Tập đoàn khách sạn Hilton vang danh toàn cầu như hiện nay phải kể đến công sức rất lớn của Conrad Hilton. Từ một quân nhân xuất ngũ, ông đã gây dựng thành công một đế chế riêng – nơi Hilton trở thành thương hiệu nổi tiếng. Bạn có tò mò Conrad Hilton đã áp dụng quy tắc gì để phát triển khách sạn lớn mạnh?
Quá trình xây dựng và phát triển từ một khách sạn nhỏ thành hệ thống tập đoàn lớn mạnh rất nhiều công đoạn, công sức và thời gian. Để đạt được mục tiêu, Conrad Hilton đã sử dụng hàng loạt quy tắc do ông thiết lập trong vận hành. 10 quy tắc “vàng” của Conrad Hilton dưới đây đã được khai thác sử dụng rất nhiều trong kinh doanh khách sạn ngày nay.
Conrad Hilton – Người gây dựng tập đoàn khách sạn Hilton lớn mạnh – Ảnh: Internet
Bản thân mỗi người đều có tài năng thiên bẩm
Conrad Hilton luôn có niềm tin rằng mỗi người đều có một loại tài năng nhất định, cần được nuôi dưỡng và phát triển. Ông luôn chứng minh tài năng quản lý khách sạn của mình, khả năng kinh doanh xuất chúng, điển hình khi khách sạn Hilton vẫn lớn mạnh dù có rơi vào thời kỳ suy thoái.
Dám nghĩ lớn
Việc mở rộng hết mức có thể phạm vi kinh doanh sẽ đem đến những kết quả tốt đẹp hơn, tất nhiên nếu bạn có bản kế hoạch hoàn hảo. Conrad Hilton mở thêm nhiều khách sạn hơn và ông đã có được chuỗi khách sạn lớn mạnh như ngày nay.
Lòng nhiệt tình trong công việc
Conrad Hilton cho rằng nếu bạn sống với tinh thần tươi vui và tràn trề hy vọng, bạn sẽ luôn có ý tưởng mới mẻ hơn. Ông đã giữ mình luôn có cuộc sống như thế và thành công đã mỉm cười với ông.
Luôn trung thực
Sự thật luôn được phơi bày, vì vậy bất kỳ sự giả dối nào cũng không thể giúp bạn xây dựng đế chế riêng cho mình. Conrad Hilton không chọn cách lừa bịp để tạo mánh khóe kinh doanh, đồng thời ông đào tạo nhân viên của mình đức tính này để luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ.
Từ bỏ quá khứ
Mọi sai lầm trong quá khứ sẽ là bài học kinh nghiệm quý báu mà bạn có thể ghi nhớ để học tập, tuy nhiên bạn cần hướng về tương lai và đặt mục tiêu cho mỗi kế hoạch của mình. Bằng cách này, Conrad Hilton luôn sống ở hiện tại và sáng suốt thực hiện công việc trước mắt.
Khách sạn Hilton có mặt trên khắp nơi trên thế giới – Ảnh: Internet
Hạn chế lo lắng
Những vấn đề trong kinh doanh dễ khiến bạn lo lắng, tuy nhiên điều này không giúp bạn giải quyết được điều gì. Vì vậy Conrad Hilton không dồn quá nhiều năng lượng vào việc lo lắng kết quả có thể xảy ra, mà dùng thời gian và công sức đó để tập trung suy nghĩ thấu đáo và xử lý công việc.
Siêng năng
Sự chăm chỉ là yếu tố cần có ở bất kỳ công việc nào. Chỉ có lao động mới mang lại kết quả và lợi nhuận thu được mới thật sự đáng giá.
Không ngừng học hỏi
Quy tắc cơ bản của những người thành công là không ngừng học hỏi phẩm chất tốt từ gương điển hình, cho dù bạn có thể đã nắm giữ chức vị cao hơn. Việc chắt lọc tinh hoa từ các doanh nghiệp đối thủ cũng giúp bạn có cái nhìn tổng quan về tình hình thị trường kinh doanh hiện tại để thay đổi phương pháp vận hành cho phù hợp.
Đừng đắm chìm những gì đang có
Theo Conrad Hilton, nếu bạn quá chú trọng đến vật chất bạn sẽ bỏ lỡ những điều tốt đẹp xung quanh. Do vậy, đối với khối tài sản khủng thu được, bạn chỉ cần “chăm sóc” chúng thật tốt, sau đó hãy mau chóng vực dậy để chuẩn bị cho các dự án tiếp theo.
Hy vọng, cầu nguyện
Một người có niềm tin, luôn hy vọng, mong đợi và cầu nguyện chiến thắng sẽ tự tin làm việc và gặt hái thành công. Conrad Hilton đã làm điều này hàng tuần, thậm chí hàng ngày khi thời kỳ khủng hoảng diễn ra.
Conrad Hilton thành công với quy tắc kinh doanh “vàng” – Ảnh: Internet
Với quan niệm kinh doanh tuyệt vời, Conrad Hilton đã gây dựng thành công Hilton trở thành tập đoàn khách sạn đầy tiếng vang như hiện nay. Bạn đang là Quản lý khách sạn? Bạn có thể linh hoạt áp dụng những quy tắc kinh doanh của Conrad Hilton mà Chefjob vừa chia sẻ để nâng cao giá trị thương hiệu của mình nhé.
Tin liên quan
John Willard Marriott – Ông Chủ Tập Đoàn Khách Sạn Hàng Đầu Thế Giới
Philip Beriman – Quản Lý Khách Sạn Không Ngại Bắt Đầu Từ Vị Trí Thấp Nhất