Ngành Quản Trị Khách Sạn Có Cần Ngoại Hình Không?

Ngành Quản Trị Khách Sạn Có Cần Ngoại Hình Không?

Bên cạnh học phí, hình thức học, thì “Quản trị Khách sạn có cần ngoại hình?” là câu hỏi khiến nhiều bạn trẻ “lấn cấn” khi chọn học chuyên ngành Quản trị Nhà hàng – Khách sạn. Hãy cùng Chefjob.vn giải đáp thắc mắc về học nghề cho những ai đang có ý định theo đuổi lĩnh vực này nhé.

ngoại hình ngành khách sạn
Ngoại hình có phải điều kiện cần của nhân sự Khách sạn?

Trước sự phát triển nhanh chóng và mạnh mẽ của lĩnh vực Ẩm thực, Nhà hàng – Khách sạn, ngành Quản trị Khách sạn ngày càng được yêu thích và lựa chọn. Tuy nhiên, vấn đề ngoại hình đang khiến nhiều sinh viên băn khoăn, liệu ngành Quản trị Khách sạn có cần ngoại hình?

Quản trị Khách sạn có cần ngoại hình không?

Lĩnh vực Khách sạn hướng đến thỏa mãn của khách hàng, bao gồm cả chất lượng dịch vụ, sản phẩm và cả yếu tố thẩm mĩ. Do đó, nhân sự Khách sạn có ngoại hình bắt mắt sẽ góp một phần không nhỏ vào sự thành công của đơn vị. Ngoại hình ưa nhìn là lợi thế khá lớn khi tìm việc tại các khách sạn, tuy nhiên đó không phải là tất cả.

Ngoại hình ấn tượng có thể là điều kiện cần nhưng chưa bao giờ là điều kiện đủ để nhà tuyển dụng quyết định lựa chọn. Chất lượng nhân sự không chỉ dựa vào diện mạo mà còn thông qua cách giao tiếp, ăn mặc, ứng xử, tác phong chuyên nghiệp, kiến thức chuyên ngành, thái độ làm việc… Nếu bạn không tự tin về ngoại hình hay chiều cao hiện tại, đừng quá lo lắng vì đó không phải rào cản quá lớn.

Tiêu chuẩn chọn nhân sự Khách sạn

Kiến thức văn hóa – xã hội sâu rộng

Những kiến thức xã hội giúp nhân sự hiểu về nhiều nền văn hóa, con người, phong tục, Ẩm thực, con người và tâm lý khách hàng… ở mọi miền thế giới. Như vậy, bạn dễ dàng trò chuyện, tương tác với khách hàng, tạo thiện cảm và cảm giác thoải mái cho khách.

nhân sự Khách sạn có hiểu biết văn hóa
Một nhân sự Khách sạn có hiểu biết văn hóa xã hội sẽ chăm sóc khách tốt hơn – Ảnh: Internet

Nhiệt tình, thích chăm sóc người khác

Tính chất công việc đòi hỏi nhân sự Khách sạn liên tục tiếp xúc nhiều đối tượng khách hàng. Công việc chính của bạn là chăm lo cho khách, nhằm mục đích mang tới trải nghiệm tuyệt vời nhất. Công việc này phù hợp với những người có đam mê, nhiệt tình, không ngại khó khăn và sẵn sàng chăm sóc người khác.

Chịu được áp lực công việc

Để gắn bó lâu dài với doanh nghiệp, bạn phải là người có khả năng chịu được áp lực đến từ cả khối lượng công việc là tinh thần. Vì mỗi khách hàng sẽ có nhu cầu, tính cách, sở thích khác nhau nên đôi lúc bạn có thể gặp những khách hàng khó tính.

Khả năng ngoại ngữ thành thạo

Khách sạn là môi trường làm việc thường xuyên với khách nước ngoài, những nhân sự có thể giao tiếp tiếng Anh sẽ có lợi thế hơn. Ngoại ngữ giúp bạn dễ dàng giao tiếp với khách, trao đổi, hỗ trợ thuận tiện hơn. Đồng thời, những nhân sự Khách sạn có trình độ tiếng Anh tốt sẽ có cơ hội thăng tiến nhiều hơn.

Kỹ năng giao tiếp tốt

Phần lớn nhân sự Khách sạn đều cần giao tiếp tốt, vì bất kể bộ phận nào cũng có khả năng tiếp xúc với khách hàng. Đồng thời, kỹ năng giải quyết vấn đề cũng giúp bạn xử lý các tình huống bất ngờ, thể hiện sự chuyên nghiệp và khẳng định giá trị thương hiệu.

Kỹ năng giao tiếp là một phẩm chất quan trọng
Kỹ năng giao tiếp là một phẩm chất quan trọng của nhân sự ngành này – Ảnh: Internet

Để làm việc tốt trong môi trường Nhà hàng Khách sạn, bạn cần liên tục trau dồi kỹ năng, kiến thức chuyên ngành. Một diện mạo ấn tượng chắc chắn sẽ khiến nhà tuyển dụng hay khách hàng chú ý, tuy nhiên chất lượng phục vụ, thái độ chuyên nghiệp của bạn mới khiến họ để tâm. Hy vọng bạn đã có câu trả lời cho vấn đề “Quản trị Khách sạn có cần ngoại hình?” và có hướng phấn đấu chinh phục nhà tuyển dụng trong tương lai. Thông tin việc làm Quản lý điều hành Nhà hàng – Khách sạn luôn cập nhật tại Chefjob, ứng viên còn chần chừ gì?

Tin liên quan

Học Quản Lý Nhà Hàng Khách Sạn Ở Đâu Tốt, Có Việc Ngay Khi Ra Trường?

Bảng Mô Tả Công Việc Ngành Nhà Hàng Khách Sạn

Bài Viết Liên Quan