Kỹ Năng Xây Dựng Mối Quan Hệ Bền Vững Thời 4.0, Khó Hay Dễ - Chefjob.vn

Kỹ Năng Xây Dựng Mối Quan Hệ Bền Vững Thời 4.0, Khó Hay Dễ

Trong thời đại công nghệ và kết nối 4.0, muốn hội nhập tốt bạn cần có kỹ năng xây dựng mối quan hệ, không chỉ là xã giao quen biết nửa vời mà cần có sự bền vững. Vậy, làm thế nào để có được những mối quan hệ như thế? Chefjob.vn đã tổng hợp các kỹ năng hiệu quả từ chuyên gia để tiết lộ cho bạn trong bài viết này rồi đây.

moi quan he tot
Có được mối quan hệ tốt sẽ giúp bạn thực hiện công việc suôn sẻ hơn – Ảnh: Internet

Báo cáo Lao động tương lai tại Diễn đàn kinh tế thế giới 2017 đã nêu rõ, kỹ năng giao tiếp – kỹ năng xây dựng mối quan hệ nằm trong top 5 kỹ năng quan trọng nhất của tương lai, khi thế giới bước vào “Thời đại 4.0”, “Thời đại kết nối”. Cũng theo các chuyên gia phân tích, càng có được mạng lưới các mối quan hệ tốt đẹp, bạn sẽ thực hiện công việc suôn sẻ hơn. Kết nối quan hệ mới đã khó, giữ cho mối quan hệ đó được bền lâu càng khó gấp mười. Thế nhưng nếu bạn nắm được bí quyết thì quá trình xây dựng mối quan hệ bền vững sẽ dễ dàng. Các kỹ năng xây dựng mối quan hệ bền vững thời 4.0 dưới đây sẽ giúp bạn.

Vui vẻ, tích cực và lạc quan

Kiểu người lạnh lùng, khó gần, mặt lúc nào cũng như “hờn dỗi” cả thế giới tất nhiên sẽ không nhận được thiện cảm bằng người cởi mở, vui vẻ. Năng lượng tích cực của người lạc quan sẽ giúp người xung quanh cảm thấy dễ chịu dù chỉ mới lần đầu gặp mặt hay đã nói chuyện với nhau trước đó. Bằng nguồn sinh lực tươi mới và nhiệt tình, bạn sẽ nhanh chóng “đánh cắp” trái tim của mọi người và thuận lợi thiết lập mối quan hệ bền vững.

lan toa nang luong tich cuc
Hãy lan tỏa năng lượng tích cực của bạn đến mọi người xung quanh – Ảnh: Internet

Ứng xử khéo léo

“Lời nói không mất tiền mua – Lựa lời mà nói cho vừa lòng nhau”, ứng xử khôn khéo giúp cho mọi người cảm nhận được sự quan tâm của đối phương là một trong những tuyệt chiêu giúp bạn giữ cho mối quan hệ được dài lâu. Bạn cũng nên nhớ ngôn từ có thể làm người ta hạnh phúc nhưng cũng chính nó hủy diệt lòng tin. Chính vì vậy, bạn cần tinh tế trong vấn đề giao tiếp với người đối diện bằng cách chú ý đến sắc thái, cử chỉ của mình và tâm trạng của người đó. Bằng việc thể hiện cảm xúc, ngôn từ phù hợp, bạn sẽ tác động tích cực đến mối quan hệ của hai người, khiến nó trở nên tốt đẹp hơn.

Hợp tác tạo nên sức mạnh

Nếu không có điểm chung, không có mối liên kết nào với nhau thì mối quan hệ giữa bạn và đối phương thực sự khó mà bền lâu. Do đó, bạn nên chủ động tạo ra sự hợp tác thiết thực cho cả hai bên, nếu cả hai phía đều cùng có lợi thì càng tốt.

doan ket se tao nen suc manh
Đoàn kết sẽ tạo nên sức mạnh, giúp bạn có được sự hỗ trợ tốt để hoàn thành công việc hiệu quả
– Ảnh: Internet

Biết lắng nghe, biết thấu hiểu

Một trong những cách giúp bạn gắn kết và giữ được mối quan hệ bền vững chính là biết lắng nghe và biết thấu hiểu. Không đơn thuần chỉ là lời nói, bạn cần mở rộng lòng mình với đối phương để tập trung nắm bắt thông điệp được truyền đạt đằng sau những lời tâm sự của họ. Có như thế, bạn mới ứng xử một cách phù hợp, khiến họ cảm động và nhận ra xây dựng mối quan hệ với bạn là điều cần thiết.

Tất nhiên, vì bạn đã hết lòng như thế nên khi cần hỗ trợ, đối phương cũng sẽ nhiệt tình tương trợ bạn.

Chính trực xây niềm tin

Hành động chính trực, ngay thẳng với mọi người chứng tỏ bạn là người thành thật với cả bản thân lẫn người khác. Lời nói tương ứng với hành vi sẽ giúp bạn tạo dựng lòng tin với mọi người. “Hữu xạ tự nhiên hương”, Chefjob tin chắc bạn sẽ có được sự tín nhiệm của những người xung quanh, từ đó xây dựng mối quan hệ tốt đẹp và bền vững.

Hy vọng với 5 kỹ năng xây dựng mối quan hệ trên đây, bạn sẽ nhanh chóng nâng cao bí quyết để có được nhiều mối quan hệ bền vững tốt đẹp trong cuộc sống lẫn công việc.

Tin liên quan

Bí Kíp Giúp Bạn “Đọc Vị” Ngôn Ngữ Cơ Thể Trong Giao Tiếp

Bị Đánh Giá Là Giao Tiếp “Kém Sang” Vì Lỡ “Dính Chưởng” Những Điều Này

Bài Viết Liên Quan