Thư cảm ơn khách hàng sau khi sử dụng dịch vụ, sản phẩm của khách sạn, nhà hàng góp phần mang đến sự toàn diện trong quy trình phục vụ. Mỗi đơn vị khác nhau sẽ có cách cảm ơn khách hàng khác nhau, tùy thuộc vào quy mô và tính chất hoạt động của doanh nghiệp. Cùng Chefjob.vn tìm hiểu về mẫu cảm ơn này nhé.
Thư cảm ơn dành cho khách hàng sẽ giúp doanh nghiệp để lại ấn tượng tốt – Ảnh: Internet
Khách hàng là nguồn doanh thu trực tiếp của các doanh nghiệp, việc chăm sóc khách hàng sẽ nâng cao sự trải nghiệm và tính gắn gó của họ. Đặc biệt đối với những doanh nghiệp kinh doanh Dịch vụ như khách sạn, nhà hàng, ưu đãi về mặt tinh thần sẽ càng giúp khách hàng thêm tin tưởng. Thư cảm ơn khách hàng cũng vì thế trở thành công cụ hỗ trợ đặc biệt mà phần lớn khách sạn, nhà hàng sử dụng sau khi khách kết thúc hành trình của mình.
Tại sao cần thư cảm ơn khách hàng?
Khách hàng cảm nhận được giá trị của họ
Mối quan hệ có sự tương tác hai chiều luôn hiệu quả hơn là chỉ đến từ một phía. Khi khách hàng mua sản phẩm/ dịch vụ của bạn, họ luôn muốn nhận được sự quan tâm, dù cho họ đã sử dụng xong hay hoàn tất thanh toán. Do đó, thư cảm ơn sẽ thể hiện sự quan tâm từ phía khách sạn, nhà hàng, mong muốn khách quay trở lại vào lần kế tiếp. Đồng thời, khách hàng cảm nhận được giá trị của họ trong vận hành của doanh nghiệp.
Tăng lợi nhuận cho doanh nghiệp
Trong một khảo sát người tiêu dùng toàn cầu, 38% số đó khẳng định sẽ sử dụng lại dịch vụ/ sản phẩm nếu có trải nghiệm cá nhân tốt. Trong đó, những lời cảm ơn chân thành nhất sẽ góp phần nâng cao sự trải nghiệm này, giúp doanh nghiệp có được khách hàng trung thành. Từ đó, đơn vị bán được nhiều sản phẩm/ dịch vụ hơn, doanh thu và lợi nhuận nhiều hơn.
Nội dung thư cảm ơn cần trang trọng, phù hợp – Ảnh: Internet
Những lỗi cần tránh khi gửi thư cảm ơn khách hàng
Nội dung mang tính chung chung
Thư cảm ơn chỉ có thể phát huy được tác dụng nếu nội dung được cụ thể hóa, sử dụng tên khách hàng để cá nhân hóa thông điệp. Nội dung chung chung sẽ gây nên cảm giác nhàm chán, thậm chí còn có thể phản tác dụng. Nội dung thư ngắn gọn, chi tiết, tập trung vào mục đích chính sẽ mang tới hiệu quả tốt hơn.
Thời điểm không thích hợp
Một sai lầm phổ biến mà các nhà hàng, khách sạn hiện nay đang gặp phải chính là chọn sai thời điểm gửi thư cảm ơn khách hàng đã sử dụng dịch vụ. Hãy gửi thư cảm ơn ngay khi họ kết thúc hành trình trải nghiệm của mình, thường là trong vòng 24 giờ sau khi rời khỏi khách sạn, nhà hàng.
Lỗi chính tả
Bất kỳ văn bản nào cũng cần sự chính xác về mặt ngôn từ, đặc biệt là chính tả. Một lá thư cảm ơn chỉn chu phần nào thể hiện sự chân thành của người gửi. Những sai lầm này có khả năng tạo cảm giác khó chịu, để lại những ấn tượng không tốt cho đơn vị.
Sử dụng mẫu có sẵn
Thư cảm ơn cũng thể hiện sự sáng tạo, nét đặc trưng của doanh nghiệp nhằm gây ấn tượng cho khách hàng. Việc sử dụng mẫu thư có sẵn của các doanh nghiệp khác hoặc tham khảo trên internet là điều tối kị, cho thấy sự lười biếng, thiếu sáng tạo của đơn vị. Thư cảm ơn được soạn thảo đúng với thực tế sẽ thuyết phục hơn.
Kết bạn trên mạng xã hội
Xây dựng mối quan hệ tốt đẹp với khách hàng là điều cần thiết, nhưng nếu hành động không đúng hoàn cảnh, thời điểm có thể phản tác dụng. Đặc biệt, khi gửi thư cảm ơn khách hàng, phía nhà hàng, khách sạn không nên đính kèm bất kỳ lời mời kết bạn thông qua mạng xã hội nào.
Bên cạnh những lỗi cần tránh thì doanh nghiệp NHKS cũng cần đầu tư về ngôn từ, cách trình bày và cả hình thức gửi đến khách hàng. Tham khảo ngay mẫu thư gửi khách hàng để có sự chuẩn bị chính xác, hợp lý nhất
Doanh nghiệp NHKS nên cẩn trọng trong soạn thảo thư cảm ơn – Ảnh: Internet
Thư cảm ơn khách hàng là công cụ tuyệt vời giúp doanh nghiệp “lấy lòng” khách, cũng thể hiện sự chuyên nghiệp, mến khách của đơn vị. Hy vọng thông tin vừa rồi của Chefjob sẽ giúp các doanh nghiệp NHKS có phương pháp gửi thư cảm ơn phù hợp nhất tới khách hàng của mình.
Tin liên quan
Thư Xin Lỗi Khách Hàng – Nghệ Thuật Trong Nhà Hàng, Khách Sạn
Gây Ấn Tượng Với Nhà Tuyển Dụng Bằng Thư Cảm Ơn Sau Phỏng Vấn