Nhân viên Bảo trì có nhiệm vụ đảm bảo cho máy móc, trang thiết bị và các tài sản khác tại nhà hàng, khách sạn trong tình trạng ổn đinh, làm việc tốt nhằm giảm thiểu chi phí sửa chữa và thay mới cho đơn vị.
Thuộc bộ phận hậu sảnh, tuy không trực tiếp tiếp xúc và cung ứng dịch vụ cho khách hàng nhưng nhân viên Bảo trì giữ một vị trí quan trọng không thể thiếu tại bất cứ nhà hàng, khách sạn nào. Họ là người đảm bảo cho máy móc, trang thiết bị tại nhà hàng, khách sạn luôn trong tình trạng ổn định nhằm giảm bớt các vấn đề về sữa chữa cũng như thay mới, giúp đơn vị tiết kiệm chi phí hơn. Bạn biết nhân viên Bảo trì là ai, bạn biết được nhiệm vụ sơ bộ của họ là gì, nhưng bạn có biết hết những trách nhiệm mà nhân viên Bảo trì nắm giữ? Nếu bạn thắc mắc công việc hàng ngày, hàng tuần, hàng tháng, nhân viên Bảo trì, hãy cùng Chefjob khám phá bảng mô tả công việc ngay nhé.
>>> Tải ngay bộ mô tả công việc 25 vị trí ngành Nhà hàng Khách sạn TẠI ĐÂY
Nhân viên Bảo trì giữ vai trò quan trọng tại nhà hàng, khách sạn – Ảnh: Internet
Công việc của nhân viên Bảo trì tại nhà hàng khách sạn
1.Bảo dưỡng
- Bố trí thời gian kiểm tra các máy móc, thiết bị và tài sản khác ở các phòng, khu vực trong nhà hàng khách sạn mỗi ngày.
- Đề xuất giải pháp bảo trì cho máy móc, thiết bị khi cần.
- Ghi chép lại tình trạng của tất cả máy móc, thiết bị trong nhà hàng khách sạn để tiện theo dõi, quản lý.
- Tiến hành bảo dưỡng các thiết bị khi cần thiết.
Đã có nhân viên Bảo trì, máy móc và trang thiết bị sẽ được bảo vệ – Ảnh: Internet
2.Sửa chữa, thay mới thiết bị
- Nhận thông tin về tình trạng hỏng hóc của hệ thống hoặc một phần máy móc, trang thiết bị để lên kế hoạch sửa chữa trong thời gian sớm nhất.
- Kiểm tra lại các vấn đề mà máy và thiết bị gặp phải để tiến hành sửa chữa hoặc thay mới nhằm đảm bảo không ảnh hưởng đến quá trình làm việc của các bộ phận khác.
- Sữa chữa hoặc thay mới trang thiết bị ngay.
- Hỗ trợ nhân viên phòng ban khác kiểm tra các sự cố về máy móc, trang thiết bị và khắc phục sự cố trong thời gian sớm nhất.
3.Công việc khác
- Nắm thông tin của các ca trực, luôn ghi chú lại để các thông tin cần thiết để làm tốt ca trực của mình và chuyển giao cho người sau.
- Hoàn thành công việc đúng tiến độ, đúng quy trình và đảm bảo chất lượng của máy móc – trang thiết bị cho nhà hàng, khách sạn hoạt động.
- Xử lý không gian làm việc, khu vực của các thiết bị nhạy cảm như điện/nước được sạch sẽ, khô ráo, ngăn nắp.
- Xử lý các công việc khác theo yêu cầu của cấp trên.
Công việc của nhân viên Bảo trì không hề đơn giản và nhẹ nhàng – Ảnh: Internet
4.Yêu cầu cần có của một nhân viên Bảo trì
- Nắm vững kiến thức và kỹ năng chuyên môn để xử lý công việc tốt.
- Nhanh nhẹn, nhiệt tình và trung thực.
- Chịu được áp lực, có thể làm việc ngoài giờ hành chính khi có yêu cầu đột xuất.
- Đam mê, có trách nhiệm với công việc.
Một đội ngũ nhân viên giỏi, một tập thể biết đoàn kết chính là yếu tố quan trọng quyết định đến sự thành công của doanh nghiệp và ở các nhà hàng, khách sạn cũng vậy. Trong đó, không thể không nhắc đến tầm ảnh hưởng của nhân viên Bảo trì – những “người hùng” thầm lặng tại nhà hàng, khách sạn. Hy vọng với những thông tin mà Chefjob chia sẻ trên đây, bạn sẽ hiểu thêm về vai trò cũng như trách nhiệm của vị trí này.