Early bird nghe như tên một loài chim, nhưng thực chất đây lại là một thuật ngữ chuyên ngành quan trọng mà nhân sự Nhà hàng – Khách sạn cần nắm rõ. Early bird là gì? Có những loại early bird nào phổ biến hiện nay và tại sao các khách sạn, nhà hàng nên áp dụng hình thức này để nâng cao chất lượng kinh doanh?
Early bird – chiến lược kinh doanh hiệu quả trong lĩnh vực NHKS – Ảnh: Internet
Trong lĩnh vực Nhà hàng – Khách sạn (NHKS), có nhiều thuật ngữ mà nếu bạn muốn làm tốt công việc trong ngành này, bạn chắc chắn phải hiểu rõ và biết cách thực hiện. Là một trong những chiến lược kinh doanh NHKS, early bird sẽ giúp doanh nghiệp của bạn cải thiện được tình hình hoạt động cũng như góp phần nâng cao doanh thu, nhất là trong mùa thấp điểm.
Xem thêm: Bí Quyết Cải Thiện Kinh Doanh Khách Sạn Mùa Thấp Điểm
Early bird là gì?
Early bird là tên tiếng Anh chuyên ngành có thể hiểu là “đặt chỗ sớm”. Chiến thuật này có giá trị trong các mô hình kinh doanh như khách sạn, nhà hàng vì nhiều nhà kinh doanh dịch vụ này sẽ giảm giá cho những khách áp dụng early bird. Ngoài ra, các khách sạn, nhà hàng cũng có sự sắp xếp trước, giảm được nhiều chi phí và đỡ tốn kém sức người.
Một số hình thức early bird tại khách sạn, nhà hàng
Tùy vào mục đích triển khai chương trình cũng như chiến lược riêng mà mỗi cơ sở kinh doanh có thể áp dụng phương thức này. Thông thường, early bird được sử dụng để chuẩn bị cho kế hoạch khai trương, giới thiệu thương hiệu đến khách hàng. Thời gian triển khai kế hoạch early bird nên được kéo dài trên dưới 1 tiếng trước giờ cao điểm. Hiện nay, có nhiều kiểu early bird khác nhau tùy vào mục tiêu của doanh nghiệp:
– Khách hàng hưởng ưu đãi giảm giá ít nhất 20%, sử dụng wifi miễn phí trong phòng và các khu vực công cộng khác nếu đặt trước 15 ngày.
– Khách đặt trước 45 ngày sẽ được giảm 10% tổng hóa đơn.
– Khách đặt trước 90 ngày được giảm 15% tổng hóa đơn.
Khách hàng sử dụng early bird sẽ tiết kiệm được nhiều chi phí – Ảnh: Internet
Cụ thể, một nhà hàng thông báo kế hoạch early bird của họ như sau: “Mua 1 phần spaghetti bất kì, tặng 1 pizza mini, áp dụng từ 13:30 đến 15:00 hàng ngày”. Như vậy, khách hàng đến order 1 món spaghetti bất kỳ tại nhà hàng trong khoảng thời gian từ 13:30 đến 15:00 chiều sẽ được tặng miễn phí 1 pizza mini.
Early bird mang về hiệu quả như thế nào?
Trong ngành NHKS, early bird được xem là công cụ marketing cực kỳ hiệu quả, mang về lợi ích cho cả cơ sở kinh doanh lẫn khách hàng. Nếu như trước đây phương pháp này chủ yếu được triển khai rộng rãi ở nước ngoài, thì bây giờ early bird đã thật sự phổ biến ở Việt Nam. Nhìn chung, early bird mang về kết quả tốt nếu bạn áp dụng trong giờ cao điểm bởi bản chất của phương thức này là kéo dài thời gian phục vụ khách hàng và làm giãn mật độ phục vụ.
Early bird phù hợp với các khách hàng có kế hoạch từ sớm, khi họ săn vé máy bay, phòng khách sạn, địa điểm ăn uống… cho chuyến du lịch sắp tới. Nhờ đó, khách hàng tiết kiệm được một khoản đáng kể trong các vấn đề nghỉ ngơi, thưởng thức Ẩm thực, đi lại… Bên cạnh đó, early bird thu hút một lượng lớn khách hàng tiềm năng, tránh tình trạng quá tải, tìm kiếm và theo dõi những khách hàng mới, từ đó nâng cao chất lượng dịch vụ và sản phẩm của doanh nghiệp.
Early bird sẽ giúp khách sạn, nhà hàng cải thiện hoạt động hiệu quả – Ảnh: Internet
Kinh doanh lĩnh vực NHKS luôn cần những bí quyết cụ thể, triển khai đúng thời điểm. Bạn đang làm việc trong ngành này? Hy vọng bạn đã hiểu rõ khái niệm early bird là gì cũng như tầm quan trọng của chiến lược early bird nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động của khách sạn, nhà hàng. Early bird có nhiều kiểu, nhiều hình thức mà tùy thuộc vào phong cách, quy mô cũng như kế hoạch mục tiêu mà mỗi khách sạn, nhà hàng sẽ có một cách áp dụng khác nhau.
Tin liên quan
Những Điểm Quan Trọng Trong Mẫu Kế Hoạch Kinh Doanh Khách Sạn