dành cho việc kinh doanh, tạo ra doanh thu cao.
Bên cạnh dịch vụ Đào tạo, Chefjob còn cung cấp các dịch vụ giải pháp nhân sự khác để đơn giản hóa quá trình tìm người – tìm việc ngành Nhà hàng – Khách sạn: Dịch vụ Đăng tuyển, dịch vụ Tuyển dụng, dịch vụ Tìm kiếm hồ sơ, dịch vụ Tìm kiếm nhân tài, dịch vụ Quảng bá tuyển dụng.
Đặc biệt, trong hai tháng cuối năm này, Chefjob đang có loạt chương trình khuyến mãi khi khách hàng sử dụng các dịch vụ giải pháp nhân sự, giúp bạn nhanh chóng tìm kiếm, xây dựng đội ngũ nhân sự giỏi mà vẫn tiết kiệm thời gian, công sức, chi phí tối đa.
Người tài trong tầm tay với các dịch vụ từ Chefjob. Nếu có bất kỳ thắc mắc nào về các dịch vụ của Chefjob, vui lòng liên hệ Tổng đài 1900 2175 để được tư vấn miễn phí.