Không chỉ xây dựng và lan tỏa hình ảnh – thương hiệu của các nhà hàng, khách sạn, nhân viên Marketing còn là người lên kế hoạch và thực hiện các chương trình, chiến dịch để thúc đẩy doanh số của đơn vị.
Cùng với sự phát triển của công nghệ và truyền thông, nhân viên Marketing đóng vai trò rất lớn tại các doanh nghiệp nhằm thúc đẩy sự tăng trưởng của mỗi đơn vị. Và các nhà hàng, khách sạn cũng không đứng ngoài “sân chơi” chung của thị trường bởi Marketing được xem là công cụ hiệu quả giúp các doanh nghiệp có được kết quả tốt. Chính vì vậy, nhà hàng, khách sạn nào cũng xây dựng đội ngũ nhân viên Marketing giỏi nhằm thực hiện mục tiêu xây dựng, lan tỏa hình ảnh – thương hiệu cũng như lên kế hoạch – thực hiện các chương trình, chiến dịch, từ đó thúc đẩy doanh số của đơn vị. Để hiểu rõ hơn về vai trò và trách nhiệm của nhân viên Marketing trong nhà hàng, khách sạn, hãy cùng Chefjob khám phá thông qua bài viết bảng mô tả công việc dưới đây nhé.
>>> Tải ngay bộ mô tả công việc 25 vị trí ngành Nhà hàng Khách sạn TẠI ĐÂY
Nhân viên Marketing giữ một vai trò cực quan trọng tại nhà hàng, khách sạn – Ảnh: Internet
Mô tả công việc của nhân viên Marketing
1.Quảng bá hình ảnh – thương hiệu – dịch vụ của nhà hàng, khách sạn
- Xây dựng kế hoạch nghiên cứu thị trường để biết được mức độ nhận diện thương hiệu hiện tại của nhà hàng, khách sạn cũng như độ hài lòng của khách hàng về các dịch vụ mà đơn vị đang cung ứng.
- Triển khai các chiến dịch quảng bá thương hiệu, chương trình khuyến mãi, quà tặng,… của nhà hàng khách sạn phù hợp với mục tiêu thúc đẩy kinh doanh.
2.Công việc cơ bản của một nhân viên Marketing
- Thiết kế: Banner, tờ rơi, cataloge, hồ sơ, brochure,…
- Chụp ảnh hoạt động, dịch vụ của nhà hàng khách sạn và thường xuyên cập nhật tới khách hàng.
- Viết bài PR cho nhà hàng, khách sạn.
- Phối hợp với các phòng ban khác để triển khai kế hoạch.
Nhân viên Marketing đảm nhận nhiều công việc khác nhau – Ảnh: Internet
3.Xây dựng và triển khai các chiến dịch quảng cáo
- Nghiên cứu và nắm bắt thị hiếu khách hàng cũng như biến chuyển thị trường ngành để đưa ra ý tưởng thực hiện phù hợp.
- Tìm đối tác tin cậy để thực hiện chiến dịch quảng cáo chéo, các bên đều có lợi.
- Đưa ra kênh truyền thông phù hợp và tiến hành truyền thông.
- Đảm bảo chiến dịch phù hợp với ngân sách nhà hàng, khách sạn.
4.Xây dựng dữ liệu chăm sóc khách hàng và phát triển hệ thống online
- Cập nhật dữ liệu khách hàng vào hệ thống và thường xuyên kiểm tra, lên kế hoạch chăm sóc khách hàng cũ, thu hút khách hàng mới.
- Lập các kênh thông tin trên mạng xã hội phù hợp với khách hàng mục tiêu như facebook, zalo, linkedin, viber,… để lan tỏa thông tin và tư vấn kịp thời cho những vấn đề mà khách hàng thắc mắc.
- Quản lý website cũng như các kênh truyền thông khác của nhà hàng, khách sạn.
5.Thực hiện các công việc khác
- Thống kê dữ liệu, sau đó đưa ra phân tích và dự báo về thị trường để xây dựng chiến dịch hợp lý.
- Theo dõi chương trình/chiến dịch của đơn vị mình và cả đối thủ.
- Thực hiện báo cáo kết quả cho cấp trên theo định kỳ và phát sinh.
- Các công việc khác theo yêu cầu của cấp trên.
Giữ vai trò quan trọng trong nhà hàng, khách sạn là vậy nên nhân viên Marketing cần có nhiều kỹ năng, kiến thức ngành cũng như khả năng làm việc nhóm, chịu được áp lực,… Hy vọng thông qua những chia sẻ trên đây của Chefjob, bạn – những người đang theo đuổi lĩnh vực này sẽ tự trau dồi và hoàn thiện bản thân để trở thành một Maketer giỏi hơn. Và bạn – những người đang có nhu cầu tuyển dụng nhân viên Marketing sẽ tìm được đúng người, phù hợp với môi trường tại nhà hàng khách sạn để cùng nhau hợp tác – cùng nhau phát triển.