Butler Là Gì? Công Việc Butler Trong Khách Sạn

Butler Là Gì? Những Điều Cần Biết Về Butler Trong Khách Sạn

Butler là một vị trí được các khách sạn 5 sao trở lên tuyển dụng rất chặt chẽ nhằm mang đến sự hài lòng cho khách VIP. Vậy bạn đã biết Butler là gì? Tại sao vị trí này lại cần thiết trong khách sạn hạng sang đến thế. Hãy để Chefjob “giải mã” giúp bạn.

Khách VIP (Very Important Person) – những vị khách quan trọng mà bất kỳ khách sạn nào cũng muốn phục vụ nhằm tăng doanh số và nâng tầm thương hiệu luôn có những đòi hỏi khắt khe hơn so với khách lưu trú thông thường. Chính vì thế, bên cạnh chất lượng của cơ sở hạ tầng, trang thiết bị phục vụ họ trong thời gian họ ở tại khách sạn, dịch vụ ẩm thực,… thì họ còn cần sự hiện diện của một Butler. Butler sẽ đảm bảo cho khách VIP luôn được trải nghiệm trọn vẹn các dịch vụ tại khách sạn trong thời gian họ lưu trú ở đây. Vậy, bạn có biết Butler là gì? Và những điều cần biết để trở thành một Butler giỏi? Ngay trong bài viết này, Chefjob sẽ bật mí cho bạn tất tần tật về Butler.

butler vi tri thuong co tai khach san 5 sao
Butler là vị trí thường có tại các khách sạn 5 sao trở lên – Ảnh: Internet

Butler là gì?

Butler có nghĩa là người Quản gia. Tại các khách sạn 5 sao hoặc resort tiêu chuẩn quốc tế, Butler được gọi là Quản gia cao cấp, họ đảm nhiệm công việc chính là phục vụ 24/24 cho các khách VIP lưu trú tại các phòng suite nhằm mang lại sự hài lòng cho khách lưu trú.

Tại Việt Nam, Butler chưa có nhiều và chương trình đào tạo để trở thành một Butler vẫn chưa có trong các chương trình đào tạo về Du lịch – Khách sạn. Tuy nhiên, ở các khách sạn nước ngoài thì Butler là đội ngũ nhân sự được xem là nhân tố “cá kiếm” giúp khách sạn đó ăn nên làm ra. Ở nước ta hiện nay, Sixenses Hideway resort và An Lam Villas Ninh Van Bay là 2 resort có đội ngũ Butler được du khách đánh giá tốt nhất.

cong viec cua butler trong khach san
Bulter đảm nhiệm công việc phục vụ khách hàng 24/24 trong suốt kỳ nghỉ của khách – Ảnh: Internet

Những điều cần biết về Butler trong khách sạn

Sau khi tìm hiểu Butler là gì? Chefjob sẽ tiếp tục đưa bạn ghé thăm một khách sạn đẳng cấp, nơi có đội ngũ Butler đang tất bật với công việc của mình để khám phá những ẩn số về vị trí này.

– Butler – người chăm sóc khách hàng từ những nhu cầu nhỏ nhất

Với sứ mệnh là mang đến cho khách lưu trú chất lượng phục vụ hoàn hảo nhất, các Butler sẽ đảm đương tất thảy các công việc hỗ trợ khách và những yêu cầu mà khách đưa ra dù chỉ là nhỏ nhất. Họ sẽ chuẩn bị phòng trước khi khách đến, phục vụ nước uống/khăn lạnh cho khách, thay khách đặt chỗ nhà hàng hay mang thức ăn lên phòng theo nhu cầu của khách,… Butler cũng là người đặt vé máy bay, thu dọn hành lý, giữ trẻ, giặt là quần áo,… cho khách VIP.

Có thể nói, công việc của Butler là tổng hợp của sự kết hợp giữa các vị trí nhân viên Buồng phòng, nhân viên Lễ tân, nhân viên Phục vụ, nhân viên Chăm sóc khách hàng, nhân viên Y tế,… Mặc dù luôn có mặt 24/24h theo yêu cầu của khách nhưng các Butler cũng cần tôn trọng sự tự do của khách, để khách vừa có người chăm sóc nhưng lại không có cảm giác bị làm phiền.

– Butler và yêu cầu về văn hóa lẫn ngoại ngữ

Phần lớn, khách nước ngoài là những người có nhu cầu sử dụng Butler cao nhất vì hình thức này đã quá quen thuộc với họ nên Butler nhất định phải sử dụng thành thạo ít nhất một ngoại ngữ là tiếng Anh. Bên cạnh đó, Butler là một Quản gia cấp cao nên cần hiểu rõ khách hàng của mình để phục vụ chu đáo nhất. Do vậy, các Butler phải am hiểu văn hóa của các quốc gia, vùng miền đặc trưng trên thế giới, từ đó họ sẽ biết mình nên làm gì, được làm gì và không được phép làm gì dù khách hàng không trực tiếp trao đổi.

yeu cau doi voi vi tri butler trong khach san rat cao
Yêu cầu đối với vị trí Butler trong khách sạn rất cao – Ảnh: Internet

– Butler và tầm quan trọng của những tố chất khác

Vì phải phục vụ khách hàng 24/24 nên muốn trở thành một Butler, nhất định bạn phải có một sức khỏe tốt thì mới sẵn sàng có mặt bất kỳ lúc nào khách yêu cầu trong suốt kỳ nghỉ của họ. Bởi sự hài lòng của khách hàng với Butler là yếu tố quan trọng để họ tiếp tục lựa chọn dịch vụ khách sạn vào những lần kế tiếp khi có dịp quay lại.

Không chỉ vậy, công việc của một Butler cũng chứa đựng rất nhiều áp lực, nếu bạn không phải là người biết kiềm chế và điều chỉnh hành vi, tâm trạng của mình sao cho đúng mực để mang một phong thái của Butler chuyên nghiệp thì chắc chắn, vị trí này không giành cho bạn đâu.

Tương ứng với công sức bỏ ra, Butler là công việc được nhận lương và tiền Tip cao nhất trong các vị trí nhân viên tại khách sạn. Trước khi trở thành một Butler, bạn sẽ được trải qua quá trình thực tập tại hầu hết các phòng ban học hỏi, nắm vững kiến thức và quy trình hoạt động, từ đó trau dồi kiến thức để biết được bản thân sẽ làm gì khi khách hàng có yêu cầu. Đã biết được một Butler là gì và công việc của Butler ra sao, nếu muốn trở thành một Butler giỏi thì hãy sẵn sàng “dấn thân” ngay từ bây giờ.

Bài Viết Liên Quan