Tea break đã quá quen thuộc tại các khách sạn, nhà hàng nhân dịp hội nghị, hội thảo… Tại đây, mọi người có thể thưởng thức các món ăn nhẹ và nhâm nhi thức uống yêu thích, vui vẻ chuyện trò cùng nhau. Để phục vụ tốt loại tiệc này, nhân viên Nhà hàng Khách sạn cần hiểu Tea break là gì và nắm chắc kỹ năng sau.
Tiệc Tea break hiện nay đã trở nên quen thuộc với nhiều người – Ảnh: Internet
Tea break là gì? Tại sao cần tổ chức Tea break?
Tea break được hiểu là tiệc trà, một bữa ăn nhẹ với thực đơn thường là các loại bánh ngọt, trà, cà phê, hoa quả… giúp thực khách có phút giây thoải mái khi tham gia sự kiện. Tea break có thể được tổ chức trước khi bắt đầu hoặc giữa giờ nhằm tạo không gian giúp mọi người dễ dàng tiếp xúc, nói chuyện thoải mái, từ đó giảm bớt căng thẳng.
Đặc điểm tiệc trà Tea break
Tea break thường được set up dưới dạng tiệc đứng, kéo dài khoảng 20 – 30 phút ở đầu hoặc giữa sự kiện để mọi người làm quen, chuyện trò với nhau cũng như giúp dạ dạy mỗi khách tham dự cảm thấy dễ chịu hơn. Để tạo không khí thoải mái, dễ chịu trong buổi tiệc Tea break, khách sạn, nhà hàng thường chuẩn bị phần nhạc êm dịu, nhẹ nhàng. Đồng thời, thực khách sẽ không tìm thấy các món ăn chính hay món mặn trong Tea break menu mà thay vào đó là các loại bánh, trái cây, nước…
Xem ngay: Setup Là Gì? Các Bước Cơ Bản Trong Setup Nhà Hàng
Có đến hơn 90% người tham gia sự kiện đều cảm thấy sự “hiện diện” của tiệc Tea break giúp mọi người vui vẻ, phấn chấn tinh thần hơn và hiệu suất trao đổi/ tiếp nhận thông tin cũng tốt hơn. Để Tea break diễn ra hiệu quả, nhất định không thể bỏ qua vai trò của đội ngũ nhân viên Phục vụ tại nhà hàng, khách sạn. Quy trình phục vụ tiệc Tea break cũng được xây dựng nhằm mang lại hiệu quả cao nhất, giúp khách hàng cảm thấy thoải mái, dễ chịu.
Bữa ăn nhẹ với trái cây, bánh ngọt và nước ngọt không gas giúp buổi hội nghị, hội thảo bớt căng thẳng
– Ảnh: Internet
Cách tổ chức Tea break chuẩn
- Dọn dẹp và vệ sinh khu vực diễn ra bữa tiệc.
- Chuẩn bị đồ dùng, dụng cụ Tea break cần thiết cho khách: Tách uống trà, ly, đĩa, muỗng, nĩa…
- Bày biện sẵn thức ăn và nước uống tại khu vực quy định và theo thực đơn Tea break tại nhà hàng, khách sạn.
- Mời khách vào khu vực bữa tiệc, đứng ở vị trí khách dễ thấy nhưng không làm mất đi sự tự do của khách. Ngoài ra, bạn cần quan sát và kịp thời đáp ứng, hỗ trợ nhu cầu của khách khi cần.
- Sau khi bữa tiệc kết thúc, sử dụng các đồ dùng chuyên dụng để vệ sinh, dọn dẹp và phân loại rồi di chuyển tới khu vực rửa cho bộ phận bếp. Đảm bảo khu vực tiệc được sạch sẽ.
Các lưu ý khi tổ chức Tea break
Tea break chỉ là bữa ăn nhẹ nên khi xây dựng thực đơn không cần quá cầu kỳ hoặc chọn món quá sang trọng, đắt tiền. Tea break menu thường có bánh, hoa quả, trà, cafe, nước suối… hạn chế đồ có gas và nhất là các món ăn chính rườm rà. Mục đích chính của Tea break là giúp mọi người cảm thấy thoải mái, giảm bớt căng thẳng khi tham gia sự kiện nên thường sẽ được bố trị tại nơi có không gian thoáng mát, màu sắc trang trí tao nhã, có thể đặt thêm vài lẵng hoa hoặc đèn bàn để mọi thứ được hài hòa hơn.
Tùy vào tính chất buổi tiệc mà nhà hàng hoặc người tổ chức có thể lựa chọn dĩa giấy, thìa nhựa nhỏ nhằm tạo cảm giác nhẹ nhàng, giúp khách dễ dàng di chuyển để giao lưu. Đối với các bữa tiệc cần sự sang trọng thì đồ dùng thủy tinh, inox là lựa chọn phù hợp. Bạn nên bố trí thêm bàn ngồi cho khách ngại di chuyển, nhạc nền êm dịu sẽ giúp buổi tiệc Tea break được đánh giá cao hơn.
Bạn sẽ không thể tìm thấy các món mặn để ăn chính trong Tea break – Ảnh: Internet
Với thông tin mà Chefjob chia sẻ trên đây, bạn đã hiểu Tea break là gì và tự tin tổ chức bữa tiệc Tea break hoàn hảo rồi chứ? Để nâng cao kỹ năng Phục vụ, tổ chức tiệc Tea break chuyên nghiệp bạn có thể tìm kiếm việc làm Phục vụ tại các khách sạn, nhà hàng cao cấp trên Chefjob và kịp thời ứng tuyển nhé.
Tin liên quan
Quy Trình Phục Vụ Nhà Hàng Và Những Điều Cần Biết
Canape Là Gì? Nguyên Tắc Chế Biến Và Thưởng Thức Bữa Tiệc Canape