Để khách sạn hoạt động được hiệu quả, các vị trí, bộ phận liên quan cần có sự phối hợp để quy trình phục vụ khách được xuyên suốt, chuyên nghiệp và đạt tiêu chuẩn. Room Attendant là một trong những vị trí quan trọng giúp khách có thời gian lưu trú tuyệt vời nhất. Vậy Room Attendant có nhiệm vụ gì?

Trong khách sạn, mỗi bộ phận có vai trò, công việc cụ thể khác nhau nhưng tạo thành khối hoạt động chung thống nhất, tạo nên Dịch vụ lý tưởng, giá trị thương hiệu cho khách sạn. Đối với người trong nghề, thuật ngữ Room Attendant không còn quá xa lạ, nhưng để hiểu rõ chức năng của vị trí này và một số bí quyết làm việc hiệu quả thì không phải ai cũng thành thạo.

Room Attendant
Room Attendant có nhiệm vụ dọn dẹp phòng lưu trú khách sạn - Ảnh: Internet

Room Attendant là gì?

Room Attendant chỉ nhân sự thuộc bộ phận Buồng phòng, chịu trách nhiệm dọn phòng và bổ sung đồ dùng, vật dụng trong phòng ở của khách. Room Attendant phối hợp với các vị trí khác trong bộ phận như Giặt ủi, Tầng phòng, Phục vụ thức ăn, Bảo vệ, Kỹ thuật… để thực hiện công việc đúng tiêu chuẩn của khách sạn.

Bí quyết dọn phòng nhanh của Room Attendant

Room Attendant có thể làm việc theo ca, trung bình mỗi ca làm việc 8 tiếng bạn phải dọn 14 – 16 phòng. Cường độ làm việc khá dày đòi hỏi Room Attendant cần có sức khỏe dẻo dai, kỹ năng tay nghề thành thạo cùng một số mẹo nhỏ để tiết kiệm thời gian nhưng vẫn đảm bảo hiệu quả công việc.

Dọn dẹp đồ vật lỉnh kỉnh trước

Bằng cách di chuyển những đồ vật chiếm nhiều diện tích ra khỏi phòng, bạn sẽ phát hiện ra những vết bẩn ở các ngóc ngách của phòng. Khi phòng ở được giải phóng mặt bằng, việc dọn dẹp sẽ diễn ra nhanh chóng hơn, bạn tiết kiệm được một phần lớn thời gian làm việc.

Hút bụi trước khi dọn phòng

Nhiều Room Attendant chọn lau dọn phòng trước khi hút bụi với suy nghĩ giảm thiểu tình trạng bụi bẩn xuất hiện trong lúc lau dọn, tuy nhiên đây lại là quan niệm sai lầm. Việc hút bụi trước khi lau dọn thực chất giúp bạn giảm bớt được bụi bẩn ở các ngóc ngách, rút ngắn thời gian lau dọn. Một lưu ý nhỏ dành cho Room Attendant, bạn nên hút bụi theo chiều lên xuống hoặc qua lại, tránh tạo thành vòng tròn sẽ để lại các vệt bẩn.

Trải ga giường đúng cách

Việc trải ga giường thường tiêu tốn khá nhiều thời gian do Room Attendant có thể chọn sai chiều ga cũng như điều chỉnh cho ga được phẳng phiu. Để xử lý tình trạng này, Room Attendant nên xác định phần nhãn mác của ga giường trước khi trải. Thông thường, đối với loại ga giường lớn, nhãn mác nằm ở cuối giường, phía bên trái, và nằm bên phải với loại ga cỡ trung.

trải ga giường
Bạn sẽ trải ga giường dễ dàng, đúng chuẩn hơn nhờ định vị nhãn mác - Ảnh: Internet

Sử dụng khăn vải sợi nhỏ hoặc vải cotton để lau chùi

Vải cotton hoặc vải sợi nhỏ phù hợp để lau chùi đồ vật trong phòng ở khách sạn. Room Attendant lưu ý lựa chọn loại khăn này để đảm bảo sau khi dọn dẹp, vết bẩn được xóa sạch, không xuất hiện bất kỳ sợi vải hay bột vải nào còn vương lại.

Dùng khăn dày đập mạnh vào rèm cửa

Mặc dù rèm cửa chỉ mang tính chất che chắn, không trực tiếp được khách hàng sử dụng nhưng lại chứa rất nhiều bụi bẩn mà lại không phải được giặt ủi hàng ngày. Khi dọn phòng, Room Attendant dùng một chiếc khăn loại dày đập thật mạnh vào rèm cửa để bụi bẩn rơi xuống, sau đó bạn dùng máy hút bụi để hút sạch.

Dọn phòng tắm cuối cùng

Đây là quy trình dọn phòng chuẩn ở mọi khách sạn, phòng ngủ trước, phòng tắm sau. Room Attendant chú ý dọn dẹp khăn tắm, thảm chùi chân, rác thải, các loại chai lọ… trong phòng tắm.

Sử dụng sản phẩm tẩy rửa an toàn

Sản phẩm tẩy rửa là công cụ hỗ trợ đắc lực cho mọi Room Attendant ở các khách sạn, tuy nhiên bạn cần chọn loại sản phẩm uy tín chất lượng, đảm bảo hiệu quả công việc mà vẫn an toàn cho cả người sử dụng và khách lưu trú. Ngoài ra, bạn cũng cần tuân thủ công thức, tỷ lệ phù hợp để dọn sạch vết bẩn.

Tạo một bộ dụng cụ chuyên dụng

Các Room Attendant chuyên nghiệp luôn có trong tay một bộ dụng cụ dọn dẹp phù hợp nhất với mình. Tất cả vật dụng được sắp xếp gọn gàng, bạn có thể yên tâm trước mỗi ca làm rằng mình đã có đầy đủ dụng cụ cần thiết.

Một bộ dụng cụ
Một bộ dụng cụ

Hiện nay, rất nhiều khách sạn có nhu cầu tuyển dụng Room Attendant nhằm mang lại vệ sinh phòng ốc sạch sẽ, sẵn sàng phục vụ khách lưu trú. Từ vị trí Room Attendant, theo thời gian gặt hái kinh nghiệm, bạn có thể thăng tiến lên vị trí Quản lý, Trưởng/ Phó bộ phận tùy vào năng lực. Hãy cập nhật thường xuyên tin việc làm Room Attendant của Chefjob để kịp thời nắm bắt cơ hội làm việc tại hàng ngàn khách sạn khắp cả nước nhé.

1 1 1 1 1 1 1 1 1 1 Rating 4.50 (1 Vote)

Muốn Chefjob Tìm Việc

HÃY ĐỂ CHEFJOB.VN GIÚP BẠN CÓ CÔNG VIỆC TỐT NHẤT!

  • Nâng cao khả năng tìm kiếm việc làm
  • Kết nối gần hơn với Nhà tuyển dụng
  • Chia sẻ việc làm với người thân, bạn bè
Vui lòng nhập họ và tên của bạn!

Vui lòng nhập chính xác số điện thoại

Email đã đăng ký hoặc không đúng định dạng.

Vui lòng chọn Chuyên ngành

Vui lòng chọn địa điểm bạn dự tuyển

Nhà tuyển dụng - Muốn Chefjob đăng tuyển

HÃY ĐỂ CHEFJOB.VN TÌM NHÂN SỰ TỐT NHẤT!

Vui lòng nhập tên đơn vị của bạn!

Vui lòng nhập tên người liên hệ

Email đã đăng ký hoặc không đúng định dạng.

Vui lòng nhập đúng số điện thoại

Bài viết liên quan

Liên Hệ

Địa chỉ

Kết nối với Chefjob
Chứng nhận bởi

Đăng nhập bằng tài khoản Chefjob

Bạn chưa có tài khoản? Đăng ký ngay!