Đối với những ai đang làm việc hoặc có ý định theo nghề Nhà hàng – Khách sạn thì sẽ thường xuyên nghe đến thuật ngữ Supervisor. Tuy nhiên, không phải ai cũng hiểu tường tận Supervisor là gì, vậy nên bài viết này sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn vị trí này, xác định xem mình có phù hợp với nó hay không.
Supervisor là gì?
Supervisor là thuật ngữ dùng để chỉ người giám sát, giám sát các hoạt động và thúc đẩy kinh doanh trong một doanh nghiệp. Đây được xem là một trong những trợ thủ đắc lực của các nhà quản lý. Tùy theo lĩnh vực kinh doanh, công việc của Supervisor sẽ có những công việc khác nhau. Trong ngành Nhà hàng – Khách sạn, Supervisor là làm gì?
Trong lĩnh vực Nhà hàng – Khách sạn, Supervisor được chia thành các vị trí khác nhau như Giám sát lễ tân, Giám sát nhà hàng, Giám sát buồng phòng… để hỗ trợ các nhà quản lý trong việc theo dõi, giám sát, điều phối các hoạt động của nhân viên cấp dưới như chia ca, phân phối công việc cho nhân viên, phối hợp giải quyết các vấn đề phát sinh, hỗ trợ phục vụ khách hàng.
Supervisor trong nhà hàng, khách sạn được chia theo từng bộ phận: Buồng phòng, Phục vụ… – Ảnh: Internet
Mục đích công việc của Supervisor là gì?
- Giám sát chuỗi dịch vụ, cung cấp và tham vấn cho khách.
- Phân công, chia ca công việc cho nhân viên một cách hợp lý, đảm bảo mang đến cho khách hàng sự phục vụ nhanh nhất và tốt nhất.
- Giám sát và chấp hành quy định nội quy của nhà hàng, khách sạn về vệ sinh an toàn thực phẩm, an toàn sức khỏe, an toàn lao động và các tiêu chuẩn khác.
- Giải quyết khéo léo những yêu cầu từ khách hàng trong quá trình phục vụ hay qua điện thoại, giải quyết các vấn đề khác về nhân viên…
Nhiệm vụ chính của Supervisor là làm gì?
- Khi Quản lý vắng mặt, Supervisor điều hành cuộc họp giao ca, sắp xếp nhân sự để đảm bảo các hoạt động của nhà hàng, khách sạn vẫn diễn ra đúng quy trình.
Supervisor đảm nhận nhiệm vụ điều hành các cuộc họp, sắp xếp nhân sự… để đảm bảo các hoạt động của nhà hàng, khách sạn diễn ra đúng quy trình – Ảnh: Internet
- Giải quyết những vấn đề phát sinh trong ca làm: Thắc mắc, phàn nàn của khách hàng…
- Giải quyết những bất thường, sai sót trong phạm vi quyền hạn của mình.
- Thống kê các dữ liệu và thông tin trong ca làm việc để chuyển tới ca tiếp theo.
- Giám sát việc bảo trì các thiết bị dịch vụ, giám sát dịch vụ và nhân viên.
- Hướng dẫn và điều hành nhân viên phục vụ theo đúng tiêu chuẩn, chất lượng dịch vụ và khu vực làm việc được phân công.
- Phối hợp với các giám sát khác và quản lý về nhân lực, kế hoạch hoạt động và phát triển của bộ phận, đưa ra chiến lược kinh doanh…
- Tham gia lên kế hoạch đào tạo và training nhân viên.
Với những công việc trên, Supervisor phải là một người nắm vững chuyên môn, nắm được các quy trình tiêu chuẩn trong ngành, có kỹ năng quản lý, sắp xếp công việc…
Đó là một số vấn đề xoay quanh việc Supervisor là gì mà bạn có thể tham khảo. Có thể nói, các Supervisor đóng vai trò những những mắc xích để hoạt động kinh doanh của nhà hàng, khách sạn diễn ra thuận lợi, nhanh chóng hơn. Do đó, hầu như bất kỳ nhà hàng, khách sạn nào cũng đều có vị trí này. Đặc biệt, hiện nay, số lượng nhà hàng, khách sạn mở ra ngày càng nhiều tạo nhiều cơ hội việc làm cho những ứng viên ngành Nhà hàng – Khách sạn. Nếu bạn đang tìm công việc với vị trí quản lý nhà hàng, hãy truy cập Chefjob.vn để tìm việc nhé!