Dore-Smith Cùng Slogan “Đúng Nơi, Đúng Thời Điểm” Trong Kinh Doanh Cà Phê

Dore-Smith Cùng Slogan “Đúng Nơi, Đúng Thời Điểm” Trong Kinh Doanh Cà Phê

Vào những ngày mà thủ đô London hoa lệ chỉ có lác đác vài quán cà phê thì sự xuất hiện của Kaffeine trên đường Great Titchfield Street trở thành điểm đến cho nhiều người dân và cả khách du lịch. Đứng sau quán cà phê, Dore-Smith chưa bao giờ “ngủ yên” trên chiến thắng mà tiếp tục nỗ lực để đạt thành tích cao hơn.

Dore-Smith
Dore-Smith – Người xây dựng nền cà phê mới lạ cho London – Ảnh: Internet

Trước sự bùng nổ mạnh mẽ của ngành F&B, rất nhiều quán cà phê “mọc” lên với đa dạng hình thức kinh doanh, quy mô và thực đơn hấp dẫn. Cho đến thời điểm hiện tại, dù đã 10 năm trôi qua, Kaffeine của Dore-Smith vẫn thu hút cả khách hàng mới và cũ, nhờ vào sự thay đổi thực đơn hàng tuần để tạo nên phong cách cà phê riêng, đầy duyên dáng và quyến rũ.

Từ một nhân viên rửa chén thuê

Dore-Smith bắt đầu công việc từ năm 17 tuổi, ông rửa chén thuê cho một nhà hàng ở Melbourne sau giờ học. Lúc bấy giờ, Dore-Smith đang theo học chuyên ngành Phục vụ Khách sạn, Nhà hàng tại một trường đại học. Sau khi tốt nghiệp, ông làm việc trong ngành này rồi lại trở lại trường để thực hiện công tác giảng dạy Dịch vụ Ẩm thực Bar và kinh doanh ngoài. Năm 2005, Dore-Smith quay lại London, ông gặp khó khăn khi tìm ly cà phê kiểu Úc tại đây và nảy sinh ý định mở một quán cà phê tại thủ đô xứ sở xương mù.

Sự ra đời đầy gian nan của Kaffeine

Sau một thời gian dài gắn bó với quán cà phê Flat White ở New Zealand, Dore-Smith nhận ra nhiều lỗ hổng của thị trường London. Ông quyết định tạo ra một không gian cà phê với hương vị và không gian bạn khó có thể tìm thấy tại thành phố này. Dore-Smith khi ấy đang làm việc tại quảng trường Lord’s Cricket, bên cạnh việc xoay xở để phục vụ 600 khách mỗi khi có trận đấu lớn, mỗi đêm ông đều nếm thử vị cà phê và chuẩn bị kế hoạch kinh doanh của mình.

Quán cà phê Kaffeine
Kaffeine – Quán cà phê vẫn rất thu hút dù đã hoạt động được 10 năm – Ảnh: Internet

Khi trình bày ý tưởng với James Hoffmann – người sáng lập cà phê tại quảng trường Mileroastery, Dore-Smith nhận được sự ủng hộ nhiệt tình, và James đồng ý cung cấp loại cà phê mới cho ông. Tuy nhiên, ông lại không nhận được sự giúp đỡ từ phía ngân hàng, thậm chí có nơi còn mỉa mai ông. Không nản lòng, Dore-Smith kêu gọi bạn bè và một nhà hảo tâm đã rót kinh phí để ông khai trương Kaffeine vào tháng 08/2009.

“Đúng nơi, đúng thời điểm”

Câu slogan của Dore-Smith diễn tả đúng bối cảnh những ngày đầu Kaffeine đi vào hoạt động. Lúc ấy, ông thường xuyên gặp gỡ những người trong ngành để nói chuyện về cà phê, chuyện kinh doanh, cùng nhau tìm giải pháp và phát triển đam mê. Tuy nhiên, Dore-Smith không sống mãi trong quá khứ, ông tìm cách phát triển theo đúng xu hướng thị trường, quyết tâm không để Kaffeine mang dáng dấp xưa cũ quá nhiều.

“Tôi vẫn thấy tinh thần cộng đồng gắn kết trong xã hội ngày nay, nhưng ngoài tính cộng đồng còn có tính cạnh tranh mạnh mẽ. Vào những ngày đầu, tôi không phải cạnh tranh với những nơi khác, nhưng giờ có rất nhiều doanh nghiệp đang mọc lên từng ngày, do đó buộc lòng bạn phải tham gia vào cuộc cạnh tranh. Bạn không thể ngủ quên trên chiến thắng. Bạn phải tiến về phía trước mọi lúc, mọi nơi” – Dore-Smith chia sẻ.

Cửa hàng cà phê của Dore-Smith
Cửa hàng cà phê của Dore-Smith luôn ngập tràn đồ ăn nhẹ và cà phê – Ảnh: Internet

Sau khi Kaffeine dần ổn định, Dore-Smith mở thêm quán cà phê thứ hai, thấp thoáng bóng dáng của Kaffeine và đậm đặc mùi cà phê. Dore-Smith chủ trương mang đến không gian thoáng đãng, ngập tràn đồ ăn và hương thơm của cà phê, nhằm tạo nên trải nghiệm khó quên cho khách hàng. Với tinh thần làm việc đến nơi, đến chốn, cùng tầm nhìn xa trông rộng trên thị trường kinh doanh, Dore-Smith còn hứa hẹn nhiều sự thành công hơn nữa trong tương lai.

Tin liên quan

Howard Schultz Và Câu Chuyện Xây Dựng Đế Chế Starbucks
Gặp Gỡ Dritan Alsela – Nghệ Nhân Latte Art Nổi Tiếng Người Đức

Bài Viết Liên Quan