Giải Mã Bí Quyết Thành Công Trong Ngành Khách Sạn Của Nicholas Clayton - Chefjob.vn

Giải Mã Bí Quyết Thành Công Trong Ngành Khách Sạn Của Nicholas Clayton

Sở hữu kinh nghiệm làm việc tại nhiều khách sạn đẳng cấp, Nicholas Clayton được biết đến với chân dung của một nhà điều hành tài giỏi như Giám đốc điều hành chuỗi khách sạn Jumeirah và hiện là Capella Hotel Group. Điều gì đã giúp Nicholas Clayton có được thành công như hiện tại? Hãy cùng Chefjob.vn “giải mã” bí quyết thành công của ông nhé.

nicholas clayton
Nicholas Clayton – doanh nhân thành đạt trong ngành Khách sạn quốc tế – Ảnh: Internet

Nicholas Clayton từng có thời gian gắn bó với các tên tuổi khách sạn đình đám như Mandarin Oriental, Viceroy, Four Seasons và Ritz-Carlton. Gia nhập Jumeirah vào tháng 04/2012, Nicholas Clayton chính là người góp một phần công sức to lớn vào quá trình phát triển, tạo nên một Jumeirah đẳng cấp, đình đám như bây giờ.

Jumeirah dưới sự quản lý của Nicholas Clayton đã phát triển như nào?

Nicholas Clayton chia sẻ rằng, chuỗi khách sạn và resort Jumeirah phát triển theo hướng đầu tư tập trung. Nếu Jumeirah mở thêm nhiều khách sạn thì ông cũng sẽ không gắng sức để thay đổi cấu trúc doanh nghiệp mà chỉ cung cấp thêm nhân viên cho khách sạn đó. Ngày nay, Jumeirah không còn được nhớ đến như một biểu tượng xa hoa của Mỹ nhưng nó là một trong những biểu tượng đặc biệt của New York. Jumeirah là khu nghỉ dưỡng sang trọng, hiện đại cùng thiết kế tinh tế, cầu kỳ ở khắp các nước Trung Đông, Ustanbul, Rome và London.

Mặc dù Jumeirah không có độ phủ sóng toàn thế giới nhưng việc tập trung đầu tư ở một số quốc gia lại tạo chất lượng tuyệt đối, mang về uy tín cho chuỗi khách sạn và resort. Nhìn lại xu hướng tăng trưởng kinh doanh, Jumeirah có doanh thu tăng hơn 10% tại hầu hết các thị trường, trong đó ở Rome có mức tăng doanh thu lên tới 30%.

Bí quyết thành công của Nicholas Clayton

Nicholas Clayton cho rằng việc đầu tư kinh doanh khách sạn và khu nghỉ dưỡng mà bỏ qua Đông Nam Á, Thái Bình Dương hay châu Âu là một thiếu sót lớn. Ông xác định khu vực mục tiêu của mình chính là Trung Đông, nơi mà các thương hiệu đều rất nổi tiếng và ngành Khách sạn có nhiều cơ hội phát triển. Bên cạnh đó, ông nhắm tới Doha hoặc Saudi Arabia và tìm kiếm dự án ở Abuja, Nigeria.

jumeirah hotel resort dubai
Jumeirah Hotel & Resort Dubai – nơi ông từng làm Giám đốc điều hành – Ảnh: Internet

Nhận thấy sức đàn hồi đáng ngạc nhiên của Dubai, từ kinh tế, phương tiện đến quan điểm du lịch và sự tăng trưởng ngành Khách sạn, Nicholas Clayton khẳng định Dubai là cửa ngõ của Trung Đông. Khi Dubai gặp khủng hoảng lớn về tài chính năm 2009, đất nước này vẫn chưa đến mức thảm hại như bất kỳ sự khủng hoảng nào ở Mỹ. Từ đó, Nicholas Clayton quyết định đầu tư ở Dubai và cho rằng đây là hoạt động kinh doanh sáng suốt.

Thời điểm thương hiệu Jumeirah còn khá trẻ so với những đối thủ khác, sự phát triển của Jumeirah trong thời gian đầu ông gia nhập không mấy được chú ý. Quá trình tăng trưởng của mỗi khách sạn đều được đầu tư hạng mục trong một thời gian dài và thực sự trở thành một tổng thể đầy tinh tế. Tất cả hoạt động kinh doanh được Nicholas Clayton thay đổi theo một kế hoạch cụ thể và lâu dài chứ không để mọi thứ thay đổi ngay lập tức hoặc quá nhanh chóng dẫn đến tình huống “trở tay không kịp”.

Sự thành công cho đến thời điểm hiện tại của Nicholas Clayton hầu hết đều đến từ thị trường Khách sạn tại Châu Á, khi ông bắt đầu mở rộng hướng kinh doanh sang Trung Quốc, Thái Lan,… Ngay từ sớm, Nicholas Clayton đã đúng trong việc nhìn nhận con đường dài phát triển bền vững của các nước Châu Á. Hiện tại, Capella Hotel Group mà ông quản lý đang gây được tiếng vang lớn tại Shanghai, Bangkok, Singapore, Ubud, Maldives cũng như thành phố Sydney (Úc) hay Dusseldorf (Đức).

Bất kỳ chuyến đi nước ngoài nào của Nicholas Clayton, dù là công tác hay du lịch, ông vẫn luôn cố gắng thu thập những ý tưởng mới trên đường đi. “Tôi muốn thấy những khách sạn tốt nhất, giá cả của khách sạn là bao nhiêu, kiểm tra dịch vụ mà họ cung cấp, xem khách sạn có được duy trì tốt hay không và hiểu thế mạnh của họ. Đó là một phần công việc của tôi, thật tốt khi nhìn thấy những gì người khác đang làm và nhìn lại phần của mình” – Nicholas Clayton chia sẻ.

nicholas clayton khai truong khach san capella
Nicholas Clayton (bên phải) trong lần khai trương khách sạn Capella tại Bangkok – Ảnh: Internet

Thị trường Khách sạn trên toàn thế giới vẫn đang trên đà phát triển và không ngừng thay đổi, phù hợp với xu hướng mới nhất. Những gì Nicholas Clayton đã đạt được là cả một hành trình dài hơn 30 năm trong nghề. Chefjob hy vọng bí quyết thành công của ông mà chúng tôi vừa giải mã sẽ giúp bạn có thêm động lực theo đuổi công việc ngành Khách sạn.

Tin liên quan

John Willard Marriott – Ông Chủ Tập Đoàn Khách Sạn Hàng Đầu Thế Giới

Sự “Đổ Bộ” Của Các Tập Đoàn Khách Sạn, Chuỗi Khách Sạn Quốc Tế Tại Việt Nam

Bài Viết Liên Quan