Tiệc Tea break thường được tổ chức tại các nhà hàng, khách sạn nhân dịp hội nghị, hội thảo… Tại đây, mọi người có thể thoải mái thưởng thức các món ăn nhẹ và nhâm nhi thức uống yêu thích, vui vẻ chuyện trò cùng nhau. Để phục vụ tốt tiệc Tea break, nhân viên Nhà hàng - Khách sạn cần nắm vững kiến thức lẫn kỹ năng.

tiec tea break
Tiệc Tea break hiện nay đã trở nên quen thuộc với nhiều người - Ảnh: Internet

Được cho là có “xuất phát điểm” tại phương Tây nhưng trước sự giao thoa văn hóa ẩm thực, tiệc Tea break không còn xa lạ ở Việt Nam. Tea break là thuật ngữ dùng để chỉ một loại tiệc được tổ chức khi có các sự kiện như hội nghị, hội thảo, cuộc họp lớn… diễn ra tại nhà hàng, khách sạn. Là một nhân viên Nhà hàng - Khách sạn, bạn nhất định phải nắm rõ về tiệc Tea break đấy. Đừng lo nếu bạn chưa rõ về tiệc Tea break, vì Chefjob.vn sẽ bật mí từ A đến Z ngay trong bài viết này.

Khái niệm tiệc Tea break là gì?

Tea break được hiểu là tiệc trà, một bữa ăn nhẹ với thực đơn thường thấy là các loại bánh ngọt, trà, cafe, hoa quả… giúp thực khách có những phút giây thoải mái khi tham gia sự kiện. Tùy vào tính chất của từng chương trình mà Tea break có thể được tổ chức trước khi bắt đầu, giữa giờ nhằm tạo ra không gian giúp mọi người dễ dàng tiếp xúc, nói chuyện thoải mái, từ đó giảm bớt căng thẳng.

bua an nhe
Bữa ăn nhẹ với trái cây, bánh ngọt và nước ngọt không gas giúp buổi hội nghị, hội thảo bớt căng thẳng
- Ảnh: Internet

“Nhận dạng” tiệc Tea break

- Tea break thường được tổ chức dưới dạng tiệc đứng, kéo dài khoảng từ 20 - 30 phút ở đầu hoặc giữa sự kiện để mọi người làm quen, chuyện trò với nhau cũng như giúp dạ dạy mỗi khách tham dự cảm thấy dễ chịu hơn.

- Để tạo nên không khí thoải mái, dễ chịu trong buổi tiệc Tea break, người ta thường chuẩn bị phần nhạc êm dịu, nhẹ nhàng.

- Vì là một bữa ăn nhẹ nên thực khách sẽ không tìm thấy các món ăn chính hay món mặn trong Tea break menu. Thay vào đó, mọi người sẽ cảm thấy dễ chịu với các loại bánh, trái cây, nước… đa dạng suốt quá trình thưởng thức.

- Có đến hơn 90% người tham gia sự kiện đều cảm thấy sự “hiện diện” của tiệc Tea break trong các sự kiện giúp mọi người trở vui vẻ, phấn chấn tinh thần hơn và hiệu suất trao đổi/ tiếp nhận thông tin cũng tốt hơn.

Để buổi tiệc Tea break diễn ra hiệu quả, nhất định không thể bỏ qua vai trò của đội ngũ nhân viên Phục vụ tại nhà hàng, khách sạn. Quy trình phục vụ tiệc Tea break cũng được xây dựng nhằm mang lại hiệu quả cao nhất, giúp khách hàng cảm thấy thoải mái, dễ chịu khi tham gia.

Quy trình phục vụ tiệc Tea break

- Dọn dẹp và vệ sinh khu vực diễn ra bữa tiệc.

- Chuẩn bị các dụng cụ, đồ dùng cần thiết: Tách uống trà, ly, đĩa, muỗng, nĩa…

- Bày biện sẵn thức ăn và nước uống tại khu vực quy định và theo thực đơn tại nhà hàng, khách sạn.

- Mời khách vào khu vực bữa tiệc, đứng ở vị trí khách dễ thấy nhưng không làm mất đi sự tự do của khách. Quan sát và kịp thời đáp ứng, hỗ trợ nhu cầu của khách khi cần.

- Sau khi bữa tiệc kết thúc, sử dụng các đồ dùng chuyên dụng để vệ sinh, dọn dẹp và phân loại rồi di chuyển tới khu vực rửa cho bộ phận bếp. Đảm bảo khu vực tiệc được sạch sẽ.

Tiệc Tea break và những điều cần nhớ

- Như Chefjob cũng đã đề cập ở trên, tiệc Tea break chỉ là bữa ăn nhẹ nên khi xây dựng thực đơn không cần quá cầu kỳ hoặc chọn những món quá sang trọng đắt tiền. Thông thường trong Tea break menu sẽ có bánh, hoa quả, trà, cafe, nước suối… người ta hạn chế đồ có gas và nhất là các món ăn chính rườm rà tuyệt đối sẽ không có mặt trong bữa tiệc này.

bua tiec tea break
Bạn sẽ không thể tìm thấy các món mặn để ăn chính trong Tea break - Ảnh: Internet

- Mục đích chính của Tea break là giúp mọi người cảm thấy thoải mái, giảm bớt căng thẳng khi tham gia sự kiện nên thường sẽ được bố trị tại những nơi có không gian thoáng mát, màu sắc trang trí tao nhã, có thể đặt thêm vài lẵng hoa hoặc đèn bàn để mọi thứ được hài hòa hơn.

- Dù thực đơn trong Tea break chỉ có thức ăn nhẹ thì chúng cũng cần được sắp xếp theo trình tự hợp lý.

- Tùy vào tính chất buổi tiệc mà nhà hàng hoặc người tổ chức có thể lựa chọn dĩa giấy, thìa nhựa nhỏ nhằm tạo cảm giác nhẹ nhàng, giúp khách dễ dàng di chuyển để giao lưu. Đối với các bữa tiệc cần sự sang trọng thì đồ dùng thủy tinh, inox là lựa chọn phù hợp.

- Bố trí thêm bàn ngồi cho khách ngại di chuyển, nhạc nền êm dịu sẽ giúp buổi tiệc Tea break được đánh giá cao hơn.

Với những thông tin mà Chefjob chia sẻ trên đây, bạn đã tự tin và sẵn sàng để tổ chức bữa tiệc Tea break hoàn hảo rồi chứ?

Tin liên quan

Setup Là Gì? Các Bước Cơ Bản Trong Setup Nhà Hàng
Quy Trình Phục Vụ Nhà Hàng Và Những Điều Cần Biết

1 1 1 1 1 1 1 1 1 1 Rating 5.00 (1 Vote)

Ứng viên - Muốn Chefjob tìm việc

HÃY ĐỂ CHEFJOB.VN GIÚP BẠN CÓ CÔNG VIỆC TỐT NHẤT!

  • Nâng cao khả năng tìm kiếm việc làm
  • Kết nối gần hơn với Nhà tuyển dụng
  • Chia sẻ việc làm với người thân, bạn bè
Họ và Tên(*)
Ví dụ: NGUYỄN VĂN A

Số Điện thoại(*)
Vui lòng nhập số điện thoại của bạn

Email nhận tin tuyển dụng(*)
Vui lòng nhập địa chỉ email của bạn

Ngành(*)
Invalid Input

Chuyên ngành
Vui lòng nhập chuyên ngành của bạn

Địa điểm dự tuyển(*)
Vui lòng chọn địa điểm bạn dự tuyển

Nhà tuyển dụng - Muốn Chefjob đăng tuyển

HÃY ĐỂ CHEFJOB.VN TÌM NHÂN SỰ TỐT NHẤT!

  • Hiệu quả (Effective): Tuyển đúng người - Tìm đúng việc
  • Am hiểu (Acknowledge): Từng ứng viên và doanh nghiệp trong ngành NH - KS
  • Đồng hành (Together): Cùng sự phát triển của doanh nghiệp và sự nghiệp của ứng viên
Tên đơn vị(*)
Vui lòng nhập tên đơn vị của bạn

Người liên hệ(*)
Vui lòng nhập tên người liên hệ

Email(*)
Vui lòng nhập địa chỉ email của bạn

Số điện thoại(*)
Vui lòng nhập số điện thoại của bạn

Khu vực(*)
Vui lòng chọn khu vực của bạn

Kết nối với Chefjob
Chứng nhận bởi

Đăng nhập bằng tài khoản Chefjob

Bạn chưa có tài khoản? Đăng ký ngay!