Trước tình hình cạnh tranh gay gắt giữa các khách sạn với đầy đủ quy mô, tiêu chuẩn chất lượng, việc phân chia nhiều loại phòng trong khách sạn giúp bạn cải thiện doanh thu, nhất là trong những mùa thấp điểm. Vậy phân loại phòng khách sạn như thế nào mới đúng quy trình và mang lại giá trị hiệu quả nhất?

Xem ngay: 5 Chiến Lược Giá Cho Khách Sạn Nhỏ Mùa Lễ Tết

Việc phân loại phòng hỗ trợ tăng doanh thu cho khách sạn - Ảnh: Internet

Năm 2019 hứa hẹn sự bùng nổ mạnh mẽ của ngành Nhà hàng – Khách sạn, kéo theo sự phát triển của các cơ sở kinh doanh lĩnh vực này. Sự xuất hiện ngày càng nhiều của khách sạn, khu nghỉ dưỡng đòi hỏi doanh nghiệp của bạn luôn phải có chiến lược kinh doanh hợp lý, khéo léo để nhanh chóng “vượt mặt” các đối thủ cùng ngành. Trong đó, hình thức phân loại phòng là cơ bản nhất.

Phân loại phòng như thế nào?

Giá phòng và tiêu chuẩn phòng là công cụ mạnh mẽ nhất mà bạn có thể lựa chọn để quản lý doanh thu của khách sạn. Bạn hoàn toàn có thể định vị phân khúc sản phẩm, dịch vụ của khách sạn, tạo nên sự khác biệt so với các đối thủ cạnh tranh. Từ đó, khách sạn dễ dàng tiếp cận các đối tượng khách hàng và xây dựng chiến lược giá toàn diện hơn.
Xem thêm: Thuật Ngữ Về Giá Phòng Khách Sạn – Lễ Tân Đã Biết?
Nhờ phân loại phòng, bạn xác định một mạng lưới tỷ lệ với vô số điểm giá. Bởi, không phải vị khách nào cũng có sẵn một mức chi trả như nhau. Bên cạnh một số tìm mức giá tốt nhất thì cũng có người sẵn sàng trả thêm để trải nghiệm sự khác biệt. Cuộc sống ngày càng phát triển thì nhu cầu của con người càng nâng cao. Các khách sạn hãy để khách hàng tự lựa chọn bằng cách đưa ra nhiều tiêu chuẩn phòng.

Chiến lược về giá phòng sẽ mang đến nguồn doanh thu lý tưởng - Ảnh: Internet

Giá cả linh hoạt

Các chuyên gia về lĩnh vực kinh doanh Khách sạn cho rằng, việc đưa ra mức giá ổn định luôn có khiếm khuyết. Điển hình của sự khiếm khuyết chính là chúng giới hạn quy chuẩn giá phòng của bạn một cách cứng nhắc mà khó chủ động thay đổi. Khi đưa ra một mạng lưới giá mở, linh hoạt, bạn sẽ dung hòa được cung và cầu trong mọi hoàn cảnh, với bất kỳ tỷ lệ nào.
Để tối đa hóa doanh thu của khách sạn, bạn cần bán phòng với mức giá cao nhất khi có thể và bán càng nhiều càng tốt trong thời điểm phù hợp. Dựa trên các tham số về sự kiện, nhu cầu thực tế, ngày cuối tuần, theo mùa và tháng… bạn đưa ra được mức tỷ lệ tăng phù hợp. Đồng thời, khách sạn liên tục xem xét sự chính xác trong cách định giá để chuyển đổi với tốc độ mà bạn mong muốn thu về. Sự tập trung và liên tục giúp bạn quản lý và theo sát doanh thu của khách sạn.

Upselling vào thời điểm phù hợp

Khi khách đến khách sạn, tùy vào thái độ và dự đoán tâm lý của họ mà nhân viên kinh doanh/ Lễ tân xem xét đến trường hợp nâng mức giá cao hơn cho từng loại phòng. Tuy nhiên, hãy chắc chắn rằng các dịch vụ chăm sóc khách hàng cũng cần được kết hợp để khách có sự trải nghiệm tuyệt vời nhất, đúng với giá tiền mà họ đã bỏ ra.
Đừng chỉ tăng giá phòng, bạn luôn có cơ hội tăng điểm doanh thu cho các dịch vụ đi kèm như bãi đậu xe, spa, bữa sáng… một cách hợp lý. Tin chắc rằng, không vị khách nào có thể từ chối những sản phẩm chất lượng như thế này trong một kỳ nghỉ dưỡng.

Upselling phù hợp cũng mang đến nguồn thu ổn định hơn - Ảnh: Internet

Việc phân loại phòng là điều cần thiết trong bản kế hoạch kinh doanh của mỗi khách sạn. Doanh thu được cải thiện một phần lớn nhờ bí quyết phân chia này. Hãy nhớ hành động linh hoạt, đúng hoàn cảnh và đối tượng để chiến lược đạt được hiệu quả nhất, mang về doanh thu hấp dẫn cho khách sạn của bạn nhé.

Tin liên quan

Bí Quyết Cải Thiện Kinh Doanh Khách Sạn Mùa Thấp Điểm
Early Bird – Phương Pháp Cải Thiện Hoạt Động Nhà Hàng – Khách Sạn

1 1 1 1 1 1 1 1 1 1 Rating 0.00 (0 Votes)

Ứng viên - Muốn Chefjob tìm việc

HÃY ĐỂ CHEFJOB.VN GIÚP BẠN CÓ CÔNG VIỆC TỐT NHẤT!

  • Nâng cao khả năng tìm kiếm việc làm
  • Kết nối gần hơn với Nhà tuyển dụng
  • Chia sẻ việc làm với người thân, bạn bè
Ví dụ: NGUYỄN VĂN A

Vui lòng nhập số điện thoại của bạn

Vui lòng nhập địa chỉ email của bạn

Invalid Input

Vui lòng chọn địa điểm bạn dự tuyển

Nhà tuyển dụng - Muốn Chefjob đăng tuyển

HÃY ĐỂ CHEFJOB.VN TÌM NHÂN SỰ TỐT NHẤT!

Vui lòng nhập tên đơn vị của bạn

Vui lòng nhập tên người liên hệ

Vui lòng nhập địa chỉ email của bạn

Vui lòng nhập số điện thoại của bạn

Bài viết liên quan

Liên Hệ

Địa chỉ

Kết nối với Chefjob
Chứng nhận bởi

Đăng nhập bằng tài khoản Chefjob

Bạn chưa có tài khoản? Đăng ký ngay!