Biết tiếng Anh không chỉ giúp nhân viên Lễ tân tại Nhà hàng – Khách sạn xử lý công việc một cách tốt hơn mà còn mở ra cơ hội thăng tiến trên con đường sự nghiệp của họ. Nếu bạn vẫn còn băn khoăn về tầm quan trọng của tiếng Anh đối với nhân viên Lễ tân, hãy để Chefjob giải đáp giúp bạn.
Nhân viên Lễ tân là người thường xuyên tiếp xúc trực tiếp với khách hàng nên họ được xem nhân tố quan trọng ảnh hưởng đến hình ảnh thương hiệu của Nhà hàng – Khách sạn đó. Chuyển mình theo xu hướng phát triển của ngành Dịch vụ – Du lịch, các Nhà hàng – Khách sạn của nước ta ngày càng đón nhận nhiều khách hàng quốc tế hơn. Chính vì thế, không chỉ có kỹ năng nghiệp vụ mà bộ phận Lễ tân còn phải giỏi ngoại ngữ, nhất là tiếng Anh để phục vụ khách hàng. Để hiểu rõ hơn tại sao nhân viên Lễ tân lại cần biết tiếng Anh đến vậy, hãy tiếp tục cùng Chefjob tìm hiểu các lý do dưới đây.
Tiếng Anh có tầm quan trọng đối với nhân viên Lễ tân – Ảnh: Internet
1. Biết tiếng Anh, nhân viên Lễ tân dễ dàng xử lý công việc
Chẳng những tại các Nhà hàng – Khách sạn đẳng cấp 4, 5 sao mà ngay cả các doanh nghiệp kinh doanh ẩm thực và dịch vụ nhỏ hơn cũng sử dụng tiếng Anh trong thực đơn, hóa đơn hoặc chứng từ của mình. Nhân viên Lễ tân sẽ là người xử lý các chứng từ và hóa đơn liên quan đến hoạt động của Nhà hàng – Khách sạn. Do vậy mà biết tiếng Anh là điều cần thiết với bất kỳ nhân viên Lễ tân nào. Tiếng Anh của bạn càng tốt thì công việc của bạn sẽ được thực hiện một cách dễ dàng và suông sẻ hơn rất nhiều.
Tiếng Anh tốt giúp nhân viên Lễ tân làm tốt công việc của mình hơn – Ảnh: Internet
2. Biết tiếng Anh giúp nhân viên Lễ tân hỗ trợ và phục vụ khách một cách tốt nhất
Khi theo đuổi việc làm thuộc ngành Dịch vụ, bạn phải hiểu rằng mình không chỉ tiếp nhận khách nội địa mà còn rất nhiều khách hàng đến từ các quốc gia khác trên thế giới. Và tiếng Anh – ngôn ngữ toàn cầu chính là cầu nối giúp nhân viên Lễ tân và khách hàng ngoại địa trao đổi với nhau. Biết tiếng Anh, bạn sẽ thuận lợi giao tiếp với khách, từ đó nhanh chóng hiểu đúng nhu cầu của họ để phục vụ khách hàng tốt nhất.
Ngoài ra, khi khách hàng nước ngoài cần tư vấn, nhân viên Lễ tân biết tiếng Anh có thể hiểu được và hỗ trợ họ thuận tiện hơn.
Nhân viên Lễ tân sẽ hỗ trợ khách hàng tốt hơn khi biết tiếng Anh – Ảnh: Internet
3. Biết tiếng Anh, cơ hội mở rộng con đường thăng tiến cho nhân viên Lễ tân
Không chỉ dừng lại ở cấp độ nhân viên, người làm Lễ tân còn có nhiều cơ hội để thăng tiến lên các vị trí cao hơn như Trưởng bộ phận tiền sảnh, Giám sát bộ phận tiền sảnh, Trợ lý Giám đốc bộ phận tiền sảnh rồi đến Giám đốc tiền sảnh. Dĩ nhiên, bên cạnh nghiệp vụ chuyên môn thì tiếng Anh là một trong những yêu cầu nhất thiết phải có. Bởi vị trí càng cao, mối quan hệ của bạn với khách hàng và đối tác càng rộng, nếu hạn chế tiếng Anh, bạn rất khó để hoàn thành các công việc có liên quan. Do vậy mà, tiếng Anh chính là một trong những yếu tố quan trọng giúp sự nghiệp của bạn thăng tiến hơn.
Hy vọng với những chia sẻ trên đây của Chefjob, bạn sẽ thấu hiểu về tầm quan trọng của tiếng Anh đối với người làm Lễ tân trong ngành Nhà hàng – Khách sạn. Từ đó, tự bản thân nỗ lực và trau dồi để nâng cao khả năng tiếng Anh của mình.
Đừng quên đón đọcc các thông tin hữu ích khác về ngành Nhà hàng – Khách sạn tại Chefjob nhé.