Philip Beriman – Quản Lý Khách Sạn Không Ngại Bắt Đầu Từ Vị Trí Thấp Nhất - Chefjob.vn

Philip Beriman – Quản Lý Khách Sạn Không Ngại Bắt Đầu Từ Vị Trí Thấp Nhất

Một hành trình dài xuất phát từ vị trí thấp nhất không làm nhụt chí vị Tổng Giám đốc Khách sạn Intercontinental Nha Trang Philip Beriman. Để thử thách bản thân, ông không ngại đối mặt với khó khăn, thử thách của ngành. Cùng Chefjob.vn lắng nghe bí quyết thành công của quản lý khách sạn nổi tiếng này nhé.

Không thành công nào không trải qua chông gai và những kết quả đạt được hiện tại của Philip Beriman cũng chẳng dễ dàng mà có được. “Tôi chọn bắt đầu công việc của mình từ những vị trí thấp nhất, chính vì vậy tôi có thể hiểu được mọi chức năng trong hoạt động của khách sạn, nếu bạn không tự tin về vốn hiểu biết của mình trong từng vị trí đó, bạn không thể làm quản lý” – Ông chia sẻ.

philip beriman
Philip Beriman – hành trình thành công xuất phát từ vị trí thấp nhất – Ảnh: Internet

Không ngại bắt đầu với vị trí thấp nhất

Sinh ra trong gia đình có truyền thống làm việc ở lĩnh vực Khách sạn, Philip Beriman tiếp nối truyền thống đó bằng việc sang Nhật học chuyên ngành Du lịch Khách sạn và thực tập tại một nhà khách nhỏ. Công việc đầu tiên của Philip Beriman chỉ là một nhân viên rửa bát trong suốt 6 tháng. Sau đó, ông được chuyển sang khu vực Tiền sảnh với nhiệm vụ điều phối sảnh trong 6 tháng và tiếp tục làm công việc Lễ tân 6 tháng tiếp theo. Thời gian này Philip Beriman còn phải học những bài hát tiếng Anh và tiếng Nhật để hỗ trợ cho công việc phục vụ khách hàng.

Ông quay trở lại Australia và đảm nhiệm vị trí Lễ tân, tiếp nhận công việc phục vụ khách lưu trú người Nhật. Sau rất nhiều vị trí quản lý khác nhau, cuối cùng ông đã vươn lên vị trí cao nhất là quản lý hoạt động và quản lý chung. Philip Beriman chia sẻ về quyết định chọn Nhật là nơi đào tạo nghiệp vụ chuyên ngành bởi văn hóa Nhật luôn mang đến những dịch vụ tốt nhất trên thế giới. Đối với các mô hình kinh doanh Khách sạn, người Nhật chú trọng cả vấn đề tiểu tiết nhằm mang lại chất lượng dịch vụ tốt nhất cho khách hàng.

Vượt qua áp lực bằng chính thái độ và tình yêu với nghề

Áp lực nào là căng thẳng nhất trong ngành Khách sạn?

Công việc ngành Khách sạn, nhất là với vị trí Quản lý như Philip Beriman, áp lực lớn nhất có lẽ chính là làm thế nào để mang đến những trải nghiệm tốt hơn cho khách hàng, chất lượng dịch vụ của ngày hôm nay sẽ tốt hơn 1% so với ngày hôm qua. Vì vậy, ông cùng đội ngũ nhân viên của mình xem xét các thông số liên quan, nhu cầu của khách hàng và xu hướng thời đại để kịp thời đáp ứng và sẵn sàng làm cho khách ngạc nhiên về sự đổi mới ngày một chất lượng hơn.

khach san intercontinental nha trang
Khách sạn Intercontinental Nha Trang – nơi Philip Beriman làm Tổng Giám đốc – Ảnh: Internet

Kỹ năng sinh tồn, vượt qua thử thách của ngành

Philip Beriman cho rằng, có 2 kỹ năng chính để bạn làm tốt công việc quản lý trong lĩnh vực Khách sạn, nhất là trong thời kỳ hội nhập, phát triển mạnh mẽ và chuyển biến không ngừng của ngành này. Điều đầu tiên chính là thái độ của bạn khi làm việc. Nếu bạn có thái độ tốt đẹp mỗi ngày, bạn sẽ luôn làm tốt công việc được giao và nhận lại sự tín nhiệm của mọi người.

Điều thứ hai cũng quan trọng không kém quyết định chất lượng công việc ngành Khách sạn chính là tình yêu với nghề. Philip Beriman khuyên mọi người hãy luôn làm dịch vụ bằng cả trái tim vì khách hàng hoàn toàn có thể cảm nhận được điều này. Một dịch vụ lưu trú hoàn hảo sẽ quyết định sự trở lại của khách hàng và đón thêm nhiều lượt khách mới. Nếu bạn có đam mê và tập trung vào công việc, bạn sẽ nhận được kết quả tốt nhất.

Bí quyết nhỏ làm nên chất lượng vượt trội

Philip Beriman nhận định về cách thức quảng bá thương hiệu không chỉ tập trung vào phát triển khách sạn mà còn phải quan tâm đến địa phương nơi khách sạn đang tọa lạc. Khách lưu trú luôn muốn khám phá vùng miền nơi mình đang lưu trú để có cơ hội sống trong văn hóa địa phương suốt chuyến đi. Những khách sạn sẵn sàng thiết kế chương trình tham quan cho khách vừa tạo trải nghiệm riêng biệt tuyệt vời, vừa nâng cao lòng tin và gây ấn tượng cho khách hàng.

quan ly khach san tuong lai
Philip Beriman không ngừng truyền cảm hứng cho những quản lý khách sạn tương lai – Ảnh: Internet

Philip Beriman quyết định lựa chọn xuất phát điểm từ vị trí thấp nhất vì ông nghĩ rằng một khi bạn đã làm được công việc ở nhiều vị trí như vậy bạn sẽ hiểu rõ về chức năng hoạt động của từng bộ phận. Một quản lý khách sạn tự tin về vốn hiểu biết của mình trong từng vị trí sẽ luôn có cách xử lý vấn đề, định hướng phát triển rõ ràng. Chefjob tin rằng bí quyết thành công của Philip Beriman sẽ là động lực để những ai đang có ý định theo đuổi sự nghiệp ngành Nhà hàng – Khách sạn tiếp tục chinh phục con đường này.

Nguồn:  Linkedin

Tin liên quan

John Willard Marriott – Ông Chủ Tập Đoàn Khách Sạn Hàng Đầu Thế Giới

Giải Mã Bí Quyết Thành Công Trong Ngành Khách Sạn Của Nicholas Clayton

Bài Viết Liên Quan