Mời Diễn Giả Nổi Tiếng Về Nơi Làm Việc – Nhà Quản Lý Muốn Thay Đổi Gì? - Chefjob.vn

Mời Diễn Giả Nổi Tiếng Về Nơi Làm Việc – Nhà Quản Lý Muốn Thay Đổi Gì?

Diễn giả là người có khả năng dùng lời nói, câu từ để thu hút đám đông, hướng tập thể quan tâm đến một vấn đề nào đó đúng với mục đích. Vì vậy, một số lãnh đạo thường tổ chức buổi trò chuyện thân mật và mời diễn giả nổi tiếng đến chia sẻ. Theo bạn, nhà Quản lý công ty đang muốn thay đổi điều gì?

moi dien gia noi tieng ve noi lam viecCâu chuyện chia sẻ của diễn giả truyền cảm hứng mạnh mẽ cho nhân viên – Ảnh: Internet

Khi nhân sự thiếu động lực, văn hóa công ty rời rạc, người làm Quản lý có xu hướng mời diễn giả về nơi làm việc, chia sẻ câu chuyện nhằm thúc đẩy cố gắng và cảm hứng của nhân viên. Đặc biệt với công ty có thay đổi lớn trong định hướng làm việc, sự hỗ trợ của diễn giả sẽ là công cụ đắc lực để giữ chân nhân tài. Hãy cùng Chefjob.vn tìm hiểu xem nhà tuyển dụng có thể học được gì từ việc lắng nghe câu chuyện của diễn giả nhé.

Xem thêm: Làm Thế Nào Để Truyền Cảm Hứng Cho Nhân Viên Bằng Lời Nói?

Nhân viên cần sự quan tâm của lãnh đạo

Có rất nhiều cách để lãnh đạo thể hiện sự quan tâm, thấu hiểu nhân viên, phương án mời diễn giả về nói chuyện là cách giải quyết từ bên trong, đầu tư chất lượng nguồn nhân lực. Những diễn giả nổi tiếng nhanh chóng đánh giá tư duy, hành vi, thái độ làm việc của nhân viên, truyền thông điệp từ doanh nghiệp đến nhân viên. Người làm công tác nhân sự qua đây học hỏi thêm kinh nghiệm, sáng tạo ý tưởng, kết hợp với phong cách của công ty để tạo ra câu chuyện truyền cảm hứng.

Sự góp mặt của diễn giả và câu chuyện của họ hình thành mối liên kết giữa bộ phận Quản lý và nhân viên cấp dưới. Lối diễn đạt mới mẻ này giúp nhân sự trong công ty cảm nhận được sự quan tâm của lãnh đạo cấp trên, không chỉ trong công việc mà còn tác động đến cuộc sống thường ngày. Từ đó, nhân viên có tinh thần làm việc, sẵn sàng gắn bó lâu dài với doanh nghiệp.

dien gia mang den y tuong cho doanh nghiepDiễn giả mang đến luồng gió mới cho văn hóa doanh nghiệp – Ảnh: Internet

Phá vỡ quy tắc cũ

Thông thường, người ngoài cuộc sẽ có cái nhìn bao quát, rõ ràng hơn mà ngay cả nhân viên làm việc trong công ty khó lòng nắm bắt được. Vòng lặp lại của công việc có thể khiến bạn nhàm chán, khi đó sự xuất hiện của một nhân vật mới ở nơi làm việc sẽ “thổi” một luồng gió mới, thậm chí giúp nhân viên nhận thấy khó khăn, thử thách ở một góc độ khác tích cực hơn.

Một diễn giả ở bên ngoài sẽ giúp bạn thoát khỏi việc mắc kẹt trong sự lặp lại của công việc. Đôi khi, diễn giả còn là chuyên gia về hoạt động của công ty, họ sẵn sàng đưa ra lời khuyên, định hướng hoặc cho bạn cái nhìn sâu sắc hơn trên thị trường chung, đặc biệt là những thứ mà các công ty khác đang làm. Không chỉ tiếp thêm động lực, diễn giả còn mang đến ý tưởng mới mẻ.

Bạn chọn kiểu diễn giả nào?

Bạn không nhất thiết phải chọn diễn giả có chuyên môn đúng với tính chất công ty vì đơn giản, sự góp mặt của họ ở nơi làm việc để chia sẻ câu chuyện của riêng họ nhưng vẫn thúc đẩy người nghe nỗ lực, phát triển. Như vậy, diễn giả góp phần tái tạo năng lượng, kể cả khi nhân sự trong công ty chưa thật sự gặp vấn đề trắc trở.

dien gia tiep them dong luc cho nhan vienSự xuất hiện của diễn giả sẽ mở ra thông điệp mới mẻ cho hướng đi của công ty – Ảnh: Internet

Chiến lược kinh doanh mỗi năm đều có sự điều chỉnh cho phù hợp với xu hướng chung. Đây cũng là thời điểm để mỗi công ty thay đổi định hướng làm việc mới, khắc phục tồn đọng cũ. Việc tổ chức buổi trò chuyện, chia sẻ kinh nghiệm ở giai đoạn này giúp nhân viên đột phá hơn, góp phần tạo nên thành công của công ty thời gian tới. Thông điệp được mở ra từ câu chuyện của diễn giả có giá trị lớn cho sự nghiệp, cân bằng giữa công việc và cuộc sống hàng ngày.

Tin liên quan

Giúp Nhân Viên Lấy Lại Tinh Thần, Tăng Năng Suất Làm Việc Sau Tết

Đừng Làm 9 Điều Này Nếu Không Muốn Nhân Tài Rời Đi

Bài Viết Liên Quan