Combo là một thuật ngữ đang được sử dụng rộng rãi trong ngành dịch vụ hiện nay và với lĩnh vực nhà hàng cũng không ngoại lệ. Nhắc đến combo trong nhà hàng, nhiều người sẽ nghĩ ngay đến một khẩu phần ăn uống lớn vừa giúp thực khách no nê vừa tiết kiệm chi phí. Nhưng đó có phải là tất cả, combo thực sự là gì?
Hình thức combo hiện đang được các nhà hàng áp dụng rộng rãi – Ảnh: Internet
Khi nhu cầu ẩm thực ngày càng tăng lên, kinh doanh nhà hàng cũng nhận được nhiều “tín hiệu” khởi sắc để phát triển. Cầu cao là thế nhưng số lượng nhà hàng “mọc lên như nấm sau mưa” làm cho mức độ cạnh tranh giữa các nhà hàng gay gắt hơn bao giờ hết. Do vậy, nhiều chiến lược thu hút khách hàng đã được nhà hàng áp dụng, trong đó phải kể đến COMBO. Vậy, combo là gì?
Combo là gì? Combo trong nhà hàng là gì?
Theo góc độ người mua hàng thì hiểu một cách đơn giản nhất thì combo là hình thức mua sắm kết hợp nhiều mặt hàng trong cùng một gói sản phẩm. Tức là bạn chỉ cần chi trả cho một món hàng lớn, bạn sẽ nhận được nhiều hơn một. Combo hiện nay được các nhà kinh doanh áp dụng trong nhiều lĩnh vực: Ăn uống, thời trang, du lịch,… bởi nó đem đến lợi ích cho cả người mua lẫn người bán.
- Lợi ích của combo với người bán: Kích cầu sản phẩm mới, giúp bán được nhiều món hàng cùng lúc, nhanh thu hồi vốn, không để sản phẩm ứ đọng quá lâu.
- Lợi ích của combo với người mua: Giúp tiết kiệm chi phí khi mua cả gói so với khi mua riêng lẻ từng món hàng trong thời gian ngắn.
Theo đó, combo trong nhà hàng là phần thực đơn kết hợp. Người mua chỉ cần gọi một phần combo là có thể thưởng thức rất nhiều món ăn và đồ uống trong đó với mức giá ưu đãi, rẻ hơn nhiều so với kiểu gọi từng món như thông thường. Dĩ nhiên, món ăn và thức uống trong combo được quy định sẵn, hầu hết người mua không được thay đổi theo ý thích, trừ khi nhà hàng có chính sách đổi từ một món này sang món khác.
Chỉ cần trả một – nhận được nhiều, đó là lợi ích mà combo mang lại – Ảnh: Internet
Combo và những điều cần biết khi kinh doanh nhà hàng
Dạo một vòng khắp các nhà hàng hiện nay, dễ dàng nhận ra xu hướng thiết kế thực đơn theo combo đang được nhiều đơn vị áp dụng rất hiệu quả. Có thể mua – bán nhiều món ăn thức uống và tiết kiệm chi phí chính là ưu điểm nổi bật nhất của combo. Cụ thể:
1. Nhà hàng
– Tăng số lượng món ăn được bán ra trong 1 lần.
– Lồng ghép các món ăn, đồ uống được ít thực khách biết đến (nhất là với những món mới) giúp kích cầu thị hiếu ăn uống.
– Tăng lợi thế cạnh tranh so với đối thủ.
2. Thực khách
– Thưởng thức nhiều món trong một combo với giá “mềm” giúp thực khách tiết kiệm chi phí. Theo khảo sát, so với gọi riêng lẻ thì giá của hình thức combo rẻ hơn 15 – 20%.
– Ăn no nê và cảm nhận được hương vị nhiều hơn so.
Muốn thành công với hình thức combo, các nhà hàng cũng cần có chiến lược đúng đắn – Ảnh: Internet
Một số lưu ý khi sử dụng combo trong kinh doanh nhà hàng
– Đưa món ăn vào combo hợp lý, có cả món chính và món phụ, kèm thức uống.
– Thiết kế thực đơn combo dựa trên thị hiếu của khách hàng.
– Cân đối chi phí nhằm mang lại lợi nhuận cho nhà hàng.
– Thường xuyên thay đổi combo, giúp thực khách trải nghiệm nhiều món mới tại nhà hàng.
Xem ngay: Cách Tính Giá Cost Món Ăn Trong Kinh Doanh Nhà Hàng
Bạn đang “dấn thân” lĩnh vực kinh doanh nhà hàng?
Bạn đau đầu vì chiến lược mới? Chefjob tin rằng sau khi biết được combo là gì và giá trị mà hình thức này mang lại trên đây, bạn sẽ xây dựng thực đơn combo hấp dẫn để tăng sức cạnh tranh, thu hút khách hàng dễ dàng.
Tin liên quan:
5 Cách Trang Trí Nhà Hàng Để Hút Khách Năm Mậu Tuất 2018
Xanh – Sạch – Đẹp, Xu Hướng Kinh Doanh Nhà Hàng – Khách Sạn 2018