Bạn là nhà tuyển dụng? Bạn gặp nhiều khó khăn trong việc tìm được nhân sự như ý? Đã đến lúc bạn cần xem xét lại mẫu thông báo tuyển dụng của mình vì sao không thu hút được ứng viên. Hãy cùng Chefjob.vn phân tích và tìm hiểu những tuyệt chiêu viết thông báo tuyển dụng hay nhất qua bài viết dưới đây.
Thông báo tuyển dụng là một trong những biểu mẫu phổ biến và quan trọng, được sử dụng nhiều tại các doanh nghiệp nhằm thu hút ứng viên tài năng. Một mẫu quảng cáo tuyển dụng càng chuyên nghiệp càng khiến ứng viên dễ “xiêu lòng”, giúp việc tuyển dụng diễn ra nhanh chóng, hiệu quả. Vậy mẫu thông báo tuyển dụng thế nào được xem là đúng chuẩn và thu hút “triệu ứng
Thông báo tuyển dụng là bước rất quan trọng trong quá trình tìm người – Ảnh: Internet
Thực trạng nguồn nhân lực hiện nay
Tuy Việt Nam đang trong thời kỳ “dân số vàng” nhưng nguồn nhân lực của nước ta, nhất là nhân sự chất lượng cao lại đang thiếu hụt về số lượng và bất cập trong cơ cấu. Lấy ví dụ về ngành Du lịch nói chung, theo báo cáo từ Viện Nghiên cứu Phát triển Du lịch (ITDR), trong giai đoạn 2016 – 2020, cả nước cần đến 870.000 lao động. Thế nhưng số liệu từ cuộc khảo sát của Jobstreet.com cho thấy, chỉ khoảng 45% lao động đang làm việc trong lĩnh vực này có bằng cấp chuyên môn và được đào tạo bài bản.
Trong khi các nhà tuyển dụng “khát” nguồn nhân lực chất lượng thì tỷ lệ thất nghiệp ở nhóm người có trình độ cao đẳng, đại học trở lên lại trong tình trạng cao nhất, chiếm 17,4% trên tổng số thanh niên thất nghiệp tại Việt Nam (báo cáo quý I/2019). Một trong những phương pháp tối ưu để giải “bài toán khó” trên chính là thu hút được nhân tài về doanh nghiệp, trước hết là thông qua mẫu quảng cáo tuyển dụng.
Đọc thêm: Xu Hướng Nhân Sự 2019 Thay Đổi – Nhà Tuyển Dụng Nên Làm Gì?
Những thông tin cần có trên mẫu thông báo tuyển dụng
Thông tin về nhà tuyển dụng
Phần này được xem là bộ mặt doanh nghiệp vì vậy cần giới thiệu những thông tin cơ bản như lĩnh vực kinh doanh, thành tựu, vị thế trên thị trường… một cách rõ ràng, ngắn gọn. Bên cạnh đó, bạn cũng nên đề cập đến văn hóa công ty để ứng viên có thể hiểu hơn về môi trường thực tế và nhận thấy đây là nơi phù hợp để làm việc.
Vị trí tuyển dụng
Nội dung về vị trí, trách nhiệm, số lượng tuyển dụng cần rõ ràng, tránh lan man và ưu tiên dùng con số để ứng viên đọc và tiếp nhận nhanh nhất. Nếu doanh nghiệp có nhu cầu tuyển nhiều vị trí, có thể gộp cùng một mẫu và phân chia thành từng mục với các yêu cầu khác nhau.
Yêu cầu
Trong thông báo tuyển dụng, cần ghi rõ yêu cầu của doanh nghiệp đối với ứng viên về:
- Trình độ văn hóa: Tốt nghiệp Đại học, tốt nghiệp THPT…
- Kỹ năng: Internet, phần mềm chuyên dụng, tiếng Anh…
- Ưu tiên ứng cử viên thành thạo mảng nào?
Thông báo tuyển dụng cần giới thiệu rõ các vị trí tuyển dụng và số lượng cần tuyển – Ảnh: Internet
Quyền lợi ứng viên:
Trong mẫu thông báo tuyển dụng, phần quyền lợi chính là yếu tố quyết định việc ứng viên có tìm đến doanh nghiệp hay không. Ở mục này, bạn có thể ghi rõ mức lương thỏa thuận và lộ trình tăng lương. Những vấn đề như phụ cấp, chế độ đãi ngộ, có cơ hội đi du lịch hay công tác nước ngoài cũng là những điều mà ứng viên vô cùng quan tâm.
Đặc biệt, chương trình đào tạo chuyên môn, cơ hội học hỏi cũng như định hướng phát triển rõ ràng trong tương lai sẽ là yếu tố tăng hiệu quả tuyển dụng, giúp ứng viên nói chung và nhân sự tài năng nói riêng ưu tiên lựa chọn doanh nghiệp của bạn.
Thời gian làm việc
Thông báo tuyển dụng cần ghi rõ thời gian làm việc: Full time hay Part – time, làm bao nhiêu giờ/ ngày, bao nhiêu ngày/ tuần, thời gian bắt đầu làm việc và thời gian tan ca…
Nội dung và hạn nộp hồ sơ
Mục này, nhà tuyển dụng ghi rõ những tài liệu mà ứng viên cần chuẩn bị để ứng tuyển: Đơn xin việc, sơ yếu lý lịch, giấy khám sức khỏe… và thông báo thời gian nhận hồ sơ kéo dài đến khi nào.
Địa chỉ, thông tin liên hệ
Địa chỉ tiếp nhận hồ sơ của doanh nghiệp là nơi nào? Nếu được tuyển ứng viên sẽ làm việc ở đâu? Doanh nghiệp cần trình bày điều này chi tiết và rõ ràng. Ngoài ra, đại diện nhà tuyển dụng nên để lại số điện thoại và địa chỉ email ngay cuối bài để ứng viên có thể trực tiếp liên hệ. Nhìn chung, tin tuyển dụng có thể đăng tải trên các phương tiện truyền thông phổ biến như Google, Facebook hoặc các website việc làm theo chuyên ngành riêng biệt như Chefjob.vn – cổng thông tin dành riêng cho nhân sự Nhà hàng – Khách sạn.
Thông báo tuyển dụng cần thể hiện rõ ứng viên cần đáp ứng yêu cầu gì, quyền và trách nhiệm ra sao…
Mẫu quảng cáo tuyển dụng ấn tượng và “có hồn” không chỉ thu hút những người chủ động tìm việc, mà còn dành được sự quan tâm từ những nhân tài đang muốn đón nhận cơ hội nghề nghiệp mới tốt hơn. Nếu thể hiện được điều này, bạn không chỉ tuyển dụng được nhân sự như ý mà còn tiết kiệm được chi phí và thời gian cũng như nâng tầm giá trị của doanh nghiệp trong mắt ứng viên.
Tin liên quan:
Recruitment Là Gì? Làm Thế Nào Tiếp Cận Ứng Viên Hiệu Quả Chỉ Với Một Bước?