Nếu hiệu suất công việc của bạn đang đi xuống trong khi bạn vẫn hăng say, chăm chỉ thì có thể những thói quen hàng ngày đã tác động đến chất lượng công việc rồi. Bạn đang bế tắc vì hiệu quả công việc không đạt như mong đợi? Bạn muốn cải thiện tình hình? Vậy thì hãy ngừng ngay 13 thói quen xấu sau đây.
Phần lớn chúng ta đều có một vài thói quen xấu và chúng có khả năng tác động tiêu cực đến hiệu suất công việc ở những thời điểm nhất định. Trong thị trường việc làm Nhà hàng Khách sạn đang liên tục biến đổi và không ngừng phát triển như hiện nay, một nhân sự liên tục phạm phải sai lầm sẽ nhanh chóng bị “đào thải”. Vậy, đâu là thói quen xấu mà bạn cần loại bỏ ngay nếu muốn trụ vững trong ngành này?
Thiếu ngủ có thể ảnh hưởng tới chất lượng công việc – Ảnh: Internet
Làm việc quên giấc ngủ
Một nghiên cứu đã chỉ ra rằng giấc ngủ trọn vẹn có ảnh hưởng rất tốt đến hiệu suất làm việc của mỗi người. Nếu bạn đang trong tình trạng thiếu ngủ trầm trọng, bộ phận trong não giữ chức năng tư duy và xử lý vấn đề sẽ hoạt động kém hơn. Nhận thức của con người khi làm việc quá nhiều trong một ngày cũng giống những người đang say. Bạn nên duy trì giấc ngủ ngon để có sức mạnh xử lý công việc, “mở khóa” cho nhiều ý tưởng lớn lao hơn.
Nhấn nút hoãn báo thức
Chắc chắn trong chúng ta, ai cũng đã từng nhấn nút hoãn báo thức ít nhất một lần trong đời. Bạn nghĩ mình sẽ có thêm vài phút để ngủ, nhưng thực tế điều này lại hại hơn là được. Ngay khi tỉnh giấc, cơ thể đã tiết ra các hooc-môn giúp bạn tỉnh táo hơn, nếu bạn hoãn báo thức thì quá trình này sẽ bị chậm lại. Mặt khác, chỉ với vài phút bạn cũng không thể có một giấc ngủ đủ sâu để thỏa mãn bản thân.
Bỏ bữa sáng
Cơ thể người đã không tiếp nhận bất kỳ thực phẩm nào trong suốt một đêm ngủ, vì vậy bữa sáng là bữa ăn quan trọng giúp bạn bổ sung kịp thời năng lượng. Hãy bắt đầu ngày mới bằng một chế độ ăn cân bằng chất xơ và chất đạm, nạp nhanh lượng đường cần thiết cho một ngày năng động, làm việc hiệu quả.
Ăn bữa trưa qua loa
Nếu bạn dùng đồ ăn vặt hoặc các loại thức ăn có nhiều chất béo trong bữa trưa, chắc chắn bạn sẽ có một buổi chiều uể oải và buồn ngủ hơn. Hãy cung cấp cho mình những bữa ăn cân bằng dinh dưỡng, phù hợp để duy trì năng lượng làm việc hiệu quả.
Xem email cả ngày
Kiểm tra email là một trong những công việc hàng ngày, tuy nhiên nếu bạn liên tục xem email thì bạn sẽ không còn nhiều thời gian để làm việc. Tại sao bạn không thử tắt thông báo email trong khoảng 30 phút và dành thời gian đó để tập trung sâu hơn cho công việc đang làm. Chefjob tin là bạn sẽ giải quyết việc nhanh và hiệu quả hơn đấy.
Dồn việc quan trọng vào cuối ngày
Một số người có thói quen thực hiện những công việc nhẹ nhàng để khởi đầu một ngày mới dễ dàng hơn. Tuy nhiên, đây lại là một quan niệm hoàn toàn sai lầm. Ý chí con người có xu hướng giảm dần theo thời gian, vì thế tốt nhất bạn nên hoàn thành những việc quan trọng ngay đầu ngày.
Một bản kế hoạch hoàn hảo sẽ giúp công việc của bạn luôn đi đúng hướng – Ảnh: Internet
Dung túng cho nhu cầu
Ý tưởng chúng ta xứng đáng được “xõa” một lần hoành tráng sẽ khiến bạn phải thiết lập lại kế hoạch để hoàn thành mục tiêu ban đầu đã đề ra. Hãy biến mục tiêu của bạn thành hình mẫu nhân vật cụ thể, thay vì dung túng cho bản thân quá nhiều nhu cầu cá nhân. Thị trường Nhà hàng Khách sạn đầy cạnh tranh không cho phép bạn có bất kỳ giây phút nào dễ dãi với bản thân.
Không tập thể dục – Ngồi cả ngày
Không khí trong lành thúc đẩy tư duy để bạn có khả năng phát triển nhiều ý tưởng mới mẻ, hiệu quả hơn. Thay vì ngồi tại chỗ quá nhiều, bạn nên vận động nhẹ, thỉnh thoảng đứng lên đi lại để lưu thông khí huyết. Thói quen tập thể dụng hàng ngày cũng giúp cơ thể bạn cải thiện khả năng tập trung, tăng cường trí nhớ, giảm căng thẳng… Những lợi ích này sẽ góp phần tăng hiệu suất làm việc của bạn.
Làm việc không có kế hoạch
Thói quen nghĩ gì làm đó, làm việc một cách tùy tiện sẽ mang về một kết quả “tùy tiện”. Ngay khi xác định mục tiêu, bạn nên vạch sẵn một kế hoạch chi tiết và thực hiện theo các bước đã đề ra. Nhờ vào bản kế hoạch, bạn có thể rà soát lại công việc đang làm và điều chỉnh được hướng đi đúng nhất.
Bị Internet hấp dẫn
Thời đại công nghệ phát triển, hầu hết người đi làm đều có thể truy cập internet trong lúc làm việc. Thế nhưng, hãy sắp xếp thời gian hợp lý, bạn nên kiểm soát thời gian sử dụng Internet cho những vấn đề ngoài luồng, đừng quá bị hấp dẫn bởi những điều trên mạng mà quên đi công việc chính.
Quá nhiều cuộc họp
Sự xuất hiện của các công cụ trực tuyến hữu ích như email, tin nhắn, video chat… là để bạn ứng dụng nó trong các cuộc trao đổi công việc. Bạn chỉ nên họp hành khi có vấn đề thật sự quan trọng và cần trao đổi trực tiếp.
Chủ nghĩa hoàn hảo
Hơn cả sự lười biếng chính là trì hoãn công việc chỉ vì nguyên nhân lo sợ kết quả không như mong đợi. Cách tốt nhất để giải quyết vấn đề này là từ bỏ tính cầu toàn và đừng quá làm to chuyện khi đối mặt với khó khăn, thử thách.
Đa nhiệm
Một nghiên cứu chỉ ra rằng, chỉ 2% dân số trên thế giới có khả năng đa nhiệm hiệu quả. Vì vậy, đừng cố ôm đồm mọi việc nếu bạn không thật sự sẵn sàng. Đa nhiệm không chất lượng sẽ trở thành một thói quen xấu, không những làm giảm tính tập trung mà hiệu suất công việc cũng sẽ giảm sút.
Tính đa nhiệm sẽ khiến bạn xao nhãng những công việc chính – Ảnh: Internet
Để công việc đạt hiệu quả, thăng tiến thuận lợi trong môi trường Nhà hàng Khách sạn khá khốc liệt này, bạn luôn phải có cách sống thông minh hơn. 13 thói quen xấu mà Chefjob vừa chia sẻ chắc chắn bạn đã từng gặp phải rồi, vậy thì hãy ngừng ngay những thói quen này lại và sẵn sàng đón nhận một kết quả công việc đúng như mong đợi nhé.
Tin liên quan
9 Sai Lầm Cần Tránh Nếu Muốn Thành Công Trong Nhà Hàng – Khách Sạn