Hồ bơi và phòng gym là hai trong các dịch vụ được khách sạn cung cấp miễn phí cho khách lưu trú. Để hai khu vực này luôn đảm bảo an toàn và chất lượng cho khách sử dụng, nhất định phải nhắc đến vai trò của nhân viên hồ bơi – phòng gym.
Không chỉ có những vị trí ở bộ phận Tiền sảnh mới quan trọng mà bất kỳ nhân viên nào tại khách sạn cũng là nhân tố thiết yếu giúp đơn vị thành công. Và những nhân viên hồ bơi – phòng gym thuộc bộ phận Hậu sảnh tại khách sạn cũng vậy. Có phải bạn đang băn khoăn về công việc của những người thuộc vị trí này? Nếu vậy, hãy để Chefjon giúp bạn mở rộng kiến thức về nhân viên hồ bơi – phòng gym thông qua bản mô tả công việc hữu ích dưới đây nhé.
>>> Tải ngay bộ mô tả công việc 25 vị trí ngành Nhà hàng Khách sạn TẠI ĐÂY
Những đóng góp tạo nên thành công của nhân viên phòng gym – Ảnh: Internet
Công việc của nhân viên hồ bơi – phòng gym
1.Quản lý tài sản tại hồ bơi – phòng gym
- Kiểm tra, thống kê số lượng tài sản tại hồ bơi – phòng gym trong ca trực của mình.
- Ghi chú tình trạng của các loại tài sản để cấp trên và nhân sự cùng bộ phận nắm rõ.
- Báo cáo kịp thời các tài sản, thiết bị bị hỏng hóc và chuyển lên quản lý để có biện pháp khắc phục/xử lý, tránh gây ra tác động xấu đến khách.
2.Hướng dẫn và phục vụ khách tại hồ bơi – phòng gym
- Hướng dẫn khách sử dụng hồ bơi cũng như thiết bị trong phòng gym đúng cách.
- Trở thành huấn luyện viên tạm thời cho khách khi có yêu cầu.
- Lau dọn, vệ sinh sạch sẽ khu vực hồ bơi và phòng gym để duy trì các tiêu chuẩn vệ sinh theo quy định của khách sạn.
- Đảm bảo an toàn tại khu vực hồ bơi và phòng gym cho khách, luôn có mặt khi khách cần.
- Chắc chắn các bảng chỉ dẫn ở đúng vị trí, nơi mà khách dễ dàng nhìn thấy và thực hiện theo hoặc tránh để không gặp phải các sự cố.
- Đối với hồ bơi: Tuyệt đối không cho phép trẻ em dưới 10 tuổi tự ý xuống hồ khi không có người lớn bên cạnh và chỉ cho phép khách sử dụng hồ bơi khi họ tuân thủ đúng quy địnhtại khách sạn. Bảo đảm có đầy đủ khăn và nước cho khách sử dụng.
Công việc thầm lặng của nhân viên hồ bơi giúp khách có không gian thư giãn tuyệt vời – Ảnh: Internet
3.Giải quyết các vấn đề phát sinh
- Lắng nghe khiếu nại của khách và tiến hành giải quyết chúng nếu vấn đề thuộc phạm vi của nhân viên hồ bơi – phòng gym. Nếu vượt quá giới hạn, hãy liên hệ ngay với quản lý để nhờ hỗ trợ.
- Xử lý các phát sinh liên quan trong ca làm việc của mình.
- Ghi lại báo cáo các vấn đề gửi lên cấp trên.
4.Thực hiện các công việc khác
- Làm báo cáo định kỳ hoặc phát sinh khi có yêu cầu của quản lý.
- Phối hợp với các phòng ban khác để thực hiện tốt nhiệm vụ, nâng tầm chất lượng dịch vụ tại khách sạn.
- Thực hiện các công việc khác theo chỉ thị của cấp trên.
Không thể phủ nhận vai trò của nhân viên hồ bơi – phòng gym tại khách sạn – Ảnh: Internet
5.Yêu cầu cần có của một nhân viên hồ bơi – phòng gym
- Trình độ Trung cấp và sở hữu chứng chỉ trực hồ cứu hộ.
- Khả năng giao tiếp tiếng Anh cơ bản.
- Sức khỏe tốt, nhanh nhẹn, nhiệt tình.
- Cẩn thận, có đạo đức nghề nghiệp, trung thực.
Hy vọng với những thông tin mà Chefjob chia sẻ trên đây sẽ giúp bạn đọc hiểu thêm về vai trò và tầm quan trọng của nhân viên hồ bơi – phòng gym tại mỗi khách sạn.