Trong kinh doanh khách sạn, việc quản lý doanh thu cũng như xây dựng chiến lược nhằm nâng cao giá trị hoạt động là rất quan trọng. Để làm tốt nhiệm vụ này, vai trò của ứng dụng Channel Manager với các kênh phân phối luôn được đề cao. Vậy Channel Manager là gì? Channel Manager có tác dụng gì?
Channel Manager quản lý toàn bộ kênh phân phối của khách sạn – Ảnh: Internet
Thị trường Khách sạn có nhiều thay đổi qua từng năm, mỗi thời điểm khác nhau sẽ có một cách kinh doanh riêng. Hiện tại, trong ngành công nghiệp Khách sạn, Channel Manager đề cập đến việc quản lý các chuỗi trung gian mà dịch vụ Khách sạn đi qua trước khi đến với khách hàng. Sự xuất hiện của Channel Manager tại đây nhằm đảm bảo phòng ở tại khách sạn luôn được cập nhật liên tục trên tất cả các kênh sử dụng.
Xem thêm: 6 Phần Mềm Quản Lý Khách Sạn Online Tốt Nhất Hiện Nay
Channel Manager là gì?
Channel Manager có thể hiểu là Quản lý kênh trong khách sạn, một ứng dụng/phần mềm quản lý toàn bộ các kênh bán phòng trực tuyến mà khách sạn đã đăng ký. Giải pháp quản lý kênh dựa vào công nghệ cho phép khách sạn tập trung tất cả kênh phân phối khác nhau về một nơi để dễ dàng quản lý trong thời gian thực chạy. Thông qua ứng dụng Channel Manager, khách sạn có thể cập nhật số lượng phòng, giá phòng và một vài thông tin có thể công khai khác trên các trang bán phòng trực tuyến.
Channel Manager mang lại điều gì cho khách sạn?
Tiết kiệm thời gian
Giá trị đầu tiên cũng dễ dàng nhận thấy nhất ở Channel Manager nằm ở khả năng tăng tốc, tiết kiệm thời gian quản lý kênh. Khách sạn có thể trực tiếp điều chỉnh thông tin về giá phòng, số lượng phòng, chương trình khuyến mãi… mà không cần đăng nhập vào từng hệ thống hoặc liên hệ với đại lý du lịch riêng lẻ. Mọi thứ ở Channel Manager mang tính tự động hóa, tiết kiệm thời gian đáng kể.
Channel Manager hỗ trợ quảng bá thương hiệu rộng rãi hơn – Ảnh: Internet
Quảng bá thương hiệu rộng rãi
Nhờ Channel Manager, khách sạn kết nối với các kênh du lịch trực tuyến dễ dàng hơn. Từ đó, bạn mở ra mối quan hệ rộng rãi với nhiều khách hàng tiềm năng, đồng thời đưa tên tuổi thương hiệu khách sạn đến gần hơn với người tiêu dùng.
Tăng khả năng đặt phòng trực tiếp
Channel Manager cho phép người dùng kết nối với công cụ đặt phòng trên website chính của khách sạn, khách hàng hoàn toàn có thể đặt chỗ trực tiếp. Như vậy, khách sạn quản lý doanh thu tốt hơn, số lượng phòng đặt ổn định mà bạn không cần trả phí hoa hồng cho bên thứ 3.
Quản lý giá dễ dàng
Thông tin được cập nhật liên tục và tức thời đến các kênh phân phối, cho phép bạn điều chỉnh linh hoạt hoặc đưa ra chương trình khuyến mãi đặc biệt. Từ đó, Channel Manager hỗ trợ cải thiện doanh thu và lợi nhuận của khách sạn, mang về nguồn khách chất lượng nhất.
Hạn chế lỗi sai do con người
Một lợi thế khác không thể không nhắc đến nằm ở việc hạn chế khả năng gây ra lỗi do quản lý bằng tay các hạng mục như giá cả và số lượng phòng. Đôi khi, sai lầm do hoạt động thủ công của con người tạo nên ảnh hưởng đến tiền bạc, thời gian và cả mối quan hệ với đối tác. Channel Manager được xây dựng để loại bỏ những lỗi lầm đó.
Channel Manager giảm bớt lỗi tính toán thủ công – Ảnh: Internet
Không chỉ là một khái niệm quan trọng trong kinh doanh Khách sạn, việc sử dụng Channel Manager cải thiện được quy trình liên quan, góp phần thúc đẩy chất lượng dịch vụ tại đây. Việc quản lý các kênh phân phối mà Channel Manager đang thực hiện luôn nhanh chóng và chính xác hơn mà mỗi khách sạn luôn cần đến.
Tin liên quan
Early Bird – Phương Pháp Cải Thiện Hoạt Động Nhà Hàng – Khách Sạn
Thuật Ngữ Về Giá Phòng Khách Sạn – Lễ Tân Đã Biết?