Thái Độ Làm Việc Tích Cực Điều Làm Nên Thành Công

4 Điều Làm Nên Thành Công, Thái Độ Làm Việc Tích Cực Giữ Vị Trí Quán Quân

Bạn có biết vì sao, nhiều người thăng tiến rất nhanh trên con đường sự nghiệp trong khi những người khác cứ mãi “giậm chân tại chỗ”? Là do họ thông minh, tài năng hay vì “nhà mặt phố bố làm to? Ôi không đâu, vì 4 điều mà Chefjob sẽ tiết lộ dưới đây và bật mí một chút, thái độ làm việc tích cực giữ vị trí Quán quân đấy.

thai do tich cuc giup ban thanh cong hon
Thái độ làm việc tích cực giúp bạn tiến gần tới thành công hơn – Ảnh: Internet

Hầu hết chúng ta chỉ có mười mấy, hai mấy năm để được bố mẹ bảo bọc và chăm lo từng miếng ăn giấc ngủ cũng như học tập mà chẳng cần lo lắng đến tiền bạc, sự nghiệp. Nhưng một khi đã đi làm rồi, bạn sẽ trở nên độc lập và tự có trách nhiệm với công việc cũng như cuộc sống của mình. Để có một tương lai tốt, nhất định phải có việc làm tốt. Để chạm đến vinh quang, nhất định phải có sự nghiệp rực rỡ. Muốn đạt được hết những điều mà Chefjob vừa nhắc để thành công, bạn nhất định phải có thái độ làm việc tích cực và 3 điều sau đây.

4 điều làm nên thành công

  • Thái độ làm việc tích cực.
  • Biết “tỏa sáng” đúng lúc – đúng chỗ, chứng minh năng lực, vai trò và tầm quan trọng không thể thiếu của bạn.
  • Linh hoạt trong công việc, mối quan hệ công việc và cá nhân.
  • Quản lý thời gian hiệu quả, chăm sóc tốt bản thân.

Vì sao thái độ làm việc tích cực lại giữ vị trí Quán quân? Bởi các chuyên gia đã chỉ ra rằng, thái độ làm việc quyết định đến năng suất, chất lượng và hiệu quả công việc mà người đó tạo ra. Thái độ tích cực giúp công việc suôn sẻ hơn, dĩ nhiên kết quả đạt được đều thỏa mãn mọi người nên thăng tiến là chuyện một sớm một chiều. Nhưng thái độ tiêu cực thì mọi thứ sẽ chẳng đi đến đâu và lộ trình nghề nghiệp của bạn đứng yên một chỗ cũng là điều dễ hiểu.

nguoi thanh cong luon co thai do tich cuc
Những người thành công luôn có thái độ sống và làm việc tích cực – Ảnh: Internet

Thái độ làm việc là gì?

Dựa trên mặt nguyên lý, thái độ là một yếu tố bên trong con người nên sẽ không định nghĩa và đo lường được. Tuy nhiên, dựa vào các giá trị thang đo liên quan đến nhận thức, hành vi, tính cách của con người mà người ta có thể dự đoán chính xác thái độ ai đó thông qua cách tiếp nhận thông tin và ứng xử của họ trước mọi vấn đề.

Nhiều người thường nhầm lẫn thái độ làm việc và tính cách nhưng thực sự không phải. Thái độ dựa trên nhiều yếu tố mà hình thành nên mà tính cách chỉ là một trong số đó. Phần lớn, khi làm việc trong môi trường tập thể, người ta thường bỏ qua cái tôi (tính cách) của mình để hòa nhập, đặt giá trị công việc lên ưu tiên.

6 chỉ số đo lường thái độ làm việc

  • Tuân thủ mệnh lệnh cấp trên: Điều này thể hiện qua sự tự giác và tập trung của nhân viên với quy định công ty và yêu cầu từ quản lý liên quan tới công việc.
  • Chủ động trong công việc.
  • Trung thực.
  • Tinh thần hợp tác với đồng nghiệp trong công việc.
  • Học hỏi, tinh thần cầu tiến để phát triển.
  • Động lực làm việc và hoàn thành công việc.

thai do quyet dinh den tac phong va ket qua lam viec
Thái độ quyết định đến tác phong làm việc và kết quả của bạn – Ảnh: Internet

Làm thế nào để có được thái độ làm việc tích cực?

Thái độ làm việc tích cực là yếu tố quan trọng giúp bạn thay đổi cả vận mệnh sự nghiệp, song không phải ai cũng đam mê và yêu thích mãi một công việc. Đó là lý do tại sao bạn nên cải thiện tư duy lẫn thái độ làm việc của mình bằng các cách dưới đây để tinh thần luôn đạt ở mức tích cực:

1. Suy nghĩ rằng mọi thứ đều có thể: Bạn có thể làm tốt và sớm công việc được giao, bạn sẽ nhanh chóng tiến lên vị trí Trưởng bộ phận, Phó phòng,… hãy đề cao năng lực bản thân và mường tượng ra mình cũng sẽ làm tốt vị trí đó.

2. Hoàn thành mọi việc được giao, dù là nhỏ nhất: Chỉn chu và làm tốt mọi việc sẽ khiến bạn chuyên nghiệp hơn.

3. Xây dựng mối quan hệ tốt đẹp với tất cả mọi người để đến khi bạn được đề bạt vào vị trí cao hơn, ai cũng ủng hộ và giúp đỡ bạn.

4. Làm việc bằng đam mê, nếu có lúc chán nản, hãy nhớ đến lý do mà bạn bắt đầu với công việc này.

5. Luôn trau dồi, nâng cao năng lực bản thân và tự tin thể hiện chúng.

6. Biết cách quản lý thời gian, có kỹ năng sắp xếp và quản lý công việc hiệu quả.

Thành công, hai từ này ai cũng mong muốn có được trong thời gian sớm nhất và Chefjob tin chắc bạn không ngoại lệ. Có được thành công không khó, quan trọng là bạn cần nỗ lực hết mình. Và trước tiên, hãy có thái độ làm việc tích cực từ những điều nhỏ nhất để từng bước tiến gần hơn tới thành công nhé.

Bài Viết Liên Quan