Duty manager là gì? Duty manager được hiểu là Quản lý trực ca trong các khách sạn, là người sẽ chịu trách nhiệm giám sát các hoạt động của khách sạn trong ca trực của mình. Duty manager sẽ chào đón khách VIP, kiểm tra tình hình nhân sự các bộ phận khác của khách sạn, đảm bảo an toàn an ninh trong suốt thời gian làm việc.
Mỗi một nhân viên là một nhân tố góp phần tạo nên thành công cho khách sạn, mỗi một vị trí đều có vai trò đặc biệt giúp khách sạn mang đến dịch vụ chất lượng nhất làm khách hàng hài lòng khi có dịp trải nghiệm. Một trong những đóng góp thầm lặng đó, không thể không nhắc đến Duty manager. Hẳn bạn đang rất phân vân không biết Duty manager là gì? Họ có ảnh hưởng đặc biệt như thế nào để tạo nên hình ảnh cho khách sạn đúng không? Vậy thì, ngay bây giờ, hãy cùng Chefjob.vn ghé thăm khách sạn và tìm hiểu về Duty manager thôi, tất cả sẽ được bật mí.
Bạn biết gì về Duty manager? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu – Ảnh: Internet
Duty manager là gì?
Duty manager có nghĩa là Quản lý trực ca, tức là trong suốt ca làm việc của mình, họ sẽ có trách nhiệm thực hiện các công việc chính liên quan đến giám sát nhằm đảm bảo mọi thứ ở khách sạn đều hoạt động bình thường. Để làm tốt nhiệm vụ của mình, các Duty manager cần nắm rõ các bộ phận và khu vực của khách sạn để phối hợp với những phòng ban khác cũng như hỗ trợ nhân viên giải quyết các tình huống phát sinh xảy ra trong ca làm việc.
Công việc của một Duty manager
- Chào đón khách VIP một cách lịch sự, nhã nhặn. Tùy vào khách VIP và cũng như phong lệ của mỗi khách sạn mà Duty manager sẽ đưa ra quyết định chào đón bằng cách thông thường hay đặc biệt theo truyền thống văn hóa.
- Giám sát công việc của bộ phận Tiếp tân, nắm rõ các thông tin liên quan đến việc khách check-in trễ và check-out sớm.
- Kiểm tra công việc của nhân viên cùng ca làm việc, ghi chú lại những vấn đề phát sinh trong suốt quá trình làm việc và báo cáo lại với cấp trên.
- Phối hợp chặt chẽ với nhân viên an ninh để xử lý các sự cố về an toàn không may xảy ra hoặc các vấn đề mà khách phàn nàn.
- Kiểm tra định kỳ toàn bộ khách sạn. Số lần kiểm tra của mỗi Duty manager ở từng khách sạn không giống nhau.
- Cẩn thận kiểm tra các vấn đề liên quan đến điện, máy móc thiết bị và nhất là cháy nổ.
- Đảm bảo các khu vực làm việc đóng/mở cửa đúng thời gian theo quy định của khách sạn.
- Bảo đảm nhân sự trong khách sạn đều làm việc đúng kỷ luật, đúng tác phong, thể hiện thái độ chuyên nghiệp với khách hàng.
- Giám sát các khâu liên quan đến vệ sinh nhằm đảm bảo khách sạn luôn sạch sẽ, máy móc luôn hoạt động bình thường để khách hàng luôn được tận hưởng dịch vụ chất lượng nhất của khách sạn.
- Kiểm tra và nắm rõ số lượng các phòng trống.
- Giải quyết các tình huống nằm trong khả năng cho phép giúp cấp dưới.
- Tiếp nhận thông tin và tiến hành giải quyết ngay tức khắc các vấn đề mà khách than phiền, góp ý, yêu cầu.
- Báo cáo kết quả cho Trưởng hoặc Phó bộ phận Tiền sảnh sau khi kết thúc ca làm việc.
- Thực hiện các công việc khác được giao trong ca làm việc của mình.
Công việc của một Duty manager không hề đơn giản – Ảnh: Internet
Một Duty manager cần có rất nhiều yếu tố để có thể hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình. Cụ thể:
- Khả năng làm việc dưới cường độ và áp lực cao, kể cả vào ban đêm.
- Kỹ năng chuyên môn giỏi.
- Khả năng quan sát, nhận diện vấn đề và giải quyết tình huống tốt.
- Phối hợp tốt giữa các bộ phận.
- Điều phối, giám sát, quản lý nhân sự hiệu quả.
- Am hiểu các quy định, chính sách tại khách sạn cho nhân viên lẫn khách sạn.
- Cầu tiến, trung thực, có đam mê với nghề.
- Khả năng về ngoại ngữ, ít nhất phải thành thạo tiếng Anh.
Để trở thành Duty manager cần rất nhiều yếu tố – Ảnh: Internet
Trở thành một Duty manager giỏi là mơ ước của rất nhiều người đang theo đuổi ngành Nhà hàng – Khách sạn. Hy vọng qua những gì mà Chefjob đã chia sẻ trên đây, bạn sẽ có thêm nhiều kiến thức về Duty manager là gì, công việc của họ ra sao và những tố chất làm nên một Duty manager tài năng để không ngừng trau dồi, không ngừng nỗ lực phấn đấu. Chúc bạn sớm thành công.