Trong quá trình tiếp nhận và sử dụng dịch vụ lưu trú tại khách sạn, rất có khả năng khách hàng sẽ yêu cầu chuyển đổi phòng vì rất nhiều lý do. Vậy quy trình đổi phòng trong khách sạn được thực hiện cụ thể như thế nào? Hãy cùng Chefjob.vn tìm hiểu về công việc quan trọng này của nhân viên Buồng phòng nhé.
Khách hàng đổi phòng cần đúng theo quy trình của khách sạn – Ảnh: Internet
Có rất nhiều nguyên nhân mà khách hàng mong muốn được chuyển sang phòng lưu trú mới, đòi hỏi nhân viên Buồng phòng luôn phải nắm rõ quy trình để thực hiện kịp thời. Bạn đang làm việc tại bộ phận Buồng phòng của khách sạn? Bạn đã biết khi nào cần đổi phòng cho khách và các bước thực hiện đúng tiêu chuẩn chưa?
Xem thêm: Housekeeping Là Gì? Khám Phá Vai Trò, Công Việc Housekeeping
Vì sao khách lưu trú muốn đổi phòng?
Mọi trường hợp không hài lòng về chất lượng phòng ở đều có thể là lý do khiến khách yêu cầu đổi phòng. Phòng không có view hoặc view không đúng như khách hàng đã đặt trước đó, phòng có côn trùng hoặc quá gần thang máy, phòng có sự hư hỏng về trang thiết bị, vật dụng, dụng cụ. Khách muốn đổi phòng vì muốn ở phòng rộng hơn, đầy đủ tiện nghi hoặc chuyển phòng vì kế hoạch lưu trú lâu hơn so với dự định. Ngoài ra, nguyên nhân cũng có thể đến từ phía khách sạn vì lỗi của hệ thống đặt phòng hoặc sự nhầm lẫn của nhân viên.
Quy trình chuyển đổi phòng tại khách sạn
Nhận thông tin từ bộ phận Lễ tân
– Bộ phận Buồng phòng nhận thông báo đổi phòng từ Lễ tân, chuẩn bị thực hiện phòng mới cho khách.
– Thông báo cho Lễ tân khi phòng đã sẵn sàng phục vụ.
– Công đoạn chuẩn bị cần được thực hiện nhanh chóng, vệ sinh sạch sẽ phòng ở, bố trí đầy đủ dụng cụ, vật dụng cần thiết theo đúng tiêu chuẩn phòng.
Chuyển phòng mới cho khách
– Nhân viên Buồng phòng phối hợp với Bellman hoặc nhân viên an ninh để di chuyển đồ đạc của khách từ phòng cũ sang phòng mới.
– Sắp xếp đồ đạc cho khách theo đúng vị trí ở phòng cũ hoặc theo yêu cầu của khách.
Nhân viên Buồng phòng chuẩn bị phòng mới đúng yêu cầu của khách – Ảnh: Internet
Kiểm tra lại phòng cũ
– Sau khi khách rời phòng cũ, nhân viên Buồng phòng tiến hành kiểm tra một lượt phòng này (tủ quần áo, két sắt, ngăn kéo, phòng tắm…) để chắc chắn là khách không để quên đồ đạc nào.
– Nếu phát hiện ra đồ bỏ quên, bạn cần trả lại cho khách ngay.
Kết thúc công việc chuyển đổi phòng
– Nhân viên Buồng phòng dọn dẹp, sắp xếp phòng khách vừa rời đi về lại trạng thái phòng mới, yêu cầu cập nhật tình trạng phòng trên hệ thống đặt phòng.
– Thông báo kết quả cho bộ phận Lễ tân và Giám sát tầng.
Những điều cần lưu ý khi đổi phòng tại khách sạn
– Việc di chuyển giữa phòng mới và phòng cũ cần đảm bảo cẩn thận, không để cửa phòng mở trong quá trình vận chuyển đồ đạc.
– Việc chuyển phòng nên được thực hiện khi có sự chứng kiến của khách lưu trú, hoặc chuyển phòng khi đồ đạc đã được khách đóng gói kỹ càng.
– Quy trình chuyển đổi phòng là sự kết hợp chặt chẽ giữa các bộ phận Buồng phòng, Lễ tân, An ninh/ Bellman, Giám sát tầng.
– Phòng mới phải đảm bảo vệ sinh sạch sẽ, ngăn nắp, đúng tiêu chuẩn khách yêu cầu.
Phòng cũ sau khi khách rời đi cũng cần thu dọn sạch sẽ và cập nhật trạng thái mới – Ảnh: Internet
Quy trình đổi phòng khách sạn là nhiệm vụ của bộ phận Buồng phòng, đòi hỏi một sự chuyên nghiệp nếu không muốn tốn quá nhiều thời gian và công sức. Quá trình thực hiện luôn cần thắt chặt các yếu tố về an ninh, tiêu chuẩn phòng và tránh làm thất lạc hay đổ vỡ đồ đạc của khách trong quá trình di chuyển. Hy vọng những thông tin mà Chefjob vừa chia sẻ sẽ giúp bạn làm tốt công việc Buồng phòng và đừng quên cập nhật những thông tin hữu ích về kiến thức ngành tại Chefjob.vn nhé.
Tin liên quan
10 Kỹ Năng Phục Vụ Mà Nhân Viên Buồng Phòng Cần Biết
Có Nên Làm Buồng Phòng Không? 3 Yếu Tố Cơ Bản Giúp Bạn Giải Đáp