Grand Opening Là Gì? Các Nhà Hàng Mới Khai Trương

Grand Opening Là Gì? Các Nhà Hàng Mới Khai Trương Nhất Định Không Thể Bỏ Qua

Grand opening là quá trình khởi đầu hoạt động của một đơn vị, đặc biệt tại các nhà hàng. Cột mốc Grand opening quan trọng tới mức người ta sẽ dựa vào đó để xem vị thế nhà hàng trên thị trường như thế nào. Nếu bạn muốn khởi nghiệp kinh doanh trong lĩnh vực này thì trước tiên bạn cần biết Grand opening là gì.

Có nhiều yếu tố tạo nên thành công cho một nhà hàng, trong đó có quá trình khởi đầu Grand opening. Nhờ Grand opening, các nhà hàng có thể đưa ra kế hoạch phát triển hợp lý, đáp ứng nhu cầu của thực khách. Vậy Grand opening là gì mà lại có sức ảnh hưởng “ghê gớm” đến như vậy? Bài viết dưới đây của Chefjob.vn sẽ giúp bạn giải đáp.

Grand opening
Grand opening là sự kiện rất quan trọng với các nhà hàng mới – Ảnh: Internet

Grand opening là gì?

Grand opening có thể hiểu theo 2 cách:

Cách 1: Đại hội cổ đông

Đây là cuộc họp thường niên hoặc đột xuất của các cổ đông, diễn ra tại công ty cổ phần với mục đích tổng kết hoạt động kinh doanh của công ty trong một năm, biểu quyết về chiến lược cũng như kế hoạch phát triển công ty thời gian tới, giải quyết các vấn đề quan trọng liên quan đến đường lối và bầu ra các vị trí quan trọng như: Chủ tịch hội đồng quản trị mới…

Cách 2: Lễ khai trương

So với đại hội cổ đông mà Chefjob đề cập ở trên, lễ khai trương là cách hiểu thông dụng và được sử dụng phổ biến nhất hiện nay đối với Grand opening. Grand opening là lễ khai trương cho một showroom, nhà hàng, đại lý, trung tâm thương mại… Sự kiện này đánh dấu mốc khởi đầu cho quá trình hoạt động của tổ chức, doanh nghiệp đó. Trong buổi lễ khai trương thường quy tụ đông đảo khách mời là nhà đầu tư, khách hàng tiềm năng, tập thể nhân viên doanh nghiệp,…

Đó là lý do tại sao nói Grand opening lại quan trọng với các nhà hàng đến vậy. Nhờ Grand opening, mọi người sẽ biết đến nhà hàng nhiều hơn, từ đó tạo dấu ấn in sâu vào tâm trí khách hàng, khiến họ dễ dàng nhớ đến khi có nhu cầu. Trong buổi Grand opening, các nhà hàng thường tổ chức nhiều hoạt động thú vị khác như văn nghệ, ăn uống,… và đi kèm những chương trình khuyến mãi, tặng quà hấp dẫn nhằm thu hút khách hàng.

Các nhà hàng mới muốn thu hút khách hàng, chứng minh điểm mạnh của mình, nhất định không thể bỏ qua Grand opening. Tuy nhiên, để làm tốt Grand opening không phải chỉ một hai ngày là xong mà cần có kế hoạch, định hướng cụ thể.

Khai trương cửa hàng cần chuẩn bị những gì?

Lên kế hoạch cụ thể và tiếp cận khách hàng: Bạn cần chốt lại kế hoạch cụ thể và rõ ràng cho Grand opening như timeline, khách mời bao gồm những ai, trang trí nhà hàng ra sao,… Sau đó thực hiện chiến dịch quảng bá rộng rãi để mọi người biết đến buổi Grand opening nhiều nhất.

trang trí nhà hàng
Trang trí nhà hàng trong dịp khai trương rất quan trọng để tạo ấn tượng với khách Ảnh: Internet

Lựa chọn ngày đặc biệt: Có thờ có thiêng Có kiêng có lành thời gian mở nhà hàng hay tổ chức Grand opening nên được xem xét kỹ lưỡng (thời khắc tốt, giờ lành, tuổi tác hợp,…) nhằm mang đến vận khí tốt, may mắn, thuận lợi giúp nhà hàng kinh doanh suôn sẻ.

Xây dựng chủ đề phù hợp: Grand opening là thời điểm quan trọng để nhà hàng ghi dấu trong lòng khách hàng. Ấn tượng của khách tốt hay bình thường, nhà hàng có được nhiều người biết đến, có hợp thị hiếu chung hay không là nhờ vào Grand opening. Do vậy, bạn cần tìm kiếm một chủ đề ấn tượng, mang dấu ấn riêng của nhà hàng.

Dành ngân sách cho khuyến mãi, quà tặng: Khách hàng đặc biệt quan tâm đến chương trình khuyến mãi, quà tặng,… tại nhà hàng mới. Thế nên các nhà hàng mới đừng ngần ngại chi ngân sách cho hoạt động này trong Grand opening. Tuy nhiên, bạn cũng cần xác định chi phí cụ thể để kiểm soát, điều chỉnh phù hợp, tránh sử dụng quá đà gây tổn thất cho nhà hàng.

Lưu ý khi tổ chức sự kiện khai trương

Truyền thông về lễ khai trương

Các nhà hàng nếu muốn buổi Grand opening được nhiều người biết đến và thu hút khách hàng tiềm năng phải có chiến lược quảng cáo và truyền thông bài bản. Hoạt động này cần được diễn ra trước buổi lễ khai trương một thời gian đủ dài với những công việc sau để đạt hiệu quả tốt nhất:

  • Phát tờ rơi xung quanh nhà hàng.
  • Giới thiệu Grand opening thông qua biển hiệu, áp phích quảng cáo.
  • Đưa thông tin về sự kiện lên các trang mạng xã hội.
  • Mời người nổi tiếng đến tham gia lễ khai trương hoặc làm đại sứ thương hiệu.

Xây dựng chiến lược marketing lâu dài

Hãy lấy Grand opening làm đòn bẩy để tiếp tục hoạt động marketing có kế hoạch, giúp khách hàng luôn “để mắt” tới nhà hàng của bạn. Một vài cách marketing đơn giản mà hiệu quả cao cho nhà hàng như: Đặt bảng hiệu quảng cáo, dùng thử món ăn mới, giảm giá vào những ngày đặc biệt, cuộc thi tại nhà hàng,…

Chương trình khuyến mãi trong Grand opening

Khuyến mãi trong Grand opening là một cách hữu hiệu để nhà hàng thu hút khách. Lưu ý trong chương trình khuyến mãi là các chính sách giảm giá, ưu đãi phải cho khách hàng thấy được sự trân trọng, nhiệt tình, chuyên nghiệp và tận tâm của nhà hàng.

qua tang khuyen mai la hinh thuc nen dua vao buoi khai truong
Quà tặng, khuyến mãi,… là các yếu tố mà nhà hàng nên cân nhắc đưa vào trong buổi khai trương – Ảnh: Internet

Bạn muốn khởi nghiệp kinh doanh nhà hàng? Vậy thì đừng quên Grand opening yếu tố quan trọng góp phần tạo nên thành công cho nhà hàng. Hy vọng sau khi biết được Grand opening là gì và cách tổ chức Grand opening hiệu quả, nhà hàng của bạn sẽ có bước khởi đầu tốt nhất.

Tin liên quan

Chiến Lược Kinh Doanh Nhà Hàng Ăn Uống Chủ Đầu Tư Cần Biết

Muốn Làm Chủ Nhà Hàng Thành Công, Nhất Định Phải Nhớ 5 Điều Này

Bài Viết Liên Quan