Teamwork là kỹ năng đang rất phổ biến và có tác dụng nâng cao hiệu quả công việc. Vậy teamwork là gì? Teamwork có tầm quan trọng như thế nào mà lại được các doanh nghiệp coi trọng như vậy? Cùng Chefjob.vn tìm hiểu về teamwork và cách thể hiện tạo ấn tượng nhất trong môi trường làm việc nhé.

teamwork la giTeamwork giúp công việc chung đạt tiến độ và hiệu quả cao - Ảnh: Internet

Ngày nay, phần lớn yêu cầu tuyển dụng đều rất chú ý yếu tố teamwork của ứng viên, đặc biệt là các bạn trẻ. Trong khi đó, các doanh nghiệp xem teamwork là kỹ năng cần thiết và quan trọng tạo nên hiệu quả của bất kỳ công việc nào. Liệu bạn đã hiểu teamwork là gì và nắm chắc cách ứng dụng teamwork trong công việc của mình?

Xem thêm: Nhận Diện Ứng Viên Làm Việc Nhóm Tốt Thông Qua Phỏng Vấn

Teamwork là gì?

Teamwork hay còn gọi là làm việc nhóm thể hiện cách làm việc với nhiều người trong cùng một tổ chức. Qua đó, mỗi người sẽ được phân công công việc đúng với chuyên môn hoặc thế mạnh của bản thân, kết hợp với người khác để tạo nên kết quả cuối cùng của dự án. Teamwork luôn cần thiết trong mọi trường hợp, nhất là đối với với các dự án cần sản phẩm có độ chính xác cao.

Tầm quan trọng của teamwork

Nâng cao kỹ năng tổ chức công việc

Teamwork đòi hỏi mỗi thành viên trong nhóm, đặc biệt là người đứng đầu phải nắm chắc kỹ năng phân công, tổ chức công việc không chỉ cho các thành viên khác mà còn cho chính bản thân mình. Nhờ vậy, bạn biết cách giải quyết các vấn đề phát sinh, không làm gián đoạn công việc chung của nhóm.

Có trách nhiệm với công việc

Teamwork là phương pháp làm việc cần sự phối hợp với các thành viên khác để đảm bảo đúng tiến độ và đạt hiệu quả tốt nhất. Bất kỳ thái độ thiếu trách nhiệm, ỷ lại của cá nhân nào cũng ảnh hưởng đến người khác và kết quả công việc chung. Teamwork mang đến tinh thần trách nhiệm cho tất cả mọi người, bạn cần làm việc với thái độ nhiệt tình nhất để không ảnh hưởng xấu đến tiến độ của tập thể.

tam quan trong cua teamworkTeamwork đòi hỏi mọi người có tinh thần trách nhiệm và gắn kết - Ảnh: Internet

Lắng nghe và tôn trọng ý kiến của người khác

Bạn không bao giờ biết tường tận và sâu sắc một lĩnh vực, vì vậy bạn cần lắng nghe ý kiến đóng góp của những người có cùng chuyên môn. Khi lắng nghe, bạn sẽ tiếp nhận được khối lượng kiến thức tuyệt vời, bổ sung vào điểm thiếu sót của bản thân, dần hoàn thiện mình. Không những thế, bạn học được cách lắng nghe và tôn trọng ý kiến của mọi người.

Khuyến khích phát triển cá nhân

Teamwork đề cao tinh thần làm việc nhóm nhưng cũng khuyến khích các cá nhân phát huy thế mạnh của mình. Teamwork đạt hiệu quả khi từng cá nhân được khuyến khích, tạo điều kiện và động lực để phát triển bản thân ngay trong tập thể nhóm.

Tạo sự gắn kết trong môi trường làm việc

Một tổ chức, doanh nghiệp muốn phát triển bền vững cần có sự gắn kết giữa nhân viên với nhau và giữa nhân viên với cấp lãnh đạo. Teamwork giúp mọi người trong công ty xây dựng sự liên kết giữa các bộ phận. Bạn sẵn sàng đảm nhận công việc theo kế hoạch đã đề ra dù đang ở vị trí nhân viên hay cấp Quản lý.

Kỹ năng then chốt trong teamwork

Để hoạt động teamwork đạt hiệu quả, kỹ năng giao tiếp là yếu tố thành công đầu tiên. Người giao tiếp tốt sẽ biết cách chia sẻ cởi mở và thành thật về các ý tưởng, bạn lắng nghe và đáp lại thông tin bằng phản hồi tích cực. Bên cạnh đó, khả năng ra quyết định cũng là vấn đề then chốt quyết định sự thành công của nhóm làm việc. Trên thực tế, phần lớn các cuộc xung đột, mâu thuẫn trong teamwork đều xảy ra khi ra quyết định. Một tập thể mạnh sẽ chứa các thành viên có khả năng quyết định khách quan và chính xác.

ky nang then chot trong teamworkĐể teamwork đạt hiệu quả, mỗi người cần có tố chất, kỹ năng riêng cần thiết - Ảnh: Internet

Hiện nay, kỹ năng teamwork rất cần thiết để bạn thể hiện năng lực của mình cũng như chiếm lợi thế không chỉ trong phỏng vấn ứng tuyển mà còn dễ dàng thăng tiến trong tương lai. Thông tin teamwork là gì cũng như một vài bí quyết làm việc teamwork mà Chefjob vừa chia sẻ sẽ giúp bạn rèn luyện bản thân tốt hơn, nhanh chóng đạt thành tích tốt trong công việc.

Tin liên quan

7 Thói Quen Giúp Bạn Trở Nên Xuất Chúng Trong Công Việc

Làm Việc Nhóm: Kỹ Năng Cần Thiết Trong Ngành Nhà Hàng - Khách Sạn

1 1 1 1 1 1 1 1 1 1 Rating 5.00 (1 Vote)

Ứng viên - Muốn Chefjob tìm việc

HÃY ĐỂ CHEFJOB.VN GIÚP BẠN CÓ CÔNG VIỆC TỐT NHẤT!

  • Nâng cao khả năng tìm kiếm việc làm
  • Kết nối gần hơn với Nhà tuyển dụng
  • Chia sẻ việc làm với người thân, bạn bè
Ví dụ: NGUYỄN VĂN A

Vui lòng nhập số điện thoại của bạn

Vui lòng nhập địa chỉ email của bạn

Invalid Input

Vui lòng chọn địa điểm bạn dự tuyển

Nhà tuyển dụng - Muốn Chefjob đăng tuyển

HÃY ĐỂ CHEFJOB.VN TÌM NHÂN SỰ TỐT NHẤT!

  • Hiệu quả (Effective): Tuyển đúng người - Tìm đúng việc
  • Am hiểu (Acknowledge): Từng ứng viên và doanh nghiệp trong ngành NH - KS
  • Đồng hành (Together): Cùng sự phát triển của doanh nghiệp và sự nghiệp của ứng viên
Vui lòng nhập tên đơn vị của bạn

Vui lòng nhập tên người liên hệ

Vui lòng nhập địa chỉ email của bạn

Vui lòng nhập số điện thoại của bạn

Bài viết liên quan

Kết nối với Chefjob
Chứng nhận bởi

Đăng nhập bằng tài khoản Chefjob

Bạn chưa có tài khoản? Đăng ký ngay!