Những đóng góp thầm lặng của bộ phận IT có vai trò không nhỏ vào thành công của nhà hàng, khách sạn. Bạn có đang tò mò về công việc của nhân viên IT? Nếu có, đừng bỏ qua bài viết này nhé.
Nhắc đến nhà hàng hay khách sạn, người ta sẽ nghĩ ngay đến nhân viên Lễ tân với nụ cười tươi, nhân viên Phục vụ chăm chỉ giúp thực khách thoải mái thưởng thức ẩm thực hay màn trình diễn đặc sắc của Bartender mà quên mất đi một bộ phận khác cũng có vai trò quan trọng không kém. Đó chính là bộ phận IT – “ngôi nhà” của những “siêu anh hùng” đang ẩn mình với đóng góp thầm lặng nhưng lại hết sức quan trọng đến cả hoạt động của nhà hàng, khách sạn. Bạn có đang tò mò về công việc của họ? Hãy cùng theo chân Chefjob ghé phòng IT trong nhà hàng, khách sạn để hiểu thêm đặc thù nghề nghiệp của các “siêu anh hùng” ngay bây giờ qua mẫu mô tả công việc.
>>> Tải ngay bộ mô tả công việc 25 vị trí ngành Nhà hàng Khách sạn TẠI ĐÂY
Nhân viên IT có tầm ảnh hưởng quan trọng tại nhà hàng, khách sạn – Ảnh: Internet
Công việc của nhân viên IT tại nhà hàng, khách sạn
1.Giám sát hoạt động phòng Công nghệ thông tin
- Nhân viên IT chịu trách nhiệm giám sát hoạt động phòng công nghệ thông tin tại nhà hàng, khách sạn.
- Xử lý nhanh chóng những sự cố bất ngờ nhằm đảm bảo hệ thống luôn hoạt động liên tục và hiệu quả, giảm tối đa việc gián đoạn cũng như ảnh hướng đến hoạt động của các bộ phận khác.
2.Giám sát hệ thống công nghệ thông tin
- Hàng ngày, nhân viên IT sẽ có nhiệm vụ kiểm tra hoạt động hệ thống hạ tầng công nghệ thông tin của nhà hàng, khách sạn như: Hệ thống mạng LAN, hệ thống mạng Wifi – Internet, hệ thống khóa từ và cả các thiết bị khác như tivi, máy chủ ứng dụng, tổng đài nhà hàng, khách sạn,…
- Tiến hành khắc phục, xử lý ngay khi có sự cố xảy ra để không ảnh hưởng đến các hoạt động của các bộ phận khác.
Kiểm tra hoạt động hệ thống công nghệ thông tin là việc làm hàng ngày của nhân viên IT – Ảnh: Internet
3.Hướng dẫn nhân sự nhà hàng, khách sạn vận hàng phần mềm nghiệp vụ
- Hướng dẫn và hỗ trợ cho nhân viên ở các bộ phận khác trong khách sạn biết cách vận hàng các hệ thống phần mềm nghiệp vụ tùy thuộc vào vị trí như: Smile FO, POS, HRM, BO…
- Tiếp nhận các thông tin phản hồi về tình trạng của hệ thống các phần mềm và nhanh chóng tiến hành xử lý để khắc phục chúng.
4.Thực hiện các công việc khác
- Nhân viên IT tại nhà hàng, khách sạn còn điều phối và hỗ trợ khách hàng để tiến hành xử lý các vấn đề về công nghệ thông tin khi khách cần.
- Lên kế hoạch và thực hiện cải tiến hoạt động của hệ thống IT nhà hàng, khách sạn ngày càng tốt hơn, giảm thiểu tối đa các sự cố.
- Báo cáo công việc định kỳ theo tuần, tháng, quý, năm và đột xuất khi có chỉ thị của cấp trên.
- Thực hiện các công việc theo yêu cầu của cấp trên.
Nhân viên IT còn thực hiện rất nhiều công việc khác nhau theo yêu cầu của cấp trên – Ảnh: Internet
5.Nhân viên IT và yêu cầu cần có
Để hoàn thành tốt vai trò của mình, giúp cho hệ thống công nghệ thông tin ở nhà hàng, khách sạn đảm bảo trong tình trạng ổn định, nhà tuyển dụng luôn đặt ra những yêu cầu nhất định trong quá trình tuyển dụng nhân viên IT.
- Tốt nghiệp các trường Cao đẳng, Đại học ngành Công nghệ thông tin hoặc Điện tử viễn thông.
- Kiến thức tốt về Microsoft SQL, Windows Server, Active Directory.
- Thành thạo Tin học văn phòng.
- Khả năng xử lý vấn đề tốt, nhanh nhạy và chăm chỉ.
- Tiếng Anh giao tiếp cơ bản.
Mỗi vị trí là một tầm ảnh hưởng quan trọng góp phần vào sự thành công của nhà hàng, khách sạn. Và nhân viên IT chính là nhân tố không thể thiếu ở bất kỳ nhà hàng, khách sạn nào. Nếu bạn đang theo đuổi nghề IT và mong muốn làm việc trong các môi trường chuyên nghiệp, đẳng cấp của các nhà hàng, khách sạn thì hãy tự tin tỏa sáng năng lực của mình nhé.